Tháng 8 này, đường bay kết nối Bangkok với điểm đến tuyệt đẹp của Malaysia hoạt động trở lại sau 13 năm đóng cửa

Thai AirAsia sẽ khởi hành lại tuyến Bangkok - Kota Kinabalu từ tháng 8 năm nay, sau 13 năm rút khỏi thị trường này.

119

Du lịch Thái Lan và Malaysia sẽ có sự xuất hiện trở lại vào tháng 8 này của đường bay đã vắng bóng suốt 13 năm qua. Bangkok (Don Mueang) – Kota Kinabalu ở Sabah, một trong hai bang ở Đông Malaysia, đã trở lại trong mạng lưới hãng hàng không giá rẻ Thai Airasia. Tuyến đường sẽ phục vụ du khách ba chuyến bay mỗi tuần kể từ ngày 16 tháng 8 ntới đây.

Ông Santisuk Klongchaiya, Giám đốc điều hành của Thai AirAsia cho biết Tập đoàn AirAsia tiếp tục khẳng định cam kết của mình như một hãng hàng không Asean thực sự bay đến tất cả 10 quốc gia của khối bằng cách thường xuyên bổ sung các kết nối vào mạng lưới trên khắp Đông Nam Á.

Ảnh: AirAsia Airline

Tuyến mới từ sân bay Don Mueang đến Kota Kinabalu ở Malaysia sẽ bay ba lần một tuần (thứ ba, thứ năm và thứ bảy). AirAsia sẽ là hãng duy nhất kết nối trực tiếp cả hai thành phố và Bangkok với Sabah. AirAsia hy vọng có thể thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và du lịch cho cả hai nước.

Thai AirAsia sẽ khởi hành lại tuyến Bangkok – Kota Kinabalu từ tháng 8 năm nay, sau 13 năm rút khỏi thị trường này. Khu vực phía Đông Malaysia được đánh giá là quyến rũ với nhiều bãi biển hoang sơ, cảnh đẹp tự nhiên và trải nghiệm cho du khách ưa mạo hiểm. (Ảnh: SAYS Malaysia)

“Kota Kinabalu là một thị trường du lịch tiềm năng cao, cũng là cửa ngõ vào bang Sabah và là nơi có nhiều điểm tham quan tự nhiên lộng lẫy, bao gồm cả Mount Kota Kinabalu – Di sản thế giới được biết đến trên toàn thế giới. Trong năm 2017, Sân bay Quốc tế Kota Kinabalu đứng thứ hai là sân bay du lịch nhiều nhất của Malaysia sau Sân bay Quốc tế Kuala Lumpur, nhấn mạnh sức hấp dẫn rộng lớn của nó như một điểm đến”, ông Klongchaiya nói thêm.

Kota Kinabalu được khách du lịch ưa thích tìm kiếm những trải nghiệm thú vị trong tự nhiên từ những ngọn núi và bờ biển phong phú. Nơi đây cũng tràn ngập các hoạt động vui chơi như Via Ferrata đến đỉnh núi Kinabalu. Du khách đến đây ngoài tắm biển có thể tìm thấy nhiều trải nghiệm thú vị như dạo chơi trong Công viên quốc gia Kinabalu, đi bè dọc sông Kadamaian thăm trang trại sữa Desa Cattle…

Ngoài ra, Sabah Tourism cũng cho biết trong năm 2017 vừa qua các chuyến thăm tới bang tăng 9,4% so với năm trước.