Khám phá bảo tàng ‘đỏ chóe’ giữa lòng Singapore

Red Dot Design là niềm tự hào của người dân Singapore với thiết kế đương đại và được chính phủ xếp vào di sản cần bảo tồn vào năm 2007

258

Du lịch Singapore, đi bất cứ đâu bạn cũng dễ dàng gặp được những địa danh du lịch độc đáo, thú vị. Điển hình như bảo tàng sặc sỡ mang tên Red Dot Design.

Ấn tượng đầu tiên mà bảo tàng này gây cho bạn chắc chắn sẽ là vẻ ngoài của nó. Ngay từ ánh nhìn đầu tiên, bạn sẽ không thể không trầm trồ bởi kiến trúc độc đáo và lớp sơn “nổi bần bật” đúng như tên gọi Red Dot Design.

du lịch singapore
Sưu tầm

Red Dot Design là niềm tự hào của người dân Singapore với thiết kế đương đại và được chính phủ xếp vào di sản cần bảo tồn vào năm 2007. Không chỉ với bề ngoài nổi bật, ngay cả bên trong của Red Dot Design cũng khiến khách du lịch Singapore phải trầm trồ.

Sưu tầm
Sưu tầm

Bảo tàng là địa điểm trưng bày nhiều tác phẩm sáng tạo có 1-0-2 thể hiện óc bay bổng không điểm dừng của con người và còn là nơi diễn ra nhiều sự kiện lớn thu hút khách thăm quan. Ngoài ra, Red Dot Design có tổ chức cuộc thi thiết kế về các sản phẩm liên quan tới công nghiệp, truyền thông, công nghệ… Người thắng cuộc sẽ được trưng bày tác phẩm tại bảo tàng để du khách chiêm ngưỡng.

Nhìn chung các tác phẩm được trưng bày ở Red Dot Design đều độc đáo và xuất phát từ cuộc sống thường ngày nên vô cùng gần gũi với mọi người. Nếu bạn muốn mua các sản phẩm đoạt giải Red Dot Awards thì cũng hoàn toàn có thể bởi bảo tàng có cả một cửa hàng chuyên bày bán các vật phẩm đó. Du khách ghé thăm như được mở mang tầm mắt và sẽ dễ dàng bị thuyết phục rút hầu bao mua sắm bởi tất cả đều độc lạ và hiếm có khó tìm ở những nơi khác.

Sưu tầm

Vào những dịp cuối tuần, bảo tàng Red Dot Design càng trở nên nhộn nhip, đông đúc khi phiên chợ nghệ thuật MAAD diễn ra. MAAD là viết tắt của Market of Artirst and Designers, là nơi tụ tập của các nghệ sĩ đường phố trên khắp đảo quốc sư tử. Bạn có thể tới đây chiêm ngưỡng các tác phẩm độc, lạ hoặc thử sức sáng tạo của bản thân. Hoạt động này vẫn diễn ra đều đặn vào các ngày thứ 6 cuối tuần và thu hút không ít khách du lịch.

Chợ này cũng là điểm đến của các nghệ sĩ, nhà thiết kế đem các tác phẩm của mình quảng bá tới gần công chúng hơn. Ở đây có khá nhiều các loại mặt hàng như đồ thủ công, trang sức, đồ chơi… không đụng hàng.

Địa chỉ: 28 Maxwell

Giờ mở cửa: 11am – 6pm (từ thứ 2 – thứ 6)

11am – 8pm (Thứ 7, Chủ nhật)

Vé vào cửa:

  • Người lớn: 8 $S
  • Sinh viên, Trẻ em (dưới 12 tuổi) và người cao tuổi:  4 $S

Vào cửa tự do trong thời gian Hội Chợ Nghệ Sĩ và Thiết Kế  (MAAD)