Bạn có biết một Châu Âu thu nhỏ ở khu Tô giới Pháp Trung Quốc hay không?

Sự cổ kính, hiện đại, trầm ngâm của khu Tô giới Pháp làm bao lữ khách dừng chân lưu luyến, ấn tượng vô cùng.

718

Thượng Hải được xem là linh hồn của du lịch Trung Quốc, điểm đến đáng tự hào xứ sở Trung Hoa. Nơi đây không chỉ hút hồn du khách bởi quang cảnh những công trình kiến trúc hiện đại, đồ xộ mà còn lưu luyến biết bao lữ khách dừng chân bởi những nét hoài niệm cổ xưa vẫn còn nguyên vẹn, một trong đó chính là khu Tô giới Pháp – một phần hồn Châu Âu được lưu giữ mãi đến tận bây giờ.

Vì sao lại có khu Tô giới Pháp trong lòng Trung Hoa?

Sự thất bại cuộc chiến tranh Thuốc Phiện (1840 – 1842), triều đình nhà Thanh buộc phải nhượng lại khu đất sát bên khu vực bờ Tây sông Hoàng Phố cho Anh. Đây được nhắc tới là một vết nhục của Trung Quốc thời bấy giờ. Nhưng dường như ngày nay, khu Tô giới Pháp lại là điểm đến đáng tự hào của đất nước Trung Hoa.

du lịch trung quốc

Khu Tô giới Pháp nhanh chóng là khu vực dành riêng cho người Pháp, Anh sinh sống. Mãi cho đến sau này, chính quyền bạc nhược, không có năng lực chấn hưng đất nước, không có khả năng phát huy nguồn lực của dân chúng, đã bị sụp đổ sau hơn 200 năm tồn tại. Giờ đây, các thế hệ cầm quyền mới đã làm cho Thượng Hải mang diện mạo mới, tầm vóc mới đủ kiêu hãnh sánh vai cùng với các cường quốc năm châu.

Lạc lối khu Tô giới Pháp cổ kính, hoài niệm

Khu Tô giới Pháp hiện nay thu hút nhiều du khách ghé đến tham quan, không thể bỏ lỡ không chuyến hành trình khám phá du lịch Trung Quốc. Nơi đây vẫn là khu vực được nhiều người nước ngoài chọn lựa để sinh sống và làm việc. Những nét duyên ngầm cổ kính vẫn còn lưu giữ mang phong vị một Châu Âu đậm chất giữa lòng Trung Hoa.

Hiện nay, khu Tô giới Pháp ở phố Tây là một trong những điểm đến hút khách bậc nhất ở phố cổ Thượng Hải. Không những vậy, Tô giới Pháp tiếp tục là khu vực được nhiều người nước ngoài chọn lựa để sinh sống khi tới Thượng Hải, Trung Quốc. Nó chính là sự chấm phá độc đáo khi vẫn giữ được nét duyên ngầm cổ kính và phong vị đậm chất châu Âu giữa lòng Trung Hoa.

Để di chuyển tới Tô giới Pháp, du khách có thể sử dụng phương tiện tàu điện ngầm Xujiahui – hệ thống tàu điện ngầm lớn bậc nhất Thượng Hải. Xuất phát từ bến Thượng Hải chỉ cần vài phút đi bộ để tới Tô giới Pháp. Tản bộ dọc trên những con phố rợp bóng mát cây cối, tìm một bình yên, lặng lẽ giữa một Thượng Hải sầm uất, khu Tô giới Pháp làm bao du khách ngỡ ngàng và ngạc nhiên bởi nét cổ kính vẫn còn vẹn nguyên mặc cho thời gian, lịch sử thăng trầm.

Một không gian Châu Âu hoàn toàn khác so với quang cảnh bên ngoài của Thượng Hải Trung Quốc. Mang phong cách kiến trúc art deco chạy dọc khoảng 2,5km theo bờ sông Hoàng Phố, những căn nhà ở khu Tô giới Pháp này được xây dựng với lối phong cách giống nhau từ màu sơn, ban công cho đến tận mái che.

Bên cạnh đó, đến đây khách du lịch Trung Quốc còn được chiêm ngưỡng những mặt hàng được bày bán đa chủng loại từ bình dân cho tới cao cấp. Bạn tha hồ lựa chọn mua một vài món về làm quà cho người thân hoặc bạn bè hay đơn giản chỉ là để chiêm ngưỡng hay ngắm nhìn.

Len lỏi trong những con hẻm ngang dọc ở khu Tô giới Pháp, du khách cảm nhận không khí Châu Âu xâm nhập trong từng hơi thở, mộc mạc, giản đơn nhưng không kém phần sôi động. Những căn nhà năm im lìm, tĩnh lặng và lặng im trên con phố khiến bạn thích thú vô cùng.

Sự cổ kính, hiện đại, trầm ngâm của khu Tô giới Pháp làm bao lữ khách dừng chân lưu luyến, ấn tượng vô cùng. Dạo quanh khu phố cổ vào lúc bình minh hay hoàng hôn, bạn cảm nhận từng nhịp sống nhẹ nhàng khiến khách du lịch Trung Quốc rung động, cảm mến và khó quên.