Du lịch Sài Gòn có vô vàn món ăn xuyên đêm, chẳng bao giờ sợ đói

Một điểm đặc trưng nhất của ẩm thực Sài Gòn chính là văn hóa ăn đêm. Bởi thế mà dù đã tối muộn thì cũng đừng lo vì khắp các con đường luôn có những hàng quán sáng đèn, thậm chí còn sẵn sàng phục vụ bạn. Dưới đây là những “gương mặt” lúc nào cũng xuất hiện trong danh sách các món ăn đêm ngon nhất tại Sài Gòn mà nếu có dịp thì bạn nhất định nên thử một lần.

459

Nếu bạn đang du lịch Sài Gòn hoặc chỉ đơn thuần là đi Sài Gòn học tập, làm việc… thì đừng bao giờ lo đói lúc về khuya. Sài Gòn có vô vàn những món ăn khuya cực ngon khó lòng cưỡng lại được.

BÁNH MÌ

Với phương châm nhanh – gọn – tiện lợi thì bánh mì chắc chắn sẽ đáp ứng đủ các yếu tố này. Bánh mì từ lâu luôn là món ăn quen thuộc giúp dân cú đêm lót dạ. Không cần cầu kì gì nhiều, một chiếc bánh nóng hổi nhét đầy đặn pate, chả lụa, thịt nướng… thì đã đủ hấp dẫn và no căng bụng. Khắp các con đường ở Sài Gòn đều có những hàng bánh mì đêm phục vụ bạn, nào là bánh mì chả lụa, bánh mì phá lấu hay bánh mì thịt nướng… kèm theo mức giá vô cùng bình dân.

du lịch sài gòn

Nổi tiếng nhất trong các hàng bánh mì đêm là xe bánh mì Bà Hương trên đường Huỳnh Văn Bánh (quận Phú Nhuận) với món bánh mì phá lấu giòn sật thơm ngon, hay bánh mì thịt nướng trên đường Đinh Tiên Hoàng (quận Bình Thạnh), bánh mì 24/24 ở Phạm Văn Đồng (quận Gò Vấp)…

XÔI

Cùng với bánh mì, xôi cũng là món được lòng trong những buổi tối muộn. Đơn giản vì sự tiện lợi nhưng hương vị lại đậm đà và no lâu nên các hàng xôi dù tận nửa đêm vẫn luôn hút khách. Đặc biệt là trong không khí bóng đá lan tỏa khắp thành phố này thì nhà nào cũng phải dự trữ vài gói xôi để lót dạ cho những đêm thức trắng.

Xôi đêm Sài Gòn là sự đa dạng từ món mặn đến món ngọt. Những hàng xôi mặn mà bạn nên lưu lại phòng tránh trường hợp chiếc bụng kêu lên vì đói là xôi gà chợ Bà Chiểu (quận Bình Thạnh), xôi mặn ở 409 Trần Phú (quận 5)… còn thèm xôi ngọt thì cứ đến hàng xôi ở đường Tôn Đản (quận 4), xôi cadé Bình Tiên ở đường Minh Phụng (quận 6)… Món ăn này tuy bình dân nhưng không hề kém cạnh về độ bắt vị nên chắc chắn sẽ thỏa lòng bạn về đêm.

HỦ TIẾU GÕ

Một món ăn bình dị của ẩm thực đêm Sài Gòn là hủ tiếu gõ. Đi khắp mọi nẻo đường, chắc chắn hình ảnh quen thuộc nhất chính là những xe hủ tiếu nép mình ở góc nhỏ. Tuy đơn sơ, bình dân là thế nhưng hầu như nơi đây là điểm dừng chân được ưu tiên của mọi thực khách khi cần tìm món gì lót dạ về khuya.

Chỉ từ 10k – 20k là đã có một phần mì đầy đặn thịt lát, xương hay hoành thánh giúp bạn no căng. Nếu hỏi hủ tiếu gõ nào ngon nhất thì khó lòng mà trả lời vì mỗi nơi lại có cách nêm nếm, hương vị khác nhau.

Cần gì tìm kiếm xa xôi, cứ đi ra đầu ngõ gần nhà thì chắc chắn bạn sẽ thấy ngay một xe hủ tiếu bình dân lúc nào cũng sẵn sàng phục vụ dù đang là đêm muộn.

CƠM TẤM

Còn nếu muốn chắc bụng hơn thì cơm tấm sẽ là lựa chọn hợp lý. Cơm tấm từ lâu đã xuất hiện ở Sài Gòn như một món ăn không kể thời gian, dù sáng trưa hay chiều tối muộn thì vẫn có nơi phục vụ những đĩa cơm nóng hổi và thơm lừng.

Thử nghĩ đêm đang đói mà có một phần cơm gạo tấm dẻo thơm, từng hạt bóng bẩy trong nước mỡ hành. Ăn cùng với sườn nướng, chả chưng, bì, trứng kho… thì còn gì bằng.

Đi dọc các khu ăn uống ở Sài Gòn, bạn sẽ dễ dàng gặp những hàng cơm đêm để dừng chân thưởng thức. Nhưng nếu nói về độ nổi tiếng thì hãy đến quán cơm tấm Huyền ở khu chợ Bà Chiểu (quận Bình Thạnh), cơm tấm Bãi Rác (quận 4), cơm tấm Bà Mười ở đường Xô Viết Nghệ Tĩnh (quận Bình Thạnh), hay cơm tấm bình dân ở chân cầu Calmette (quận 1)…

SỦI CẢO

Con đường ẩm thực Hà Tôn Quyền nổi danh là “thiên đường sủi cảo” với những hàng quán san sát nối liền nhau nhộn nhịp từ chiều đến tận 1 – 2 giờ sáng. Vì thế, nếu sợ thức khuya dễ đói thì hãy đến đây “tậu” về những phần sủi cảo chất lượng và nóng hổi để vừa xì xụp, vừa xem bóng đá. Hầu hết, những quán sủi cảo đều do người Hoa chính gốc nấu nên sẽ mang trọn hương vị truyền thống.

Mỗi phần ăn ngoài những viên sủi cảo đẫy đà nhân tôm thịt thì món này còn khiến bạn no nê với rất nhiều thức ăn kèm như mực ngâm tro, bong bóng cá, mộc nhĩ… Tuy nhiên, mức giá ở khu này tương đối cao, dao động từ 45k – 55k cho mỗi phần mì sủi cảo. Dọc hai bên đường, bạn có thể chọn các hàng như Thiên Thiên, Ngọc Ý, quán 193… tất cả đều tương đương nhau về chất lượng lẫn giá tiền.

Ảnh: Internet