Du lịch Hàn Quốc thưởng thức 10 món quen thuộc trong bữa ăn đời thường

Nếu có dịp đến với đất nước kim chi, thì nhớ tìm ăn hết những món dưới đây bạn nhé, nếu không sẽ rất là phí chuyến đi đấy!

611

Du lịch Hàn Quốc chúng ta hãy thử ăn những món mà người Hàn dùng thường ngày thử xem nhé. Trong những bộ phim của xứ kim chi, chúng ta thấy những món ăn thường xuyên xuất hiện trong bữa ăn đời thường của người Hàn Quốc nhìn thôi đã thấy thèm. Sau đây là 10 món ăn thường xuyên xuất hiện trong bữa ăn đời thường của người Hàn Quốc.

1. Kim chi

Nói về món ăn thuộc hàng quốc hồn, quốc túy của người Hàn Quốc thì không thể không kể đến kim chi. Kim chi được làm từ rau củ Hàn Quốc, được muối với ớt bột đặc trưng của nơi đây. Món ăn này mang vị ngọt, cay và giòn ngon.
Cũng chẳng khó hiểu khi mà xứ Hàn được người ta đặt biệt danh là “xứ sở kim chi”, vì họ sử dụng kim chi hầu hết trong mọi bữa ăn, bữa tiệc, cuộc nhậu, và trở thành món ăn kèm không thể thiếu trong bữa ăn đời thường của người Hàn.
du lịch hàn quốc

2. Canh đậu tương

Canh đậu tương là loại canh có thành phần là đậu phụ, giá đỗ, thịt bò, bí ngòi, hành tây, nấm và không thể thiếu đậu tương lên men. Đây là món ăn rất tốt cho sức khỏe. Canh thường được ăn nóng, và thường là món cuối cùng trong bữa ăn, kèm với cơm. Canh đậu tương cũng là món ăn thường xuyên xuất hiện trong bữa ăn đời thường của người Hàn.

3. Sườn nướng Galbi

Người Hàn cực kỳ chuộng đồ nướng. Sườn nướng là sườn bò hoặc sườn heo được tẩm ướp vừa vị với tương ớt và xốt đậu nành, sau đó nướng cho tới khi chín tới, thơm lừng. Món ăn này mang vị thơm ngọt của thịt chín, cay cay của tương ớt, là món ăn vô cùng hấp dẫn, và không thể cưỡng lại được.

4. Ba chỉ nướng

Người Hàn thường cắt thịt thành miếng lớn, và nướng nguyên miếng, sau đó mới dùng kéo cắt thành những miếng nhỏ vừa ăn, cuốn cùng với rau, kim chi, hành tây, tỏi, các món phụ…và chấm với tương đậu đặc trưng của xứ kim chi. Giá thành thịt ba chỉ ở Hàn khá là rẻ nên món này được tiêu thụ nhiều, và trở thành món ăn phổ biến trong bữa ăn thường ngày của người Hàn.

5. Bánh gạo Tokbokki

Tokbokki là một món ăn vặt đường phố nổi tiếng ở Hàn Quốc. Thành phần của món này bao gồm bánh gạo được nấu chín với nước xốt tương ớt cay, cùng với trứng, thịt, hành tây… Đây là một món ăn rất cay nên khi ăn món này, tốt nhất là bạn nên chuẩn bị sẵn nước lọc nhé! Món này cũng rất phổ biến trong những bữa ăn của người Hàn.

6. Cơm trộn

Cơm trộn cũng là món ăn không thể thiếu trong danh sách các món ăn trong bữa cơm đời thường của người Hàn Quốc. Một tô cơm trộn bao gồm cơm nóng phía dưới, người ta xếp các loại rau thịt xắt sợi đẹp mắt lên, và không thể thiếu một quả trứng chiên lòng đào phía trên cùng.
Khi ăn, người Hàn rưới nước xốt tương ớt đặc trưng của họ, trộn lên thật đều và thưởng thức. Đây là món ăn rất phổ biến của ẩm thực Hàn Quốc, và cũng được người Việt vô cùng ưa chuộng.

7. Miến trộn

Ngoài những món ăn nóng ra, miến trộn Hàn Quốc là phải ăn nguội mới đúng kiểu. Món ăn này cũng xuất hiện rất nhiều trong bữa ăn đời thường của người Hàn Quốc vì vừa dễ làm, đơn giản mà lại ngon.
Món ăn này được làm từ miến chần, làm nguội, sau đó trộn các loại rau, nấm, thịt bò và các gia vị như nước tương, dầu mè. Mới nhìn qua thôi đã thấy độ hấp dẫn của món ăn vì màu sắc rất là bắt mắt và có mùi thơm quyến rũ.

8. Mỳ lạnh

Mỳ lạnh là món ăn phổ biến trong bữa ăn của người Hàn vào mùa hè. Món ăn này nồng nồng, có vị thanh mát. Món mỳ lạnh bao gồm mỳ cùng những loại nguyên liệu như dưa chuột, củ cải, lê, thịt, trứng luộc, sắp xếp rất đẹp mắt trong một tô kim loại lớn. Một bát mỳ lạnh ngon là phải kèm với loại nước xốt cay, nhằm tăng màu sắc đẹp mắt và hương vị tuyệt vời cho món ăn. Đôi khi, người ta còn cho thêm vài viên đá vào tô cho món mì lạnh hơn, ăn mát hơn.

9. Chân giò luộc Jokbal

Jokbal là món chân giò heo nấu với nước sốt đậu nành và ớt cay, đây là món ăn phổ biến thích hợp để nhâm nhi cùng những ly rượu soju vào ban đêm ở Hàn Quốc. Cách ăn món này khá giống món thịt ba chỉ nướng, đó là dùng lá diếp cá cuộn thịt cùng các loại đồ ăn kèm vào với nhau và thưởng thức.

10. Bánh bao Mandu

Mandu là loại bánh bao với thành phần gồm đậu hũ, thịt heo, thịt bò băm nhỏ và rau. Món này là một trong những món ăn đường phố phổ biến ở Hàn Quốc. Người Hàn thường ăn mandu cùng kim chi và tương ớt vào những ngày thời tiết giá lạnh.
Ảnh:Internet