Du lịch Trung Quốc đến Thượng Hải phải ăn 5 món mì đặc sản này

630

Du lịch Trung Quốc đếnThượng Hải là một trung tâm kinh tế lớn nhất Trung Quốc, một đô thị hiện đại còn là một thành phố lịch sử văn hóa nổi tiếng. Nếu có dịp đến đây bạn nhất định phải thưởng thức 5 món mì đặc sản Thượng Hải dưới đây nếu không muốn phí hoài chuyến đi.

Mì hành mỡ

Món mì hành mỡ nổi tiếng của Thượng Hải có nguyên liệu đơn giản nhưng lại có vị ngon rất độc đáo. Thành phần quan trọng nhất là sợi mì phải mảnh, chắc và vừa chín tới. Hành phi đến khi chuyển màu nâu óng, thơm phức sau đó mỡ phi hành được trộn với mù nóng cùng xì dầu và đường. Ngoài ra một số quán có thể thêm nước dùng và thịt xé theo yêu cầu của khách.

du lịch trung quốc

Mì sốt mè cay

Du lịch Trung Quốc đến Thượng Hải bạn có thể thưởng thức món mì này ở quán Weixiang Zhai, nơi đã có lịch sử hàng chục năm. Nếu đi ăn vào buổi trưa bạn có thể phải chờ đợi nhưng món mì này rất xứng đáng để bạn dành nhiều thời gian cho nó. Sự cân bằng hoàn hảo giữa các vị chua, ngọt, cay cùng sợi mì dai dai khiến bạn quên hẳn mọi ồn ào xung quanh.

Mì cua lông

Cua lông nổi tiếng ở Thượng Hải bởi thịt mềm ngọt và được sử dụng làm nhiều món ăn. Tuy nhiên việc gỡ thịt cua khá mất thời gian và đòi hỏi sự kiên nhẫn. Bạn có thể thử món mì với thịt cua đã được gỡ sẵn. Giá mì khá đắt, như ở quán Cejerdary là 12 USD một bát, nhưng đáng giá tới từng miếng nhỏ.

Mì cá đù vàng

Cá đù vàng có thịt trắng mịn, vị thơm ngon tinh tế. Cách thưởng thức tuyệt vời nhất là ăn cùng với mì chan nước dùng ninh từ cá. Món mì cá đù vàng có hương vị dịu nhẹ, không quá đậm. Một số kiểu chế biến khác sẽ chiên cá cho thật giòn và đặt nguyên cả con lên trên tô mì. Còn thông thường thì người ta sẽ tách da, bỏ xương chỉ lấy phần thịt trắng.

Để có thể thưởng thức được món ăn này bạn hãy đến quán Aniang Mian ở thành phố Thượng Hải.

Mì lươn

Lươn cũng là một đặc sản của Thượng Hải. Ẩm thực Thượng Hải nổi tiếng có món lươn xào xì dầu đậm đặc đến khi giòn, sau đó cho lên mì và chan nước dùng trong vắt. Mì lươn hấp dẫn ở độ dai thơm của từng xớ thịt mang lại, cuối cùng đọng ở vị giác chút mát thơm lạ vị. Đến Thượng Hải bạn có thể thưởng thức món ăn này ở quán Lao Difang quán ăn phục vụ bữa trưa từ 11h đến 14h. Nếu đến đó mà quá đông bạn có thể gọi một phần để mang đi thưởng thức.

Ảnh:Internet