Du lịch hè | 4 địa điểm nhất định nên check-in một lần ở miền Tây

Dễ đi, cảnh đẹp, nhiều điều thú vị để khám phá... là điểm chung khiến nhiều người mê tít ở 4 điểm du lịch này.

238

Du lịch Cần Thơ, Bạc Liêu hay Long An, Châu Đốc sẽ là những địa điểm tuyệt vời cho bạn đổi gió mùa du lịch hè này.

Chợ nổi Cái Răng, Cần Thơ

Chợ nổi Cái Răng là điểm tham quan “bắt buộc” phải đến khi đi Cần Thơ và cũng là một trong những chợ nổi trên sông nổi tiếng nhất miệt sông nước. Chợ Cái Răng hoạt động từ 5h sáng với hàng trăm chiếc thuyền, chiếc ghe chở đầy ắp các loại trái cây đặc sản, đồ dùng. Đến khu chợ này, ở đầu mỗi chiếc thuyền đều có một cây bẹo treo mặt hàng mà chiếc thuyền đó bán.

du lịch cần thơ

Ngoài khám phá khu chợ sôi động, mua trái cây tươi ngon với giá rẻ, chợ nổi Cái Răng còn có những chiếc ghe chuyên bán đồ ăn, đồ uống với các món đặc trưng như hủ tíu, bún thịt nướng, cháo huyết lòng heo, bánh hỏi, cafe, nước dừa… Đừng ngại ngần mua một vài món ăn ấy và thưởng thức ngay trên sông nước nhé. Sẽ là một bữa sáng khó quên ngay trên chợ nổi.

SONY DSC

Cánh đồng quạt gió, Bạc Liêu

Cánh đồng quạt gió này có tổng cộng 62 quạt gió, mỗi cột cao xấp xỉ 80m là một điểm đến vô cùng thú vị ở miền Tây. Cánh đồng quạt gió này cách trung tâm Bạc Liêu khoảng 20km. Từ xa, bạn sẽ thấy cánh đồng quạt gió vô cùng hoành tráng và đẹp mắt.

Ảnh: cindy.thu.tranzl; map_ka

Ảnh: ngduyhunggg

Thời gian tuyệt vời nhất để khám phá cánh đồng quạt gió là khoảng thời gian 4 giờ chiều. Thời tiết mát mẻ cộng với các trụ turbine lắp cánh quạt quay đều như những cây chong chóng khổng lồ trên nền trời xanh sẽ là bối cảnh tuyệt đẹp để ngắm cảnh và check-in.

Làng nổi Tân Lập, Long An 

Làng nổi Tân Lập ở Long An là điểm du lịch chỉ cách Sài Gòn khoảng 100km. Khu làng nổi này như một ốc đảo ẩn mình giữa mênh mông rừng tràm nguyên sinh xanh mát, hai bên đường đi là cây vô cùng ấn tượng.

Ảnh: kimotripghostphuot; tricao308;  kimoanhtrans; t.trinhhh

Điểm nhấn ở điểm du lịch này chính là cung đường tham quan rừng tràm dài khoảng 5 km với nhiều góc chụp ảnh đẹp mắt. Song song với đó, ở đây còn có tháp quan sát để ngắm nhìn toàn cảnh cũng như có khu thuần dưỡng chim để bảo tồn các loài chim quý. Gần thành phố, đi lại dễ dàng, chi phí đi chơi một ngày cả vé lẫn ăn uống hoàn toàn có thể tóm gọn trong 200 – 300 ngàn, đây thực sự là điểm du lịch gần Sài Gòn được nhiều người ưa thích.

Rừng tràm Trà Sư, Châu Đốc

Rừng tràm Trà Sư ở Châu Đốc là điểm nhất định nên đến một lần ở miền Tây. Đây là khu rừng ngập nước tiêu biểu ở sông Hậu. Để đến thăm rừng tràm, trước hết phải đi xuồng máy một đoạn, sau đó mới đi ghe vào để thăm thú mọi nơi.

Ngoài những cây tràm bạt ngàn, Trà Sư còn có các loại động vật khác, trên trời thì là các loại chim cò, vạc… Ngoài ra trong rừng còn có một tháp quan sát cao 14m nơi bạn có thể có cái nhìn toàn diện rừng tràm. Trên đài còn có một cái ống nhòm lớn để giúp bạn quan sát không gian được rõ ràng hơn và chi tiết hơn.