Khám phá cánh đồng oải hương đẹp mơ màng ở Hokkaido, Nhật Bản

390

Du lịch Nhật Bản đến với những cánh đồng hoa oải hương được trồng ở Hokkaido vào độ tháng 7, đầu tháng 8 lại thu hút hàng nghìn du khách từ khắp nơi đến thăm quan. Đặc biệt, hai thị trấn Nakafurano và Kamifurano của Furano còn tổ chức một số lễ hội hoa oải hương hằng năm vào tháng 7.

du lịch Nhật Bản
Hoa oải hương ở Hokkaido. (Ảnh: Madeinxxx)

Hokkaido là hòn đảo lớn thứ 2 của Nhật Bản, với vẻ đẹp lãng mạn của cánh đồng hoa oải hương bạt ngàn, nơi đây chính là một điểm đến tuyệt vời khi đến với xứ sở mặt trời mọc. Bất cứ ai cũng sẽ ngất lịm trước những thảm hoa 7 sắc cầu vồng trải dài trên cánh đồng ở Furano và Biei, hai khu vực nhiều hoa oải hương nhất ở Hokkaido.

du lịch Nhật Bản
Cánh đồng hoa ở Tomita, Furano. (Ảnh: Mike milkshakes)

Theo như kinh nghiệm của người dân địa phương nơi đây thì loài hoa này thường chớm nở vào tháng 6 nhưng đến tháng 7 và đầu tháng 8 thì hoa mới nở rộ đẹp nhất. Ngoài hoa oải hương (lavender) thì nơi đây còn trồng rất nhiều loài hoa khác như hoa giai nhân, hoa cải dầu, hoa sói, hoa huệ, hoa hướng dương, hoa salvias và cosmos đều bắt đầu nở từ tháng 6 cho tới tháng 9.

du lịch Nhật Bản
Nông trại có diện tích trồng hoa oải hương lớn nhất khu vực. (Ảnh: Yasunobu Ikeda)

Furano có hai thị trấn nhỏ là Nakafurano và Kamifurano, nơi có những trang trại hoa oải hương đẹp như tranh vẽ có thể được thưởng lãm trong mùa cao điểm. Ở Furano có rất nhiêu cánh đồng hoa lớn nhỏ khác nhau, nhưng đặc biệt nhất vẫn là nông trại Tomita – nơi trồng nhiều loài hoa oải hương theo thảm lớn, hình cầu vồng dọc theo các triền đồi. Đây là nơi có diện tích trồng hoa oải hương lớn nhất khu vực, khoảng hơn 200 hecta.

du lịch Nhật Bản
Bảy sắc cầu vòng của các loài hoa. (Ảnh: Eugene Lim)

Du khách có nhìn cánh đồng hoa chạy thẳng tắp đến núi lửa Tokachi. Bên trong các nông trại còn có những tiệm cà phê ẩn mình giữa cánh đồng hoa bất tận, du khách có thể vừa thưởng thức cà phê, vừa ngắm nhìn hoa nở tuyệt đẹp nơi đây.

du lịch Nhật Bản
Quán cà phê được xây giữa cánh đồng hoa oải hương. (Ảnh: Mmlkwan)
du lịch Nhật Bản
Ngồi uống cà phê ngắm hoa ở Tomita. (Ảnh: Lý Thành Cơ)
du lịch Nhật Bản
Kem được làm từ oải hương. (Ảnh: Alanakysar)

Ngoài Tomita, du khách có thể ghé thăm chi nhánh trồng hoa gần đó như Lavender East và Flower Land Kamifurano. Du khách sẽ có dịp ngồi trên chiếc xe buýt “Lavender Bus” dạo vòng quanh cánh đồng, ghé thăm những của hàng cửa hàng lưu niệm bán sản phẩm làm từ oải hương.

du lịch Nhật Bản
Nông trại Flower Land Kamifurano. (ẢNH: Hanks Lai)

Biei là thị trấn nhỏ được bao quanh bởi cảnh quan đẹp như tranh vẽ, những ngọn đồi thoai thoải và cánh đồng tràn đầy màu sắc rộng lớn. Chỉ cần thuê một chiếc xe đạp chạy vòng quanh ngọn đồi, ghé thăm những cánh đồng hoa hai bên cũng đủ cho một chuyến du lịch. Khu vực này được chia thành hai vùng lớn là: Patchwork Road và Panorama Road.

du lịch Nhật Bản
(Ảnh: Yasunobu Ikeda)
du lịch Nhật Bản
Panorama Road ở Biei. (Ảnh: Eugene Lim)
du lịch Nhật Bản
Hoa được phủ kín ở Patchwork Road. (Ảnh: James.Kirk)
du lịch Nhật Bản
Những ngọn đồi vào mùa hè đầy màu sắc. (Ảnh: Nob.ok)

Nếu muốn tận hưởng không khí ở những cánh đồng bất tận Furano và Biei, bạn có thể đi tàu Furano-Biei Norokko, loại tàu dùng để phục vụ cho du khách tham quan từ tháng 6 đến tháng 8. Tàu sẽ dừng lại ở ga Lavender-Batake, cách nông trại Tomita khoảng 5 phút đi bộ. Nếu muốn đến Biei, bạn chỉ cần dừng ở trạm Bibaushi, kế bên Panorama Road.

du lịch Nhật Bản
Bản đồ tàu tham quan Biei và Furano. (Ảnh: Japan Guide)