Tham quan thành phố Daegu khi du lịch Hàn Quốc

Thành phố du lịch Daegu là một trong những địa điểm tham quan nổi tiếng của Hàn Quốc. Thành phố du lịch nổi tiếng Daegu nằm ở đông nam xứ Hàn cách biển khoảng 80km và cách Seoul khoảng 1h40p đi bằng tàu tốc hành.

590

Thành phố Daegu là một trong những nơi thu hút khách đi du lịch Hàn Quốc đến tham quan, cùng xem ở thành phố này có những địa điểm nào hot đến như vậy nhé!

Núi Palgongsan

Thành phố du lịch Daegu điểm đến đầu tiên đó là núi Palgongsan,  con đường mùa thu dưới chân núi là nơi mà du khách thích nhất vì nó vô cùng lãng mạn. Lối mòn nhỏ được phủ đầy là đủ màu. Nào là xanh, vàng, đỏ đan xen lẫn nhau như bức họa tuyệt tác được tạo nên bởi bàn tay khéo léo của mẹ thiên nhiên. Nó mang đến cho thành phố du lịch này một màu lãng mạn đến ngất ngây. Chưa hết, tản bộ trên con đường này bạn còn có thể ghé thăm công viên Bongmu. Tại đây, du khách có thể tham gia nhiều trò chơi thú vị như tennis, cầu lông, jokku, bắn sung,… Vừa thả mình vào thiên nhiên hoang sơ lại vừa có thể giải stress, còn gì thú vị bằng?

du lịch hàn quốc

Tọa lạc ở độ cao 1.192m so với mực nước biển, đỉnh Birobong là đỉnh chính của núi Palgongsan. Nơi đây như là vùng đất linh thiêng của đạo Phật vì trên đỉnh Birobong này có rất nhiều tượng Phật được điêu khắc vô cùng tinh xảo, khéo léo. Người dân nơi đây tin rằng bức tượng Gatbawi sẽ ban phước cho tất cả những ai nhìn thấy và thành tâm hướng về Phật Pháp. Vì vậy, khách du lịch tới thành phố Daegu đều mong muốn một lần được chiêm ngưỡng và cầu nguyện trước tượng Phật này.

Bên cạnh đó, nếu bạn không thích leo núi theo đường mòn thì có thể đi cap treo Paplgongsan. Nó giúp bạn ngắm được toàn cảnh của thành phố xinh đẹp Daegu. Nhìn xuống dưới, lớp lớp cây cỏ trùng trùng điệp điệp đủ các loại màu, cao thấp đan xen vô cùng thú vị.

Đền Donghwasa

Nằm gần cap treo, đền Donghwasa là địa điểm nổi tiếng của thành phố du lịch Daegu. Nếu là người con của Phật giáo thì bạn đừng quên tới đền khi ghé thăm thành phố trung tâm của công nghệ dệt may này nhé. Donghwasa lịch sử rất lâu đời lên tới 1500 năm. Cây nữ hoàng ở đến nơ báo hiệu sư may mắn vì thế rất nhiều du khách tới đây để chiêm ngưỡng loài cây đặc biệt của Daegu. Sở dĩ ngôi đến nổi tiếng bởi nơi đây có pho tượng Phật Tongil-yaksayeoraedaebult là bức tượng bằng đá lơn nhất thế giới có chiều cao 33m. Vì thế nên thành phố táo này thu hút một lượng khách khổng lồ mỗi năm tới thăm.

@srnofer8

Đại sảnh Daeungjeon được ghi nhận là Kho bàu số 1536. Nó có một vẻ đẹp kiêu kì, thần thái khác hẳn so với những sảnh còn lại của đền. Các cây cột trước cửa được làm từ thân cây xoắn làm cho nó nhìn trông vô cùng tự nhiên. Còn các cánh cửa thì được chạm khắc các họa tiết một cách tỉ mỉ, công phu và khéo léo của các nghệ nhân giỏi. Ngoài việc tham quan ngắm cảnh bạn còn có thể tham gia trải nghiệm tự tay nấu các món ăn chay tại chùa khi đến thành phố du lịch Daegu nức tiếng. Theo lời kể của du khách thì họ ăn một lần nhưng nhớ mãi hương vị đặc biệt mà các món chay mang lại.

Bảo tàng dệt may

Được mệnh danh là trung tâm của công nghiệp dệt may, thành phố du lịch Daegu đã xây dựng một bảo tàng để trưng bày các sản phẩm của thành phố. Bảo tàng có tất cả 3 tầng chia theo chủ đề là quá khứ, hiện tại và tương lai. Đến với tầng 2, bạn có thể thưởng thức các sản phẩm dệt may do nhà thiết kế nổi tiếng trưng bày tại đây. Các bộ trang phục, đồ trang trí đều vô cùng tinh tế, bắt mắt.

Tại tầng 3 của bảo tàng trưng bày các máy móc và lịch sử tạo ra ngành dệt. Bạn có thể nghe hướng dẫn viên kể những câu chuyện vô cùng hấp dẫn và lí thú về quá trình tạo ra các sản phẩm mà người xưa truyền lại. Thành phố du lịch độc đáo Daegu là nơi duy nhất tại Hàn Quốc có bảo tàng độc đáo này. Vì thế tới thành phố của trung tâm dệt may thì đừng quên ghé thăm bảo tàng có một không hai này nhé.

Phố Daegu Dongseongno và chợ đêm

Khi xưa, nơi đây là một thành phố pháo đài có tên là Daegueupseong. Theo thời gian, con phố này dần biến đổi và ngày nay mang diện mạo khác hẳn. Các cửa hàng, khu mua sắm,.. dần dần mở ra ngày càng nhiều. Đến Daegu, du khách rất thích thú khi tới con phố này. Nó được gọi là Phường Myeong của thành phố xinh đẹp này.

Từ trẻ tời già, từ trung lưu hay thượng lưu khi đến thành phố du lịch Daegu đều phải ghé thăm con phố Daegu Dongseongno. Con phố sôi động nhất là khi về đêm. Vô cùng nhộn nhịp, náo nhiệt. Các món ăn từ nhiều vùng miền, quốc gia đều hội tụ ở đây. Nào là chả giò, sò điệp phô mai chiên, tteok-bokki, phở, kim chi,… đều có mặt ở đây. Mùi vị hấp dẫn khứu giác, vị giác lẫn cả thị giác khiến cho bạn khó lòng cưỡng lại.

Phố lịch sử hiện đại Daegu

Địa điểm nổi tiếng khác khi đến thành phố du lịch Daegu chính là phố lịch sử hiện đại Daegu. Mỗi con đường tại phố này đều mang trong mình những câu chuyện riêng có nước mắt, có tiếng cười. Nổi bật trong phố lịch sử là nhà thờ công giáo. Nơi đây nằm trên con đường số 2 có tuổi đời lịch sử lên tới 100 năm.

Nó chứa đựng những câu chuyện từ xa xưa của thành phố du lịch này. Du khách tới đây, đi đến bất kì ngõ hẻm nào trên con phố đều có thể chiêm ngưỡng các tác phẩm nghệ thuật hay những điều thú vị mà người dân nơi đây tạo ra.

Ảnh: Internet