Thuyền thúng bỗng dưng hút khách

554

Du lịch Nha Trang đến ngay đảo Hòn Miễu (thuộc thôn đảo Trí Nguyên, phường Vinh Nguyên, TP Nha Trang) không chỉ thu hút đông đảo du khách bởi vẻ đẹp nguyên sơ với dòng biển xanh và bãi biển đẹp mà còn bởi mô hình tham quan điểm nuôi tôm hùm, hải sản bằng thuyền thúng rất độc, lạ.

Đảo Hòn Miễu những ngày này có rất đông du khách từ nhiều nước trên thế giới như Pháp, Úc, Anh, Mỹ… tới tham quan. Từ sáng sớm, tại các bãi biển ở Hòn Miễu có hàng trăm chiếc thuyền thúng đón khách ra các điểm nuôi tôm hùm, cá, mực… tất cả đã tạo nên một đẹp, độc, lạ và ấn tượng.

Du lịch Nha Trang
Khi di chuyển thuyền thúng ra các lồng bè, du khách được lựa chọn những loại hải sản tươi ngon và tự chế biến món ăn cho mình.

Anh Nguyễn Thanh Vân, một người làm nghề chèo thuyền thúng đưa khách du lịch ra tham quan điểm nuôi tôm hùm trên đảo Hòn Miễu cho biết, “Trên các bãi Hòn Miễu có rất nhiều thuyền thúng, thuyền thúng trước đây chỉ dùng để người nuôi hải sản di chuyển ra bè nhưng nay đã trở thành phương tiện đưa đón khách du lịch. Hằng ngày, trên hòn đảo này có hàng nghìn chuyến thuyền thúng đưa khách du lịch khắp nơi từ các bãi biển ra lồng bè nuôi hải sản tham quan. Mỗi người ra vào thì phải mua vé với giá 20.000 đồng/người. Một thuyền thúng chỉ chở được từ 4-6 người. Khách tới đây họ rất thích thú với thuyền thúng bởi sự lạ và cảm giác khá đặc biệt khi ngôi trên những chiếc thuyền này”.

Theo bà Nguyễn Thị Lệ Chua, Chủ tịch UBND phường Vĩnh Nguyên, “Đảo Hòn Miễu (đảo Bồng Nguyên) có diện tích khoảng 1,3 km² là đảo gần nhất trong vịnh Nha Trang. Nơi đây nổi tiếng bởi biển trong xanh và trên đảo còn có một làng chài truyền thống lâu đời. Người dân trên đảo Hòn Miễu chủ yếu sống bằng nghề nuôi trồng và đánh bắt hải sản. Những năm trở lại đây, do khách du lịch tới đảo Hòn Miễn ngày càng đông nên nhà hàng hải sản dọc trên đảo mọc lên ngày càng nhiều. Đặc sản trên đảo là tôm hùm, mực, cá, hàu, ốc, ghẹ… tất cả đều tươi sống, du khách thoải mái lựa chọn ngay tại bè trên biển. Tham quan các lồng tôm, du khách thường lựa chọn thuyền thúng để di chuyển, do đó thuyền thúng đã trở thành phương tiện thu hút và ưa thích đối với du khách, mỗi ngày có khoảng 1.000 khách lướt thuyền thúng tham quan Hòn Miễu.

Du lịch Nha Trang

Anh Nguyễn Minh Tùng, hướng dẫn viên đoàn khách Úc, Nga và Anh ra đảo Hòn Miễu cho hay, thuyền thúng là loại hình dịch vụ dạo chơi trên biển Hòn Miễu rất thú vị, khách nước ngoài ưa thích. Ngồi lên thúng du khách được trải nghiệm cảm giác lắc lư, chạy vòng tròn, bồng bềnh cùng sóng biển. Sự mới lạ của loại hình du lịch thuyền thúng là điểm nhấn để du khách tới nơi đây.

Còn ông Trần Sáng, chủ một nhà hàng nổi trên đảo Hòn Miễu tâm sự: “Sau khi trải nghiệm thuyền thúng du khách đặt chân lên bè nuôi hải sản, du khách thích ăn loại hải sản nào thì chọn lựa trong lồng và tự bắt lên, cân ký, thỏa thuận giá cả. Du khách còn được phục vụ nhiều món ăn theo yêu cầu tại nhà hàng trên đảo và cũng có thể tự tay chế biến món ăn theo cách riêng của mình”.

Nói về những trải nghiệm tại hòn đảo xinh đẹp Hòn Miễu, anh Nikolai, du khách đến từ Úc cho biết: “Thuyền thúng Việt Nam rất tuyệt, đi thuyền thúng là trải nghiệm lần đầu tiên của chúng tôi tại Hòn Miễu. Tôi rất thích cái cảm giác cứ lắc lư và chạy vòng tròn, cùng cách chèo thuyền rất chuyên nghiệp của người lái. Ở Úc có rất nhiều phương tiện tàu bè đi biển nhưng thuyền thúng thì chỉ có ở Việt Nam mà thôi. Biển Hòn Miễu vịnh Nha Trang cũng rất tuyệt, ở đây chúng tôi còn được thưởng thức nhiều loại hải sản rất ngon và rẻ”.

Không chỉ khách quốc tế, rất đông khách du lịch từ Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh… cũng đến Hòn Miễu tham quan. Chị Lê Tuyết Mai, một du khách đến từ Hạ Long (Quảng Ninh) cho rằng: “Đưa thuyền thúng vào hoạt động du lịch là một ý tưởng rất thú vị tại Hòn Miễu. Cảm giác đi thuyền thúng vừa lạ nhưng vừa giới thiệu được đặc trưng văn hóa Nha Trang đến với mọi người.