10 cách thú vị để khám phá một Campuchia đáng kinh ngạc

217

Du lịch Campuchia trên sông Mekong, leo núi Cardamom, thám hiểm rừng hoang dã,… là một vài trong 10 cách thú vị nhất để khám phá một Campuchia đáng kinh ngạc.

1. Thám hiểm rừng hoang dã cuối cùng của châu Á

Du lịch Campuchia
Con đường đi vào khu rừng hoang dã Mondulkiri

Để tìm thấy những điều thú vị về Campuchia, bạn hãy thám hiểm các địa điểm động vật hoang dã sôi động nhất tại đây. Mondulkiri, một trong những khu rừng hoang dã cuối cùng của châu Á, là nơi bạn có thể bắt gặp các loài động vật quý hiếm, như: voi, báo và cả hổ Đông Dương – đang có nguy cơ tuyệt chủng; thậm chí bạn còn có thể gặp cả tê giác rượt đuổi ở những khu rừng xa xôi hơn.

Những ngôi nhà của người Bunong trong rừng

Ngoài ra, thám hiểm rừng hoang dã của Campuchia bạn còn có cơ hội tìm hiểu và khám phá đời sống, văn hóa của người Pnong, Bunong và các bộ tộc bản địa khác, được gìn giữ qua nhiều thế kỷ.

2. Khám phá Campuchia từ trên cao

Một cách khác để khám phá Campuchia đó là từ trực thăng. Khởi hành từ sân bay Siem Reap, bạn sẽ được đưa lên đủ cao để thấy toàn bộ khu phức hợp đền Angkor Wat nằm rải rác bên dưới, trước khi đến thăm ngôi đền Preah Vihear.

Nhìn toàn cảnh đền Angkor Wat từ trên cao

Đền Preah Vihear được xây dựng từ thế kỷ 11, ở độ cao 525m, nằm trên dãy núi Dangrek ở tỉnh Preah Vihear. Ngôi đền này là một Di sản văn hóa thế giới được UNESCO công nhận năm 2008 và chỉ mới mở cửa cho khách du lịch tham quan từ năm 2015.

3. Trải nghiệm tuyến đường hải sản

Khách du lịch Campuchia tự túc thường thích ghé chợ của thị trấn ven biển Kep, với ngập tràn những món hải sản tươi ngon. Hãy thử thưởng thức món cua biển nướng tuyệt vời và khách du lịch có thể đi xa hơn đến thị xã Kampot để tìm hiểu về nghề làm gốm địa phương.

Đừng quên đi thuyền ra đảo Koh Thonsay để được bơi trong vùng nước trong xanh, đi dạo chân trần trên cát và thưởng thức hải sản tuyệt hảo ở một nhà hàng địa phương.

4. Nghỉ mát sang chảnh trên đảo

Đảo Song Saa Private ở Campuchia

Nghỉ mát trên đảo Song Saa Private sang trọng là một trong những cách tuyệt vời để trải nghiệm một Campuchia đầy thú vị. Khu nghỉ mát sang trọng này từng đoạt giải thưởng “thiết kế bảo vệ con người, vùng đất, rừng nhiệt đới và sinh vật biển”.

Tại đây, bạn có thể chọn nghỉ dưỡng tại một trong 24 villa nổi trên mặt nước hoặc trong rừng. Tất cả các villa này đều được thiết kế mang đậm dấu ấn bản địa, mỗi villa đều có bể bơi riêng. Đặc biệt, giường ngủ và bồn tắm ở đây hướng ra biển với “view” tuyệt đẹp.

5. Tham quan đền Angkor Wat huyền bí

Nói đến Campuchia không thể không nhắc đến đền Angkor Wat – ngôi đền được xây dựng vào thế kỷ 12 và bao quanh bởi một hào rộng như gương. Ngôi đền được trang trí với những chạm khắc của hàng ngàn vũ công “apsara”.

Trong tour du lịch Campuchia này, bạn có thể ngủ trong một căn hộ sang trọng, hay cắm trại ở ngoại vi của khu phức hợp ngôi đền hùng vĩ. Hãy dậy thật sớm để trở thành một trong những người đầu tiên qua cổng, ngắm nhìn những viên đá chói sáng một vàng rực rỡ khi mặt trời lên, nhờ đó bạn sẽ có được cái nhìn cận cảnh độc đáo về cấu trúc đẹp mê hồn.

6. Đi theo con đường của những đền thờ trong rừng

Đền Bayon sâu trong rừng Campuchia

Sâu trong rừng Campuchia là những gì còn sót lại của nền văn minh trong quá khứ. Đạp xe lang thang qua những ngôi đền Khmer nổi tiếng nhất, từ Bayon – nơi có các bức tường chạm khắc trên 200 khuôn mặt khổng lồ – tới Ta Prohm – “ngôi đền rừng rậm”- bị tắc nghẽn bởi cây ký sinh, nhện và dây leo trông như những con trăn.

7. Du thuyền trên sông Mekong huyền thoại

Sông Mekong hùng vĩ là nơi tuyệt vời để khám phá vẻ đẹp của Campuchia, hãy thử bước lên du thuyền ở khu vực Phnom Pênh để ngắm nhìn thành phố với những kiến trúc đặc trưng của người Khmer, đời sống nhộn nhịp ven sông. Đặc biệt, khung cảnh rực rỡ của hoàng hôn trên sông, ánh nắng vàng dát lên Cung điện Hoàng Gia và Chùa Bạc sẽ khiến bạn say mê.

8. Lang thang qua các ngọn núi hoang sơ đầy mê hoặc

Bạn cũng có thể tham gia kỳ nghỉ văn hoá, đi bộ và đi thuyền đến vùng hoang dã Núi Cardamom tuyệt vời. Ở đó bạn sẽ khám phá ra những thác nước mênh mông, những hang động kỳ diệu và tận hưởng cuộc sống làng quê.

Đừng quên ghé thăm trung tâm giải phóng động vật hoang dã địa phương, nơi các nhà nghiên cứu đã giải thoát thành công cho hàng ngàn động vật, bao gồm tê tê, binturong, cầy hương, và báo mèo.

9. Ăn theo cách của bạn ở Campuchia

Mặc dù không hấp dẫn như món Thái hay Việt Nam, nhưng ẩm thực Khmer vẫn mang hương vị đặc trưng riêng của mình, rất đáng để bạn khám phá. Nới lỏng thắt lưng của bạn và bắt đầu chuyến đi du lịch toàn diện này để tìm hiểu ẩm thực Campuchia có gì hấp dẫn?

Côn trùng chiên giòn – đặc sản Campuchia

Hãy thưởng thức tất cả mọi thứ, từ côn trùng chiên giòn, thịt dê khô trong những ngôi làng nông thôn, đến các loại cà ri cá thơm trên những hòn đảo hoang vu. Hay dừng chân tại vườn nho duy nhất của Campuchia, để thưởng thức rượu nho tinh tế ở các nhà hàng của họ.

10. Đi thuyền đến những vùng xa Campuchia

Một cách thú vị khác để khám phá Campuchia đó là đi thuyền Kayak trên vùng biển cách xa trung tâm Campuchia. Bạn sẽ lướt qua các khu rừng ngập mặn và các hòn đảo yên bình trên sông Mekong, cho đến khi bạn đến hồ xoáy ở Kampi và chờ đợi để ngắm nhìn hình bóng của những chú cá da trơn khổng lồ trên mặt nước – loài cá heo nước ngọt quý hiếm trên sông Mekong.