7 quán ăn ‘nhất định phải thử’ khi đến Penang

128

Được mệnh danh là “thủ đô ẩm thực” của Malaysia, Penang nổi tiếng với nền văn hóa ẩm thực đa màu sắc, và khi du lịch Malaysia đừng quên 7 quán ăn đường phố ngon nức tiếng mà bạn nhất định phải thử.

1. Món Lor bak – Quán Café Kheng Pin

du lịch Malaysia
Món Lorbak – Kheng Pin Cafe – Ảnh: penang.com

Ông Lau – chủ quán Kheng Pin Café là người đã tạo ra món chiên Lor bak ngon nhất Penang. Đó chính là lý do chính lý giải vì sao Kheng Pin Café có tuổi đời lên đến 40 năm.

Lor bak là món ăn tương tự như món thịt heo xay nhỏ, nhân bên trong bao gồm các loại thịt, hải sản, đậu phụ và rau, ướp với năm loại gia vị rồi được cuộn tròn lại và đem đi chiên trong chảo ngập dầu. Món này thường được ăn kèm với nước sốt có vị ngọt và hơi cay.

Địa chỉ quán: 80, Jalan Penang, George Town

Giá món ăn: Khoảng $0.8 tương đương 18.000vnd/ người

2. Hàng bánh củ cải của chị em nhà Yao

du lịch Malaysia
Món bánh củ cải – Quán Chị Em Yao – Ảnh: willflyforfood.net

Tuy cả quán chỉ là một chiếc xe đẩy hàng nhỏ bé nằm trên phố Macalister nhưng hàng bánh của chị em nhà Yao lại làm ra món Char koay kak ngon nhất Penang. Chị em nhà Yao được thừa hưởng công việc kinh doanh, vốn đã có tuổi đời 30 năm từ người cha của mình và cho đến hiện giờ, công thức gia truyền chế biến món Char koay kak vẫn được hai chị em giữ nguyên vẹn. Char koay kak là bánh củ cải xào tương đen ăn cùng với giá đỗ, trứng, hành lá và một chút ớt cay cay, có hương vị đặc trưng rất riêng.

Địa chỉ: 94C, Macalister Lane, George Town

Giá món ăn: $0.75 tương đương 17.000vnd/người

3. Món chả giò hải sản tại Gerai Gerai Padang Brown

du lịch Malaysia
Món chả giò hải sản – Gerai Gerai Padang Brown – Ảnh: engage.exciteholidays.com

Giống như món chả giò của Việt Nam, chả giò Popiah tuy có khác về hình thức nhưng đây cũng là món ăn truyền thống không thể thiếu vào các dịp lễ tết trong mỗi gia đình ở Penang. Chả giò Popiah có phần vỏ ngoài mỏng, vàng ruộm bắt mắt.

Phần nhân đa dạng với vô số các nguyên liệu như: củ cải đường, cà rốt, giá đỗ, đậu phụ chiên, thịt heo, hải sản, đậu phộng, xà lách chiên, và trứng thái lát mỏng.

Điều khiến các gian hàng bán chả giò tại Gerai Gerai Padang Brown trở nên đặc biệt hơn là gian hàng ở đây thuộc một trong số ít nơi ở Penang làm nhân chả giò bằng thịt cua, rất thơm ngon, mềm ngọt.

Địa chỉ: Khu ẩm thực Medan Selera Padang Brown (Gian hàng Dato Keramat)

Giá món ăn: $1.5 tương đương 34.000vnd/ phần

4. Món hủ tiếu xào – Quán Café Ping Hooi

du lịch Malaysia
Món hủ tiếu xào – Quán Ping Hooi Cafe – Ảnh: flickr.com

Char Koay Teow hay hủ tiếu xào là món ăn đường phố đặc trưng nhất ở Penang. Đặc trưng của món này chính là hương vị tuyệt vời, sự tươi ngon của các thành phần nguyên liệu như mì sợi, tôm, trứng, giá đỗ và hẹ được xào cùng nước tương đen trong một chảo gang lớn.

Gia đình Yeow – chủ quán Ping Hooi đã cho ra đời phiên bản hủ tiếu xào với trứng vịt ngon nhất Penang.

Địa chỉ: 179, Carnarvon Street, George Town (góc Lebuh Carnarvon và Lorong Carnarvon).

Giá món ăn: $2 tương đương 46.000vnd/ phần

5. Bún cá chua cay Assam laksa tại Air Itam

du lịch Malaysia
Món bún cá chua cay Assam laksa – Quán Air Itam – Ảnh: wp.com

Assam laksa là một món ăn rất nổi tiếng của Penang, có sự kết hợp hài hòa giữa hương vị tinh túy cùng những gia vị hấp dẫn tạo nên một món ăn không lẫn vào đâu được.

Assam laksa được chế biến từ những sợi bún tươi dai giòn, hòa trong nước dùng được nấu từ canh chua cá với vị chua đặc trưng được tạo nên từ Assam (me chua).

Bạn có thể thử món này tại quán Air Itam Asam Laksa, một quán ăn nhỏ có tuổi đời hơn 30 năm, nằm dưới chân đền Kek Lok.

Địa chỉ: Ayer Itam, Jalan Pasar ( góc Jalan Pasar giao Jalan Paya Terubong, cạnh chợ Air Itam).

Giá món ăn: $1 tương đương 23.000vnd/phần

6. Món Curry Mee – Quán Chị Em

du lịch Malaysia
Món Curry Mee – Quán Chị Em – Ảnh: flickr.com

Nếu xem tuổi thọ quán là một tiêu chí để đánh giá, thì quán Chị Em với món Curry Mee phải là một trong những quán ăn nổi tiếng lâu đời nhất của Penang.

Quán được biết đến rộng rãi bởi tuổi đời phục vụ thực khách lên đến hơn 70 năm. Curry Mee hay còn được gọi là cà ri laksa, là một loại súp dừa cay dùng với mì trứng và miến gạo.

Ngoài 2 nguyên liệu trên, một bát Curry Mee còn bao gồm đầy đủ thịt gà, đậu phụ, tôm, tiết heo và tất nhiên là không thể thiếu được vị cay của ớt.

Địa chỉ: Jalan Air Hitam, Pekan Ayer Itam

Giá món ăn: $1.10 tương đương 25.000vnd/ phần

7. Món bánh canh vịt Mr Por – Quán Restoran Kimberly

du lịch Malaysia
Món bánh canh vịt Mr Por – Ảnh: eatbma.blogspot.com

Đến quán Restoran Kimberly, bạn sẽ luôn gặp một hàng dài người đứng xếp hàng chờ được thưởng thức món bánh canh vịt thương hiệu Ông Por.

Món này được chế biến giống như nấu súp. Thành phần chính là mì gạo nấu với thịt heo hoặc thịt vịt thêm vài quả trứng luộc, hành lá và ớt chưng, nấu trong nước sốt đậu tương đen.

Ông Por đã chế biến thành công món bánh canh vịt theo công thức của riêng mình trong suốt 30 năm qua, thu hút rất nhiều thực khách trong và ngoài nước đến thưởng thức!

Địa chỉ: 137, Lebuh Kimberley, George Town

Giá món ăn: $1.8 tương đương 41.000vnd /phần