Những địa điểm tuyệt vời để ngắm sông Hàn khi du lịch Hàn Quốc

Dòng sông Hàn quan trọng với Seoul đến mức thành phố 10 triệu người này sẽ không thể tồn tại nếu không có nó. Cùng điểm qua những địa điểm ngắm sông Hàn tuyệt đẹp nha.

530

Sông Hàn là quang cảnh đẹp nhất Seoul mà khách du lịch hàn Quốc rất yêu thích. Êm đềm trôi trên quãng đường 40 km qua trung tâm thành phố, dòng sông không chỉ là một danh lam thắng cảnh tuyệt đẹp, là đường phân chia hành chính, xã hội mà đồng thời còn là huyết mạch giao thông và thương mại. Trong bài viết dưới đây, hãy cùng ghé thăm một số điểm đến đặc biệt được bao bọc bởi dòng sông kỳ vĩ này.

Núi Eunbongsan

Với chiều cao chưa đến 100 mét, ngọn núi Eungbongsan gần như chưa thể được gọi là núi. Tuy nhiên, cũng chính nhờ chiều cao khiêm tốn đó mà ngọn núi thường lọt vào các khung hình nhiều hơn. Với tầm nhìn toàn cảnh hoặc gần toàn cảnh theo hai hướng – hướng đông về phía Ttukseom và Jamsil, và hướng tây về phía Yongsan và Banpo – ngọn đồi là một trong những địa điểm có tầm nhìn thuận lợi nhất trên sông Hàn. Đường đi đến đây cũng tương đối dễ tìm, du khách chỉ cần đi bộ một quãng ngắn từ Tuyến Jungang của Ga Eungbong là tới. Chính khung cảnh tự nhiên và vị trí đắc địa đã khiến ngọn đồi trở thành một điểm đến rất nổi tiếng đối với cả các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp lẫn nghiệp dư của Seoul.

du lịch hàn quốc

@astraea_theng

Điểm hấp dẫn nhất của Núi Eungbongsan khi nói về mặt nhiếp ảnh chính là tập hợp các tuyến đường cao tốc, đường ô tô và các cây cầu nối Seongdong-gu, Ttukseom và Apgujeong với nhau. Vòng lặp khổng lồ của đoạn đường dẫn vào Cầu Yongbigyo mang vẻ đẹp đặc biệt như tranh vẽ, có thể ví như như một cái nơ bằng bê tông khổng lồ. Các cây cầu và những con đường ô tô ở đây đã tạo ra một khung hình tráng lệ để chụp ảnh về đường giao thông về đêm. Để chụp ảnh đường giao thông, bạn hãy sử dụng máy ảnh có khả năng chụp phơi sáng lâu; và dĩ nhiên, bạn cũng nên mang theo một chân máy. Chỉ cần 10 giây là bạn đã có thể có được một bức ảnh tuyệt đẹp.

Ngọn đồi không chỉ là một địa điểm tốt để chụp hình những con đường ánh sáng, mà còn là một nơi hoàn hảo để bắt trọn toàn bộ khung cảnh thành phố trong đó cả dòng sông Hàn.

Công viên Haneul

Nanjido, hay Công viên World Cup ngày nay, đã từng là một hòn đảo xinh đạp trên sông Hàn, với cái tên mang ý nghĩa “hòn đảo nhỏ của hoa lan và chi diên vĩ”. Mặc dù dễ bị ngập lụt như các đảo cát khác của Sông Hàn, Nanjido là một địa điểm thường xuyên được dùng để tổ chức các buổi dã ngoại học đường. Nông dân địa phương cũng trồng đậu phộng và chi cao lương trên hòn đảo nhỏ này.

Với khoảng 92 triệu tấn rác thải chất đống suốt 15 năm sau, nơi đã từng là một hòn đảo giờ đây  trở thành hai ngọn núi rác khổng lồ chất. Sau khi bãi chôn lấp bị đóng cửa vào năm 1993, các quan chức thành phố bắt đầu ổn định các núi chất thải để biến chúng thành một công viên sinh thái. Dự án công viên hóa này đã đem lại ý nghĩa vô cùng quan trọng vào năm 1997, khi địa điểm này được gọi theo tên Sân vận động World Cup mới của Seoul.

Vào năm 1977, khung cảnh nên thơ nơi đây đã biến thành bãi rác lớn nhất Seoul.

Công viên Haneul và Công viên Noeul, được xây dựng trên đỉnh núi rác cũ. Hai ngọn đồi xanh rộng mênh mông nhô lên từ vị trí cách bờ Sông Hàn gần 100 mét này được bao phủ bởi những cánh đồng cỏ rộng lớn và những cây lau sậy cao vút, đan xen giữa các cánh đồng là con đường mòn đi bộ và các đài quan sát đặt trên đường đi.

@penquin_cheeze
@seoulitenewyorker
@pibirut

Công viên Noeul – hay Công viên Hoàng Hôn, như ý nghĩa cái tên thể hiện – là địa điểm ngắm hoàng hôn đẹp nhất khi mặt trời lặn trên sông Hàn. Tuy nhiên, theo quan điểm của tác giả bài viên, khung cảnh dòng sông về chiều đẹp hơn đang chờ đợi du khách ở Công viên Haneul gần đó. Cảnh hoàng hôn ở đây cũng gần đẹp như ở Noeul Park, và thậm chí còn đẹp hơn thế khi hướng nhìn về phía đông nơi có đảo Yeouido. Càng về đêm, cảnh tượng càng trở nên đẹp lộng lẫy, khi các bóng đèn pha chiếu sáng mái vòm biểu tượng của tòa nhà Quốc hội trên hòn đảo Yeouido và những vòm màu cam của Cầu Seongsan.

