Quán chè mâm hơn 40 năm vẫn hút khách ở Sài Gòn

Quán chè mâm 16 món nằm trên đường Sư Vạn Hạnh đã tồn tại gần 40 năm, thu hút cả trăm thực khách mỗi tối là địa chỉ dành cho những ai ưa thích món ăn này.

2465

Quán chè mâm 16 món ở du lịch Sài Gòn nằm trên đường Sư Vạn Hạnh đã tồn tại gần 40 năm, thu hút cả trăm thực khách mỗi tối là địa chỉ dành cho những ai ưa thích món ăn này.

Độc đáo món chè mâm

Những người ở du lịch Sài Gòn lâu năm vẫn gọi đây là “chè năm trăm” vì trước kia các món chè này có giá 500 đồng, gắn với nhiều thế hệ học sinh, sinh viên quận 10, quận 5. Sau này quán đổi tên sang Chè Mâm đúng như hình thức bán độc đáo làm nên thương hiệu.

du lịch Sài GònTrước khi mỗi mâm chỉ có 6 chén, qua thời gian được tăng lên 8 chén và hiện tại là 16 chén. Một mâm chè đầy đủ gồm có chè bà ba, chè thưng, chè chuối, chè bắp, chè đậu trắng, chè khoai môn, chè trôi nước… với hũ rau câu dừa, đĩa xôi và đĩa bánh flan.

Thưởng thức món chè mâm

Mỗi một món chè trong mâm đều có hương vị đặc trưng riêng di nguyên lieeujd dược lựa chọn kỹ càng. Chè ở đây chỉ hơi mát, không ăn kèm đá nên có vị hơi ngọt. Riêng bánh Flan và rau câu dừa được đánh giá ngon, mịn và đúng vị, ít pha trộn.

Nếu đi hai ba người thì một mâm chè ăn không hết nhưng nếu đi 4-5 thì vừa. Mỗi người sẽ được nếm những món chè khác nhau để biết hết tất cả những vị của các món ở đây. Tuy nhiên bạn cũng có thể gọi lẻ từ 2-4 chè không nhất thiết phải gọi cả mâm.

Quán mở cửa từ 16 giờ đến khuya nhưng lúc nào cũng đông nghịt khách tại chỗ và mua mang về. Do ngồi ở vỉa hè nên quán hơi tối, bàn ghế nhựa đơn giản thế nhưng có lúc cao điểm bạn phải chờ đợi mới có bàn trống.

Khách đến quán chè mâm không chỉ có sinh viên cả những người đi làm cũng thường xuyên đến thưởng thức, hầu hết khách đến quán đều đánh giá chè ở đây ngon và giá cả cũng phải chăng.
Khác với không gian nhỏ và có phần xô bồ của quán, nồi và mâm chè đều mang lại cảm giác vệ sinh, chất lượng để khách hoàn toàn yên tâm thưởng thức. Giá một mâm chè có giá từ 75k, trà đá được phục vụ miễn phí.

Chè mâm là món ăn ngon mà ai đến Sài Gòn cũng muốn thử một lần. Nếu có cơ hội đến Sài Gòn bạn nhất định phải thử món ngon này nhé!