Bỏ túi kinh nghiệm mua sắm ở chợ Đông Ba khi đi Huế

Ai đi Huế mà không ghé chợ Đông Ba mua sắm hay ăn uống thì phí hết một chuyến đi. Không phải tự dưng mà ngôi chợ này lại được lòng khách du lịch Huế đến thế. Với hàng loạt các mặt hàng phong phú, bạn có thể tha hồ lựa chọn nhưng đừng quên những lưu ý sau.

6741

Ngôi chợ Đông Ba là tọa độ không thể bỏ qua khi đi Huế. Đây là ngôi chợ nổi tiếng nhất của du lịch Huế với vô số hàng hóa được bày bán. Dưới đây là một số kinh nghiệm cần thiết để khi mua sắm tại chợ Đông Ba.

đi huế
xuanhuy_

Khi tham quan chợ Đông Ba, du khách có thể dễ dàng nhìn thấy tháp chuông cổ nằm giữa khu kiến trúc chợ. Với 9 tòa nhà mới và 4 khu kiến trúc mới xây, chợ có bán nhiều mặt hàng từ hải sản đến quần áo trên tổng diện tích 16.000m2.

Tuy nhiên, kiến trúc chợ không thực sự nổi bật mà là ở không khí sầm uất, náo nhiệt hàng ngày diễn ra trong chợ. Tương tự như hầu hết các chợ khác ở Việt Nam, ngôi chợ này được chia thành nhiều khu vực khác nhau, tùy thuộc vào các mặt hàng. Toàn bộ tầng lầu bán các mặt hàng quần áo và may mặc.

inutthida

Những mặt hàng nên mua ở chợ Đông Ba

Bạn có thể mua các món quà mang giá trị văn hóa, quà lưu niệm của Huế như nón lá bài thơ từ làng Phù Cẩm, được làm bằng lá, bánh kẹo, trà Tuấn, tôm chua (tôm sú Huế), hạt sen lấy từ hồ Tịnh Tâm, các món ăn truyền thống như cơm, vại bò, bánh lá…

vckyngo
giftmachima

Người ta nói rằng chợ Đông Ba là nơi bạn có thể tìm được hầu hết các món ăn Huế ngon miệng, khu ẩm thực sôi động và chất lượng cao. Đừng bỏ qua những món ăn đường phố nữa nhé!

Ngày nay, chợ Đông Ba vẫn giữ một vị trí quan trọng trong nền kinh tế và thương mại của thành phố, mặc dù các siêu thị hiện đại mở ra nhiều. Ngoài việc cung cấp thực phẩm và hàng hoá khác cho các thành phố, đó cũng là một điểm dừng chân của du khách để khám phá các phương thức kinh doanh điển hình cũng như mua một số món đặc sản của người dân địa phương.

tuyettrinh1205

Kinh nghiệm mua hàng ở chợ Đông Ba

Bạn có thể mặc cả khi mua sắm trong chợ. Không chỉ du khách mà người dân địa phương cũng thường mặc cả. Bạn hãy trả từ 1/2 giá ban đầu sau đó nâng dần lên. Nếu may mắn và giỏi mặc cả, bạn có thể mua được hàng trong chợ Đông Ba với giá rẻ vì giá cả ở Huế rất rẻ.

Chợ họp từ tờ mờ sáng. Từ khoảng 3 giờ sáng, một số người bán hàng, đặc biệt là các quầy hàng ăn uống đã mở hàng. Vào buổi sáng sớm, cảnh mua bán đã diễn ra náo nhiệt trong ánh sáng lờ mờ, yên ắng và mát mẻ của thành phố. Sáng sớm, bạn có thể mua được hàng tươi và giá thấp hơn. Chợ mở cửa đến 20h30.

Một ngày có khoảng 5.000 – 7.000 người ghé thăm chợ, vào những ngày nghỉ lượng khách còn lớn hơn. Vào dịp lễ tết, ngày nghỉ, là dịp bạn có thể ngắm quang cảnh tấp nập của chợ. Ngoài ra, tránh đến đó vào ngày đầu tiên của Tết Nguyên đán vì có rất ít cửa hàng mở cửa. Chợ họp bình thường trở lại sau ngày mùng 3 tết.