Đổi gió cho chuyến du lịch Campuchia của bạn với 5 điểm đến mới lạ

Nhắc đến Campuchia ngoài Angkor Wat vẫn còn rất nhiều địa điểm khác vẫn lưu giữ được nét cổ kính và hấp dẫn du khách.

260

Du lịch Campuchia hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm thú vị và đầy màu sắc. Campuchia chắc chắn sẽ là nơi khiến bạn muốn dừng chân, khám phá trong hành trình tiếp theo của bạn. Hãy theo chân Chudu cùng khám phá 5 điểm đến hấp dẫn dưới đây nhé.

Kampot

Kampot là một thị trấn xinh đẹp nhưng đã cũ kỹ vì vậy đừng đến Kampot nếu trong lịch trình du lịch Campuchia của bạn cần có yếu tố “xa xỉ”. Những gì bạn thấy ở Kampot là những gì còn sót lại của những ngày hoàng kim, khi Kampot là cảng chính của Campuchia, trước khi Sihanoukville soán ngôi vị đó vào những năm 1950. Những dấu vết còn lại của quá khứ huy hoàng ấy là những toà biệt thự và những hàng quán đã cũ kỹ, ọp ép dọc bờ biển. Hãy đến Kampot nếu bạn muốn được trở về quá khứ, khám phá một cách tự do thoải mái, và trốn khỏi những nơi đông đúc khách du lịch.

du lịch campuchia

Nhiều người chắc sẽ tự hỏi vậy Kampot ở Campuchia có gì? Câu trả lời chính là Kep – một thị trấn ven biển, cách Kampot khoảng 25km. Ở Kép có những bãi biển đẹp nhất Campuchia. Từ Kep, bạn có thể đi thuyền đến những hòn đảo xung quanh. Hay đến Ecran Movie House xem movie marathon, đó là một quán cà phê phim nổi tiếng với dân du lịch bụi với giá cực hời chỉ US$2.50 và xem bao nhiêu bộ phim tuỳ ý.

Battambang

Vâng, lại là một chốn yên bình khác đó là Battambang, nơi chẳng giành cho những kẻ thích ồn ào, náo nhiệt như ở Phnom Penh hay Siem Reap. Ở đây không có những kiến trúc kỳ vĩ hay di tích lịch sử nhưng lại là một điểm cộng nếu không có nhiều xe cộ, tiếng chào mời mua hàng hay những đoàn khách du lịch Campuchia ồn ào.

Tuy nhiên thị trấn nhỏ bé này lại là nơi những trường phái nghệ thuật và âm nhạc địa phương được sinh ra và nuôi dưỡng. Hãy đến đây nếu bạn muốn khám phá những cộng đồng nhỏ yêu nghệ thuật sáng tạo và sống một cuộc sống đơn giản phóng khoáng. Đi xuyên qua những cánh đồng xanh mướt trên “con tàu tre” Bamboo Train – đó là một tấm gỗ được đặt trên bánh xe và được gắn động cơ để chạy trên đường ray.

Người  ta nói đến Battambang để cảm nhận nhịp sống chậm rãi quả không sai mà. Đi thăm gánh xiếc Phare Ponleu Selpak và xem các màn trình diễn cổ điển như đi thăng bằng trên dây, tung hứng, múa gậy, múa đĩa, nhảy múa và các tiết mục đặc sắc khác. Khám phá những khách sạn và các quán cà phê kỳ lạ, độc đáo, chẳng hạn như Jaan Bai, Lotus Bar and Gallery, Kinyei, Lonely Tree Cafe, và không thể bỏ qua Choco L’Art Cafe.

Phnom Penh

Phnom Penh là sự giao thoa của các nền văn hoá, con người, thời gian và thế giới. Nhịp sống ở đây vội vàng, lúc nào cũng đông vui. Phnom Penh là một nơi bạn có thể yêu hay ghét, nhưng không bao giờ nhàm chán. Dù bạn đi đâu, đến thăm những ngôi chùa hay bước qua những con phố nhộn nhịp, Phnom Penh sẽ kích thích các giác quan của bạn với cái không khí rất riêng của thành phố này.

