Bật mí 2 món cơm ngon ‘quá trời quá đất’ khi du lịch Singapore

Một suất Nasi Lemak gồm có cơm, thịt gà, cá, rau, trứng, cà ri. Còn Nasi Padang là món cơm trộn với nhiều thành phần như thịt nấu nhừ, rau băm nhuyễn, ớt cay, gà, sốt…

262

Du lịch Singapore cơm cũng là món ăn phổ biến. Dưới đôi tay khéo léo của những đầu bếp tài ba, họ đã biến tấu ra 2 món cơm mà ai ăn cũng phải tấm tắc khen ngon.

Nasi Lemak

Đây là món ăn của người Mã Lai nhưng rất phổ biến ở đảo quốc sư tử. Dù ở bất cứ nơi nào tại Singapore bạn cũng dễ dàng tìm thấy món ăn này: trong siêu thị, nhà hàng, hay quán cơm bình dân.

Một suất Nasi Lemak gồm có cơm, thịt gà, cá, rau, trứng, cà ri. Dưới sự chế biến tài tình của các đầu bếp, các nguyên liệu hòa quyện với nhau tạo nên một món ăn hài hòa, đậm và và hương vị phong phú, khiến các thực khách có thể ăn hoài mà không thấy ngán.

du lịch singapore
Sưu tầm

Cách chế biến món cơm này ở đâu cũng giống nhau, chỉ khác ở cách bày biện. Có nơi thì bày trên đĩa, có nơi cầu kỳ hơn bày trên lá chuối.

Gợi ý một vài địa chỉ phục vụ Nasi Lemak ngon ở Singapore:

Selera Rasa Nasi Lemak

Địa chỉ: 2 Adam Rd, #01-02, Adam Road Food Centre, Singapore

Giờ mở cửa: 7am – 5pm

Sưu tầm

Selera Rasa Nasi Lemak là cửa hàng bán Nasi Lemak nổi tiếng nhất nhì ở Singapore. Thậm chí, Thủ tướng Singapore là Lý Hiển Long đã chọn quán này để phục vụ món ăn Nasi Lemak chào đón Tổng thống Indonesia Joko Widodo khi ông tới thăm Istana vào tháng 11/2014. Thực đơn ở Selera Rasa rất đa dạng, du khách có thể chọn ăn và ngồi chờ trong một không gian mở thoáng đãng, thoải mái. Một suất gồm cánh gà, otah, trứng chiên, cá, cơm và ớt sambal rơi vào khoảng 4.5 đô la Sing.

Crave

Địa chỉ: 2 Orchard Turn, B4-58/59 ION Orchard

Giờ mở cửa: 9.30 am –9.30 pm

Sưu tầm

Vì được đặt trong ION Orchard nên rất thuận tiện để bạn tìm đến. Sau chuyến mua sắm thả ga ở trung tâm thương mại nổi tiếng đảo quốc, khách du lịch Singapore có thể ghé Crave để thưởng thức Nasi Lemak.

Nasi Lemak được bày biện đơn giản nhưng đẹp mắt gồm đầy đủ những nguyên liệu cơ bản của một suất. Gà ở đây rất giòn. Trong khi ấy, bạn có thể gọi thêm một cốc nước vị yêu thích để vừa ăn vừa thưởng thức.

Nasi Padang

Lại một món ăn khác có nguồn gốc từ Indonesia nhưng được Singapore “chào đón” nồng nhiệt: Nasi Padang. Hiểu đơn giản, Nasi Padang là món cơm trộn với nhiều thành phần như thịt nấu nhừ, rau băm nhuyễn, ớt cay, gà, sốt… Tất cả được hòa quyện vào nhau tạo thành một mùi vị khó quên. Đặc biệt với những tín đồ mê đồ cay thì Nasi Padang chính là sự lựa chọn hoàn hảo. Nasi Padang ngon nhất khi ăn nóng vì thế vào mùa đông, món bán rất chạy. Vì là món ăn phổ biến nên không khó để tìm một cửa hàng có Nasi Padang từ trung tâm thương mại, nhà hàng tới trung tâm ăn uống hay bất kể ngóc ngách nào ở đảo quốc.

Sưu tầm

Gợi ý một vài địa chỉ phục vụ Nasi Padang ngon ở Singapore:

Hajah Maimunah Nasi Padang

Địa chỉ: 11 Jln Pisang

Giờ mở cửa: 7am –8pm

Sưu tầm

Hajah Maimunah được xem là nơi có món Nasi Padang ngon nhất Singapore. Quán này đã nhận được rất nhiều đánh giá ‘tuyệt vời’ của nhiều thực khách nên bạn có thể yên tâm thưởng thức.

Thực đơn ở Hajah Maimuah rất phong phú, bạn có thể lựa chọn các món ăn hợp khẩu vị trong hơn 40 món được phục vụ. Mẹo cho những người du lịch 1 mình là chỉ nên gọi một suất gồm 1 – 2 món thịt và 2 loại rau là đủ. Nếu du lịch gia đình hoặc theo nhóm, bạn có thể gọi nhiều món hơn để thưởng thức các món ăn hương vị khác nhau.

Sinar Pagi Nasi Padang

Địa chỉ: #02-137, Geylang Serai Market & Food Centre

Giờ mở cửa: 9 am – 10.30 pm

Sưu tầm

Sinar Pagi cũng nhận được nhiều đánh giá tốt về món Nasi Padang. Bên cạnh đó, thái độ phục vụ nhiệt tình, lịch sự của nhân viên cùng không gian quán sạch sẽ cũng chiếm được sự hài lòng của các thực khách.