Cùng khám phá vẻ đẹp bình yên của cung điện Gyeongbokgung

463

Du lịch Hàn Quốc khi đến với Seoul bạn nhớ đừng bỏ qua Cung điện Gyeongbokgung nhé – đây là một nơi tuyệt vời để bạn có thể khám phá thêm về vẻ đẹp của nền văn hóa truyền thống của xứ sở du lịch Hàn Quốc.

1. Những điểm chính cần biết về Cung điện Gyeongbokgung

Cung điện Gyeongbokgung hay còn được biết đến với tên gọi khác là Kyong – bok, nghĩa Hán Việt của cung điện này là Cảnh Phúc – tức là hạnh phúc sẽ luôn ngự trị tại đây. Cung điện lớn được xây vào năm 1395, suốt từ năm 1392 đến 1910 đây là nơi hoạt động triều chính của rất nhiều triều đại vương triều Joseon. Trong quá trình biến động về lịch sử, cung điện Gyeongbokgung đã từng nhiều lần bị phá hủy do cuộc chiến tranh xâm lược và thuộc địa dưới chính quyền Nhật Bản. Đến năm 1990 thì cung điện Kyong – bok mới bắt đầu được chữa và khôi phục lại để có được hiện trạng như bây giờ. Toàn bộ diện tích của cung điện là 410.000m2, gồm 5792 phòng và 330 dinh thự. Các khu chính của cung điện hoàng gia này bao gồm các khu: khu hoạt động triều chính, khu sinh hoạt và nghỉ ngơi. Vị trí của các khu được sắp xếp như sau: tính theo chiều dọc của cung điện, ta lấy Cổng Quảng Hòa làm trung tâm, tiếp theo là Điện Cần Chính, Điện Khang Ninh, Điện Giao Thái, Lầu Khánh Hội.

Du lịch Hàn Quốc
Cung điện Gyeongbokgung

– Điện Cần Chính: đây là nơi diễn ra các hoạt động chính, nơi thiết triều và là nơi các sứ thần ngoại quốc được tiếp đón. Cần Chính là điện lớn nhất và cao nhất trong tổng thể kiến trúc cung điện Gyeongbokgung.

Điện Cần Chính

– Điện Khang Ninh: là nơi nghỉ ngơi của nhà vua, khu vực này có 9 gian rất rộng rãi với gian chính điện nằm ở giữa còn các gian nhỏ khác nằm quanh đó đều được trang bị ở hai bên hệ thống sưởi Ondol, sàn lát bằng ván gỗ, phía trước là các bậc đá được sắp xếp cao hẳn lên.

Nơi nghỉ ngơi của nhà vua

– Điện Giao Thái: khu vực nghỉ ngơi của Hoàng Hậu. Theo như nghĩa tiếng Hán thì ‘Giao Thái’ mang nghĩa là: nảy nở, sinh sôi. Phía sau điện là một khu vườn nhỏ rất đẹp với các cột có hình lục giác với các hình trang trí trên đó là hoa lá, chim chóc và lân phượng. Theo như người xưa thì đất là làm nên những cây cột này được lấy từ ao nhỏ của lầu Khánh Hội.

Điện Giao Thái

– Lầu Khánh Hội: lầu được đặt tại ao sen nhân tạo, bên cạnh là hòn giả non. Đây có thể coi là một trong nhũng địa điểm có cảnh đẹp nhất của cung Gyeongbokgung. Nếu như từng xem phim cổ trang Hàn Quốc thì bạn sẽ thấy Khánh Hội Lầu xuất hiện rất nhiều lần. Lầu này được dùng nhằm vào mục đích để tổ chức các buổi ca hát và thiết đãi sứ thần nước ngoài.

Vẻ đẹp nên thơ của lầu Khánh Hội

– Cổng Quảng Hòa: nằm ở phía Nam và đây cũng là cổng chính của cung điện Gyeongbokgung. Cổng có 3 cửa tò vò và lớp mái 2 tầng. Trong số 3 cửa thì cửa ở giữa là cửa cao nhất để cho nhà vua đi, hai cửa hai bên là để cho đại thần và quan lại sử dụng. Khi đến đây, bạn sẽ thấy ở mái có treo một quả chuông khá lớn dùng để thông báo từng thời điểm trong một ngày. Phía ngoài khu vực cổng chính là Lục Bộ Lộ – con đường với 6 bộ này tương đương với 6 cơ quan chính quyền dưới thời Joseon, ngày này nó được biết đến là Đại lộ Sejong.