Trong chuyến du lịch Campuchia của mình, Phnom Penh sẽ điểm dừng chân đê trải nghiệm một Đông Nam Á không mộc mạc chân chất và cũng không có những hào nhoáng của kiến trúc Đông Dương. Đi lang thang tới những chợ nổi tiếng của Phnom Penh – chợ Trung Tâm (Phsar Thmei) và chợ Nga (Phsar Tuol Tom Pong), đơn giản chỉ là ngắm nghía hay mua sắm cũng rất thú vị. Nếu bạn đi vào buổi tối có thể chọn khu chợ đêm ven sông Phsar Reatrey.

Sihanoukville

Thật vui là đã có chốn vui chơi sôi động như Vang Vieng đó là những cuộc tiệc tùng ở Sihanoukville diễn ra hàng đêm. Khách du lịch Camphuchia đổ về đây vì bị quyến rũ bởi mặt trời chói chang, những bãi biển, và đồ uống có cồn rất rẻ.  Những bãi biển ở Sihanoukville không có những hàng cọ, nước cũng không trong và cát cũng không mịn, tuy nhiên từ đây bạn có thể đi tới những hòn đảo đẹp như tranh vẽ. Ban ngày ở Sihanoukville không quá đặc biệt nhưng cuộc sống sôi động về đêm sẽ làm bạn bất ngờ, điểm hẹn tuyệt vời cho những ai thích tiệc tùng.

 

Đừng quên trải nghiệm thử làm Vua Campuchia. Cung điện Hoàng Gia và Chùa Bạc nằm cạnh nhau, đều mang kiến trúc Khmer, là nơi bạn có thể tìm hiểu về cuộc sống xa xỉ của Hoàng tộc Campuchia. Cách đó không xa là Bảo tàng Quốc gia, nơi bạn cũng rất nên ghé thăm nếu có đủ thời gian. Đặc biệt là Nhà tù Tuol Seng và The Killing Fields là hai nơi sẽ cho bạn được tìm hiểu rõ nhất về quá khứ diệt chủng của Campuchia. Những năm tháng đau thương nhất của Campuchia chắc chắn sẽ khiến bạn không cầm nổi nước mắt – cả một dân tộc với những người tri thức, những chuyên gia, người lao động già trẻ lớn bé không chừa ai bị tiêu diệt.

Siem Reap

Bạn không thể không đến Siem Reap khi đã quyết định đi du lịch Campuchia. Ở thành phố cổ kính này những dấu tích văn hoá lịch sử có ở khắp nơi, đây cũng là nơi bạn bắt đầu chuyến thăm quan tổ hợp đền Angkor Wat. Siem Reap cũng là nơi có những khu chợ sầm uất và những tụ điểm vui chơi ban đêm sôi nổi nhất Campuchia.

Trải nghiệm văn hoá Khmer truyền thống bằng cách xem biểu diễn điệu nhảy Apsara trong bữa tối có ở hầu hết các nhà hàng bậc trung trở lên, đi thăm các làng nổi ở Kompong Khleange, và nếm thử các món ăn đặc sản địa phương là những trải nghiệm mà bạn đừng nên bỏ lỡ khi đến đây.

Khu Old Market hay Pub Street được biết đến là “phố Tây” ở Siem Reap. Nơi đây ngày đêm đều nhộn nhịp người mua bán, ăn uống. Và nếu có nhiều thời gian hơn thì hãy dành nguyên 3 ngày để đi thăm hết các ngôi đền ở Angkor. Đó chính là nơi bạn sẽ tìm thấy rất nhiều thứ để khám phá và bị kinh ngạc đấy.

Ảnh:Internet