Du lịch Malaysia – lịch trình 4 ngày cho team đi tự túc

Du lịch Malaysia với hàng loạt các trung tâm mua sắm hàng hiệu giá rẻ thu hút rất nhiều du khách trong khu vực. Chỉ cần 4 ngày cũng đủ cho bạn khám phá những điểm "hot" nhất của đất nước này rồi.

2226

Tham khảo ngay lịch trình du lịch Malaysia tự túc trong 4 ngày với những bí quyết hữu ích nhé!

du lịch malaysia
kualalumpurprivatetour

Từ sân bay KLIA về trung tâm thành phố Kuala Lumpur mất khoảng 50 – 60 phút. Bạn có thể đặt Grab với mức giá chỉ từ 55 – 60 Ringit. Ngoài ra, bạn có thể xuống tầng 1 để đi xe bus của hãng SkyBus (xe màu đỏ) hoặc AeroBus (xe màu vàng) về đến KL Sentral với giá là 12 Ringit/người. Sau đó từ KL Sentral tiếp tục đặt Grab để về khách sạn của bạn.

Tàu điện Express từ sân bay KLIA về KL Sentral: nếu bạn bay Air Asia thì Terminal bạn đến ở sân bay sẽ là KLIA2, từ nhà ga của hãng hàng không giá rẻ thì bạn có thể đi tàu điện trong sân bay để di chuyển qua KLIA sau đó mua vé tàu điện. Từ KL Sentral bạn có thể đặt tiếp Uber/Grab về khách sạn, đi xe buýt hoặc tàu điện ngầm MRT/LRT) để về ga gần khách sạn nhất cũng được.

Về khách sạn, check-in và gởi hành lý xong, sẵn sàng ra đường nha. Điểm đến đầu tiên sẽ là toà tháp từng là toà tháp cao nhất thế giới – Petronas Twin Towers.

Ban ngày, toà tháp sừng sững giữa trời xanh trông rất uy nghi, còn quay lại đây vào buổi tối, lúc đèn bật sáng làm 2 tháp đôi vô cùng nổi bật trong màn đêm trên bầu trời đầy sao.

Khám phá động Batu nằm cách trung tâm Kuala Lumpur khoảng 11 km. Bạn có thể đi tàu Komuter từ KL Sentral tới đây với giá chỉ 2 Ringit/người hoặc muốn tiết kiệm thời gian thì đặt Grab cho nhanh với giá 16 Ringit.

eason.do

Ngày 2

Sáng dậy sớm để đến Pavilion Mall tham quan. Đây là khu mua sắm nổi tiếng của khu Bukit Bintang và có khá nhiều thương hiệu bình dân so với Suria Mall. Thêm nữa là mình thấy đổi tiền ở đây cũng được giá hơn các chỗ khác.

Tầng 1 là tầng Food Court với vô số món ăn bình dân giá chỉ 6 – 12 Ringit. Trên tầng 3 có quầy Edibee, Bạn có thể mua bánh kẹo, mứt sấy, trà, cà phê… để làm quà cho gia đình và bạn bè.

Chiều thì mình ghé quảng trường Merdeka (Quảng trường Độc Lập) nằm ngay trung tâm Kuala Lumpur để chụp hình, đến tối thì quay về tháp đôi Petronas để xem biểu diễn nhạc nước.

Ở Malaysia tính ra thì cái gì cũng có giá rẻ hơn nhiều so với Singapore, ngang bằng với mức giá ở Việt Nam.

Riêng khoản ăn uống thì mình toàn vào các Mall ăn nên không review được nhiều. Chi phí toàn chuyến đi sẽ tùy thuộc vào việc bạn mua sắm, ăn uống và đi lại thế nào nhưng nói chung không đắt so với tưởng tượng của nhiều người đâu nên bạn cứ mạnh dạn xách balo lên và đi thôi.

azizimusa_

Ngày 3

Đi xe buýt hop-on hop-off có những trạm dừng khá lý thú trên đường như:

  • Stop 4: Aquaria – thuỷ cung rất đẹp ở KLCC, cạnh Petronas Twin Towers, đặc sắc nhất là chú hải cầu trắng trong lồng kính hình tròn. Nhớ đặt trước vé tham quan thuỷ cung Aquaria để khỏi xếp hàng đợi chờ và tiết kiệm chi phí vì đặt online giá sẽ thấp hơn so với mua trực tiếp tại quầy
  • Stop 6: Bukit Bintang, điểm tham quan đặc sắc thứ 2 của KL sau tháp đôi Petronas. Bukit Bintang tập trung rất nhiều trung tâm thương mại từ cao cấp đến bình dân, hoặc có cả chợ Chow Kit market để mua những món đồ bình dân, những hàng trái cây nhiệt đới và cả quầy sầu riêng Musang King Durian vua của các loại sầu riêng, ngon thần sầu.
  • Stop 8: Central Market, chợ trung tâm Kuala Lumpur, một trong những ngôi chợ lớn lâu đời vẫn duy trì cách buôn bán truyền thống và có rất nhiều món ăn, mặt hàng bình dân.
  • Stop 15: Bird Park. Vườn chim có rất nhiều loài chim hay, đặc biệt là những chú chim công được thả đi lại giữa lối đi, những chú vẹt đủ màu sắc … Trước đây, vườn chim cho phép khách mua vé trước trên mạng nhưng bây giờ chỉ còn có thể mua vé trực tiếp tại quầy, thành ra xếp hàng sẽ hơi mỏi chân

Ngày 4

Mua sắm tại chợ Central market, Chow Kit market hoặc những trung tâm mua sắm bình dân. Đặc sản làm quà tặng là các món ăn làm từ sầu riêng, như sô cô la sầu riêng, sầu riêng sấy khô, hoặc thậm chí là sầu riêng tươi được bỏ vào túi hút chân không và gói kỹ, hoàn toàn có thể để trong hành lý xách tay lên máy bay.

Ra sân bay trước khoảng 3h so với giờ bay nhé (vì từ trung tâm Kuala Lumpur ra sân bay là 55km, khoảng gần 1h đi xe), kết thúc 1 chuyến vui chơi ngon bổ rẻ và vô cùng lý thú tại 1 trong những thành phố đẹp nhất của Đông Nam Á.

Sưu tầm