Tham quan 5 công trình kiến trúc ‘chất hơn nước cất’ khi du lịch Singapore

5 công trình kiến trúc độc đáo dưới đây là những điểm đến không thể bỏ qua nếu bạn có cơ hội du lịch Singapore.

360

Du lịch Singapore có sức hút vô cùng mạnh mẽ với du khách trên toàn thế giới. Đó là công lao của những công trình kiến trúc ấn tượng, độc đáo.

Universal Studios

Nằm trong khuôn viên đảo Sentosa, công viên giải trí Universal Studios được mô phỏng theo trường quay Hollywood với 24 đại cảnh thiết kế theo chủ đề của các bộ phim nổi tiếng như Madagascar, Jurassic hay Mummy.

du lịch singapore
Sưu tầm

Đây là công trình mang tầm cỡ quốc tế. Khi đặt chân tới Universal Studios, du khách sẽ được tận mắt chứng kiến những mô hình đồ sộ y như thật, các khu vui chơi giải trí cảm giác mạnh như A Crate Adventure, tàu lượn siêu tốc, The Mummy…

Nhà hát Esplanade

Với kinh phí đầu tư ước tính khoảng 1 tỷ USD, hai công ty kiến trúc Michael Wilford & Partners và DP Architects đã cùng nhau tạo nên công trình kiến trúc vô cùng độc đáo, nhà hát Esplanade, hay còn gọi là nhà hát Sầu riêng.

Công trình này được hoàn thành vào năm 2002, sức chứa hơn 2000 người. Bên cạnh đó còn có một phòng hòa nhạc sức chứa 1600 người. Ngoài ra, bên trong nhà hát còn có cả thư viện, studio, trung tâm nghệ thuật biểu diễn ngoài trời, trung tâm thương mại, khách sạn và trung tâm hội nghị quốc tế.

Nhà hát Esplanade chính thức mở cửa chào đón khách vào ngày 12/10/2002 với sức chứa 2000 chỗ. Bên cạnh đó còn có một phòng hoà nhạc chứa 1600 người. Ngoài ra, nhà hát có cả thư viện, studio, trung tâm nghệ thuật biểu diễn ngoài trời, trung tâm thương mại, khách sạn và trung tâm hội nghị quốc tế.

Singapore Flyer – Vòng quay khổng lồ

Tọa lạc ngay bên vịnh Marina, vòng quay khổng lồ Singapore Flyer được xem như biểu tượng của thành phố. Vòng quay này ngốn của chính phủ Singapore 143 triệu USD, khi hoàn thành cao 178 mét, có 28 toa, mỗi toa chứa được 25 người và mất 37 phút để hoàn thành một vòng. Ngồi trên vòng quay này, bạn có thể chiêm ngưỡng toàn cảnh thành phố Singapore xinh đẹp.

Marina Bay Sands

Một trong năm công trình kiến trúc đặc sắc của Singapore không thể không nhắc tới là khu phức hợp kinh doanh, giải trí cao cấp nhất châu Á – Marina Bay Sands. Tổng thể khu phức hợp này rộng 15,5 héc ta, do nhà tỷ phú Sheldon Adelson – Tổng giám đốc Tập đoàn Las Vegas Sands đầu tư xây dựng với kinh phí 5,5 tỷ USD.

Marina Bay Sands nổi tiếng với thiết kế vô cùng độc đáo và ấn tượng bao gồm: khách sạn trung tâm được xem là khách sạn lớn nhất thế giới, các khu mua sắm, nhà hát, bể bơi khổng lồ giữa lưng trời, bảo tàng hình dáng hoa sen đang nở và sòng bài siêu hiện đại.

Đặc biệt nhất tại Marina Bay Sands là công viên Sands Sky Park tựa như một con tàu khổng lồ nằm trên đỉnh 3 toà tháp của khách sạn. Kiến trúc tuyệt vời này dài 200 mét, mang đến góc nhìn 360 độ về phía chân trời. Tại đây, tồn tại một ốc đảo nhiệt đới rộng 1,2 ha, cao hơn tháp Eiffel, hơn 600 loài thực vật và một bể bơi ngoài trời lớn nhất, cao nhất thế giới được xem là kiệt tác của công trình này.

Ngoài ra, tại Marina Bay Sands và Sands Sky Park còn có chuỗi nhà hàng, quán bar và trung tâm mua sắm hiện đại. Bạn có thể thoả sức vui chơi, ăn uống mà tìm mua hàng và ngắm toàn cảnh Singapore khi đặt chân đến đây.

Helix Bridge

Helix Bridge là cầu đi bộ có cấu trúc xoắn kép vô cùng độc đáo ở Singapore. Cầu dài 3,5 km bao gồm khung thép hình cung nối lại với nhau tượng trưng cho 2 cực âm – dương theo quan niệm của người Á Đông. Công trình này được coi là biểu tượng mang lại sự trù phú, thịnh vượng cho Marina Bay Sands.

 

Dạo chơi trên cầu Helix Bridge, bạn có thể nhìn ngắm tổng thể khung cảnh tuyệt đẹp của Singapore. Đặc biệt là vào ban đêm, những ánh đèn thắp sáng cả cây cầu tạo ra vẻ đẹp càng lung linh, huyền ảo hơn bao giờ hết.