5 món ăn chắc chắn bạn phải thử khi du lịch Hàn Quốc và ghé Seoul

Cùng xem 5 món phải thử khi đến Seoul Hàn Quốc là những món nào nhé.

263

Du lịch Hàn Quốc đến Seoul du khách sẽ có cơ hội tìm hiểu và thưởng thức các món ăn Hàn Quốc mang đậm bản chất truyền thống của người dân Hàn.

Hanjeongsik

Hanjeongsik là một trong các bộ món ăn Hàn Quốc được trình bày một cách sang trọng và cầu kì nhất trong nền ẩm thực Hàn Quốc. Món ăn này hết sức đa dạng, phong phú với phong cách ăn uống đặc trưng riêng của người Hàn và nó có nguồn gốc từ cung điện hoàng gia hay những gia đình dòng dõi quý tộc.

du lịch hàn quốc
Sưu tầm

Số lượng món ăn trong Hanjeongsik khá nhiều có tới 30 món, nếu muốn thưởng thức những bữa tiệc Hanjeongsik truyền thống và các món ăn đặc sản Hàn Quốc bạn có thể đến nhà hàng Song Jook Heon ở 37-1 Unni-dong, Jongro-gu, Seoul.

Naengmyeon-mỳ lạnh

Mỳ lạnh là một món ăn truyền thống Hàn Quốc, được chế biến từ nguồn nguyên liệu là bột yến mạch hoặc khoai tây, sau đó hầm với nước canh thịt bò rồi ăn lạnh với dưa chuột, lê, trứng, mù tạt ngoài ra có thêm thịt bò om để nguội ăn kèm rất hấp dẫn.

Sưu tầm

Món ăn Hàn Quốc đặc biệt này được đựng trong một loại bát inox đặc biệt. Người Hàn coi đây là món ăn tốt cho sức khỏe, một địa chỉ mà bạn có thể thưởng thức món mỳ này khi du lịch Hàn Quốc đó chính là nhà hàng Eulji Myun Oak, nhà hàng được thiết kế với không gian gần gũi như gia đình, nhà hàng Eulji Myun Oak ở địa chỉ 177-1 Yipjung-dong, Jung-gu, Seoul các bạn nhé.

Thịt nướng Barbecue

Thịt nướng barbecue Hàn Quốc là những miếng thịt bò thái mỏng được nướng trên vỉ than, ngay trên bàn ăn của thực khách và có thể ăn cùng nhiều món đi kèm để tăng thêm độ tươi ngon nhất của món ăn, cũng như tăng thêm bầu không khí đầm ấm và vui vẻ trên bàn ăn.

Sưu tầm

Thịt nướng barbecue là một trong những món ăn Hàn Quốc bạn nên thử khi đến xứ sở Kim Chi, bạn có thể tìm đến nhà hàng Byeokje Galbi tại địa chỉ 1-4, Yangjae-daero 71-gil, Songpa-gu, Seoul. Ở đây nổi tiếng với nhiều món ăn làm từ thịt bò và tất nhiên thịt nướng barbecue là món đặc trưng của nhà hàng này.

Seolleongtang

Seolleongtang là món ăn Hàn Quốc tiêu biểu của nhà hàng Imun Seolleongtang, đây là một nhà hàng lâu đời tại Seoul Hàn Quốc tại địa chỉ Seoul-si Jongno-gu Gongpyeong-dong 46. Seolleongtang được hầm từ xương và ức bò trong nhiều giờ đồng hồ cùng với tỏi, hành hoa và hạt tiêu. Nước canh từ thịt bò này sẽ được chan vào cơm và ăn cùng với kim chi và củ cải.

Sưu tầm

Jjukkumi

Jjukkumi hay còn gọi là bạch tuộc con đây là món ăn đặc sản Hàn Quốc mà chắc chắn bạn phải thử qua khi đến Seoul, những con bạch tuộc con này sẽ được tẩm ướp với sốt bột ớt đỏ sau đó đem xào. Món ăn này đặc trưng nhất bởi độ cay, nếu bạn không ăn được cay phải coi chừng món ăn này nhé.

Sưu tầm

Jjukkumi được ăn cùng với thịt lợn ba chỉ nướng, hoặc lá tía tô, khi ăn có thể nhâm nhi thêm vài ly rượu Soju. Nơi bán Jiukkumi ngon nhất là phố bạch tuộc baby ‘Jjukkumi Alley’ ở Yongdu-dong. Đến đây bạn có thể thoải mái tận hưởng vị cay cháy bỏng cùng với ly rượu đặc trưng của người Hàn.