Du lịch Huế – “Choáng” với các món ăn khổng lồ

Tổng hợp các món ăn size "khủng" khiến cộng đồng du lịch Huế phải "lùng sục" cho bằng được. Bạn nên đi theo nhóm để ăn các món này nhé vì một mình bạn sẽ không thể ăn hết nổi.

217

Cho dù có sức ăn khỏe đến đâu thì khách du lịch Huế cũng cần phải lập team 3-4 người mới có thể “càn quét” hết các món ăn này. Chỉ nhìn size khổng lồ thôi cũng đã đủ thấy no rồi. Note ngay lại để đi Huế còn thử nhé!

1. Lẩu Khổng Lồ

du lịch huế
Sưu tầm
Đứng đầu trong bảng xếp hạng những món “to chà lửa” không ai khác đó chính là Lẩu khổng lồ trứ danh, từng làm mưa làm gió tại Huế Thành trong một thời gian khá dài.
Đúng như tên gọi của mình, lẩu được đựng trong một chiếc nồi dài, bên trong nồi ê hề nào là: tôm, cua, cá, chả, thịt, nấm, rau củ…tươi rói rất bắt mắt. Món này có thể cân nguyên team từ 4 – 6 người đảm bảo no bung nút áo nhé!

2. Chảo Dakgalbi

Sưu tầm
Cũng không kém phần “long trọng” về độ to, chảo Dakgalbi cũng sẽ làm bạn choáng ngợp khi lần đầu tiên được diện kiến. Nếu là một tín đồ của Koreanfood thì chắc chắn bạn không được bỏ qua món này bởi lẽ không chỉ nhiều mà còn rất ngon nhé!
Chảo Dakgalbi bao gồm tokbokki, mì Hàn Quốc, thịt gà (thịt bò hoặc thịt heo), cơm, phô mai…tất cả được trộn chung với nhau tạo nên một món ăn độc đáo, lạ miệng. Nhưng nếu muốn ăn món này thì bạn phải có “đồng bọn” giúp đỡ nếu ăn mình bạn sẽ “hoảng loạn” vì độ nhiều của nó đấy.

3. Bánh Mì Phô Mai Chà Bông

Sưu tầm
Hẳn bạn không còn lạ gì với món bánh mì thần thánh này nữa nhỉ? Tuy vừa mới du nhập vào Huế nhưng đã trở thành tâm điểm cho việc “săn lùng” để được mếm thử mùi vị vạn người mê của “em” ấy.
Thoạt đầu nhìn ngoại hình bên ngoài bạn sẽ nghĩ chỉ là một chiếc bánh mì gối bình thường nhưng điều kỳ diệu chỉ xảy ra khi bạn bẻ đôi chiếc bánh. Một dòng sốt phô mai vàng ươm sẽ tuôn ra như muốn làm bạn tan chảy theo vậy đó.
Với một ổ bánh mì to chà bá lửa cộng thêm vị sốt phô mai béo ngậy thấm đẫm, điểm bên trên là lớp chà bông mằm mặn…tốt nhất bạn nên rủ hội bạn cùng “triển” như vậy không chỉ vừa vui, vừa đỡ tốn “ngân lượng” lại không sợ quá béo so với việc ngốn hết ổ này một mình đấy.

4. Top Cửu Vị

thuy_muoimuoi
Ở Huế chỉ có độc nhất một quán bán món này thôi, bạn đã thử chưa? Món này hiện đang cực kỳ hot được các bạn teen rất yêu thích. Top cửu vị được trang trí trong một chiếc mẹt to oạch, xinh yêu với vô vàn topping được trang trí một cách khéo léo, màu sắc hấp dẫn với: xoài bào, tép khô, bò khô, đu đủ bào, rau, ớt, hành phi, khô gà, chà bông, đậu phộng…và tất nhiên là không thể thiếu được món top cực đỉnh.
Tuy không quá khổng lồ như ba món “đàn anh, đàn chị” kể trên nhưng thiết nghĩ với một mẹt top cửu vị như này thì quá nhiều để một người có thể ăn hết, hãy nhớ dắt theo “cạ cứng” của bạn theo cùng để cùng nhau hợp lực tiêu diệt sạch sẽ món ăn thần thánh này nha!