Những trải nghiệm không thể bỏ qua khi tới Đài Loan (Phần 2)

Ngoài những trải nghiệm như: Ăn uống ở các chợ đêm nổi tiếng, dạo chơi trên bãi biển Kenting,... thì tới Đài Loan còn những điều gì nhất định phải làm? Hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây.

166

Bạn đã xem qua trải nghiệm du lịch Đài Loan ở Phần 1 và bấy nhiêu gợi ý đó vẫn còn chưa đủ. Hãy tiếp tục đến với Phần 2 để có những khám phá khác biệt và mới lạ hơn ở xứ Đài nhé!

Khám phá ngôi làng Sisi Nan Cun

Sisi Nan Cun là khu vực đối diện Taipei 101 luôn, đi bộ qua chưa đến 5 phút nên bạn có thể kết hợp đi hai điểm này trong cùng một ngày. Khu này trước đây là nhà tập thể của công nhân nhà máy quân sự 44, bây giờ đã trở thành khu phức hợp kiểu indie gồm triển lãm, quán cà phê, và cả nhà giữ trẻ.

Có một điều thú vị hơn nữa là khi đứng trong làng, các bạn có thể nhìn thấy trọn vẹn tòa tháp Taipei 101.

Khu làng cổ được người dân thành phố Đài Bắc bảo tồn sau nhiều năm tháng thay đổi và chuyển mình (Ảnh: imao)

Làng 44 có tên đầy đủ là làng số 44 phía Nam (Sisi Nan Cun). Gọi là làng nhưng thật ra nó chỉ là một khu vực nhỏ có 4 – 5 dãy nhà xây dựng từ những năm 1948 được cải tạo lại để làm chợ phiên, bán đồ cũ cuối tuần cho giới trẻ. Ngoài đồ cũ, bạn có thể tìm thấy những sản phẩm thiên nhiên, tốt cho sức khỏe tại đây.

Chợ phiên tại làng Sisi Nan Cun (Ảnh: Dadadaaaa)

Ngắm Đài Loan trên tháp Taipei 101

Tòa nhà Taipei 101 là biểu tượng của Đài Bắc, khu vực xung quanh nơi đây vô cùng sầm uất, có rất nhiều cửa hàng ăn uống, trung tâm thương mại, rạp phim… tập trung tại đây nên bạn có thể tha hồ khám phá.

Tòa nhà Taipei 101 – biểu tượng của Đài Bắc (Ảnh: Mmikeemike)

Thả đèn Khổng Minh

Điểm độc đáo ở Thập Phần là sát 2 bên đường ray là dãy cửa hiệu lồng đèn, đồ lưu niệm san sát khá thú vị nhưng với những du khách ‘yếu tim’ thì đôi khi cũng khá e sợ. Tuy nhiên, đừng quá lo lắng vì các chủ cửa hàng đều rất tích cực nhắc nhở du khách mỗi khi tàu đến, ngoài ra cũng có thêm chuông và đèn báo hiệu.

Không những thế, ở Thập Phần còn có màn thả đèn trời vô cùng lãng mạn. Người ta truyền tai nhau rằng, nếu bạn viết điều ước lên đèn và thả lên trời, sau đó cầu nguyện thật thành tâm khi chuẩn bị thả đèn, điều ước sẽ thành hiện thật.

Tuy nhiên, ở Cửu Phần và Thập Phần thường rất hay mưa. Đa phần là mưa lất phất thành từng đợt nên các bạn nên mang theo ô/dù hay áo mưa khi đến đây để việc thăm quan được trọn vẹn.

Thả đèn lồng Khổng Minh là một trải nghiệm rất đáng thử, được nhiều du khách yêu thích và coi đây là một trong những điều nhất định phải làm khi tới Đài Loan (Ảnh: Lehoithegioi)

Uống trà ở núi Naokong

Maokong là địa điểm nổi tiếng để thưởng thức trà ở Đài loan, đến đây bạn có thể vừa uống trà ngon vừa có thể ngắm cảnh đẹp. Tàu điện ngầm sẽ đi từ Sở thú Đài Bắc đến Maokong, bạn có thể tùy ý lựa chọn bất kỳ quán trà nào dọc theo con phố nơi đây để nhâm nhi tách trà nóng và tận hưởng cảnh đẹp cùng không khí vô cùng tuyệt vời tại Đài Loan.

(Ảnh: toidulich)

Uống trà sữa Đài Loan

Đài Loan là đất nước nổi tiếng của những ly trà sữa thơm ngon, đang được ưa chuộng tại rất nhiều quốc gia trên toàn thế giới, đặc biệt là Việt Nam. Vì vậy, nếu đã tới đây rồi thì hãy thử đổi vị để xem trà sữa Đài Loan ngon tới đâu.

Bạn nên thử món trà sữa trân trâu, grass jelly milk tea và trà sữa flan pudding. Ngoài ra, trân châu nhỏ li ti đang rất được yêu thích cũng là một lựa chọn rất nên thử. Giá một ly khoảng 40 – 60 NTD (khoảng 30.000 – 45.000 đồng).

Một số loại trà sữa mà các bạn nên thử khi tới Đài Loan, đó là: Ten Ren – chuỗi cửa hàng có từ năm 1953, Lattea Lattea, Chun Shui Tang, Comebuy, trà sữa ông Trần hay trà sữa Trần Tam Đỉnh… (Ảnh: Foodcode)

Xem lễ hạ cờ tại Đài tưởng niệm Dương Trung Sơ

Đài tưởng niệm Dương Trung Sơn là một địa điểm nhất định phải đi khác ở Đài Bắc. Nếu bạn đến vào lúc 17h10′ sẽ có thể được xem lễ hạ cờ khá thú vị. Ngoài ra có nghi thức đổi ca gác mỗi tiếng đồng hồ, bắt đầu từ 10 giờ sáng đến 4 giờ chiều. Tất nhiên đừng quên tham quan bảo tàng Dương Trung Sơn ở khu vực phía trong.

Bảo tàng rộng, mỗi vật trưng bày đều có chú thích bằng tiếng Anh. Do đó, với các bạn muốn tìm hiểu về lịch sử Đài Loan chắc chắn sẽ rất thích thú khi đến bảo tàng này (Ảnh: Klook)

Thăm quan Dinh tổng thống

Nơi đây rất gần với Đài tưởng niệm Dương Trung Sơn nên bạn có thể kết hợp hai địa điểm này đi chung một buổi.

Dinh tổng thống tọa lạc tại Đài Bắc, có mở cửa cho khách thăm quan, tuy nhiên khung giờ đón khách mỗi ngày đều khác nhau nên để chắc chắn, bạn nhớ lên trang web để xem kĩ giờ mở – đóng cửa. Ngoài ra, nhớ mang theo passport cũng như đọc kĩ yêu cầu trên website vì ở đây kiểm tra khá gắt so với những điểm thăm quan khác.

(Ảnh: Klook)