Núi Maebongsan

Núi Maebongsan là một ngọn đồi ít người biết tới nằm phía sau khu phức hợp căn hộ Namsan Town rực rỡ sắc màu của Yongsan. Đối với hầu hết người dân địa phương, hơn cả là một công viên trong khu dân cư, ngọn núi là nơi mà những người cao tuổi có thể đến tập thể dục buổi sáng trên đỉnh đồi. Nếu bạn đến đây vào sáng sớm hẳn sẽ bắt gặp chỉ có một số ít những cụ già khỏe mạnh, có ý thức chăm lo cho sức khỏe đang duỗi, nâng tạ hoặc tập các bài thể dục giúp cơ thể mềm dẻo, đôi khi họ còn tập cả võ thuật nữa.

Không những thế, du khách cũng sẽ bắt gặp các nhiếp ảnh gia tới đây. Thậm chí là nhiều nhiếp ảnh gia, tùy thuộc vào điều kiện thời tiết.

@rjkoehler74

Các nhiếp ảnh gia đến đây để chụp ảnh. Mặc dù sẽ không ai coi ngọn núi là một điểm vui chơi, nhưng nơi đây mang đến một khung cảnh chụp hình sông Hàn đẹp nhất trong thành phố. Trải dài qua các quận Yongsan-gu và Seongdong-gu, từ đỉnh núi có thể nhìn ra một con đèo đặc biệt đẹp như tranh vẽ trên sông Hàn uốn lượn qua phía đông Seoul. Từ gian quan sát Koreanstyle (Phong cách Hàn Quốc) ở trên đỉnh núi, bạn có thể ngắm nhìn khung cảnh dòng sông từ trên xuống, những cây cầu, khu vực Ttukseom và Jamsil, Tháp Lotte World và những ngọn núi nằm ở phía đông thành phố dần hiện ra trước mắt. Không nơi nào khác có thể mang đến một tầm nhìn thoáng đãng, không bị cản trở khi muốn ngắm cảnh dòng sông từ trên cao như núi Maebongsan.

@phamdanhtuyen

Những buổi bình minh trên Núi Maebongsan đặc biệt truyền cảm hứng cho những người đến đây. Khi điều kiện thời tiết thuận lợi, sông Hàn phản chiếu khung cảnh nhiều màu sắc ảo diệu từ phía trên bầu trời, mặt nước phát ra ánh sáng màu xanh, tím và cam khi mặt trời mới nhô lên gần đó.

Công viên Sông Hàn Ichon

Sông Hàn mà chúng ta biết và yêu thích ngày nay thực chất chỉ mới xuất hiện gần đây. Trên thực tế, luôn có một con sông mà dòng chảy và lưu vực xung quanh nó đóng một vai trò quan trọng trong chiến lược, đời sống chính trị và kinh tế của quốc gia kể từ thời Tam Quốc. Tuy nhiên, sông Hàn đã thay đổi rất nhiều qua các năm với dòng sông rộng, sâu chảy qua trung tâm Seoul. Trước đây, nó chỉ là một con suối hẹp, hai bên bờ phủ đầy cát trắng, dòng chảy của dòng sông bị gián đoạn ở nhiều nơi bởi những bãi cát như Yeouido, nơi xây dựng sân bay đầu tiên của Seoul vào năm 1924. Nó cũng từng là một con sông cạn, trừ khi bị ngập lụt ở mức đáng báo động.

@ichon_park

Trải dài hơn 10 km dọc theo bờ phía bắc của dòng sông, từ suối Jungnangcheon ở phía đông đến cầu Wonhyo ở phía tây, khu vực Ichon của Công viên Sông Hàn là địa điểm được yêu thích, một phần vì khung cảnh tuyệt vời của Yeouido, bãi cát ngày nào giờ đã biến hình thành Manhattan của Seoul, đang hoàn thiện với các tòa nhà chọc trời bằng kính và thép.

@ichon_park

Tuy nhiên, nét duyên dáng thực sự của Công viên Sông Hàn Ichon lại là không gian xanh của cánh đồng lúa mạch vào mùa xuân cùng khu vườn hoa cúc vạn thọ vào mùa thu. Các cánh đồng bạt ngàn lau sậy lung linh trong ánh mặt trời ấm áp của buổi chiều. Công viên Sông Hàn Ichon cũng là một địa điểm lãng mạn để ngắm cảnh hoàng hôn khi bóng của các tòa tháp tại đảo Yeouido tạo nên một khung cảnh ấn tượng và hài hòa. Các quán cà phê trên đỉnh Cầu Hangang cũng là các vị trí tốt để ngắm cảnh mặt trời lặn trên sông. Công viên còn là nơi lý tưởng hàng đầu thành phố để tham dự vào Lễ hội Pháo hoa Quốc tế Seoul được tổ chức vào Tháng 10 hàng năm, mặc dù số du khách chiêm ngưỡng khung cảnh pháo hoa ngoạn mục trên đảo Yeouido đã giảm xuống song du khách có thể vẫn phải chen chúc cùng với hơn một nửa dân Seoul để có thể đi từ bờ sông đến lối ra công viên, quả thật là rất đông đủ và nhộn nhịp.