Cổng Quảng Hòa

Điểm nổi bật của cung điện nơi đây chính là sự kết hợp hoàn hảo giữa thiên nhiên và bàn tay khéo léo của con người. Cung điện không dùng quá nhiều màu sắc sặc sỡ hay những chạm trổ quá công phu mà luôn hướng tới sự đơn giản và các màu sắc không quá chói như là: xanh, đỏ, trắng, vàng, đen, kết hợp cùng với lối kiến trúc tự nhiên tạo nên vẻ đẹp bình yên nhưng thấp thoáng đâu đó vẫn là cái khí thế hùng mạnh của thời kỳ Joseon. Trong khu vực khuôn viên vườn cảnh còn có đình, các loại hoa được cắt tỉa kì công – thể hiện phần nào nghệ thuật làm vườn đỉnh cao của Hàn Quốc. Ngoài ra, nếu bạn đi du lịch Hàn Quốc vào đúng dịp thì bạn sẽ được chứng kiến lễ diễu quân của ngự lâm quân diễn ra hàng ngày tại cung điện Gyeongbokgung.

Nét đẹp bình dị của cung điện

2. Thời điểm nào tốt nhất để đến với cung điện Gyeongbokgung

Bạn có thể đến thăm cung điện vào bất kì mùa nào trong năm vì đây là một địa điểm tuyệt vời mà vào mỗi mùa nó lại thể hiện một vẻ đẹp khác nhau. Nhưng có lẽ mùa ấn tượng nhất, mang đến cho tâm hồn người ta sự yên tĩnh đến kì lạ có lẽ là mùa thu. Cảnh sắc đặc trưng của cung điện vào mùa thu có lẽ là lá phong đỏ bao trùm cả bầu trời, con đường như chuyển màu bởi màu vàng rực rỡ của lá hạnh nhân, khung cảnh cũng như trầm lại khiến ta cảm thấy an yên hơn bao giờ hết. Ngoài ra, bạn đừng quên ghé qua Hương Viễn Đình nhé – nơi đây tọa lạc giữa một ao sen thơm ngát, được bao quanh bởi các lan can làm bằng gỗ nên bạn có thể thoải mái ngắm cảnh, chụp hình.

Mùa thu tại cung điện Gyeongbokgung

3. Giờ mở cửa và di chuyển đến cung điện Gyeongbokgung

Du lịch Hàn Quốc nếu muốn đến cung điện Gyeongbokgung một cách nhanh nhất thì bạn nên sử dụng tàu điện ngầm.

– Cách 1: Lên Line 3 đi tới Gyeongbokgung Palace Station, Lối ra 5

– Cách 2: Lên Line 5 đi tới Gwanghwamun Station, Lối ra 2

Còn về giờ mở cửa:

– 9:00 – 18:00 mỗi ngày (Tháng 3 – Tháng 10); 9:00 – 17:00 mỗi ngày (Tháng 11 – Tháng 2). Lưu ý thêm là Cung điện sẽ đóng cửa vào ngày 1/1 mỗi năm và các thứ ba hàng tuần.

4. Giá vé vào tham quan

Thường thì mỗi ngày sẽ có 100 vé vào thăm qua cung điện Changgyeonggung và 200 vé vào tham quan cung điện Gyeongbokgung được bán ra cho các du khách nước ngoài với giá vé lần lượt là 1000won/vé – 3000won/vé. Khi mua vé bạn nên mua vé tham quan Đền thờ Jongmyo và ba quần thể Hoàng cung khác cùng lúc. Ngoài ra nếu bạn có nhu cầu chiêm ngưỡng cung điện Gyeongbokgung vào buổi tối thì bạn nhớ ghé qua vào lúc 18:00 – 21:00 (20: 00 là thời gian vào tham quan muộn nhất) còn cung điện Changgyeonggung là vào lúc 19:00 – 22:00 (21:00 là thời gian vào tham quan muộn nhất).

Đừng bỏ qua cơ hội chiêm ngưỡng các nghi lễ hoàng gia dưới thời Joseon được tại hiện tại cung điện Gyeongbokgung nhé

Khi đến với Cung điện Kyong – bok, nếu có thời gian bạn hãy tham quan hết các khu của cung điện để có thể hiểu hơn phần nào về văn hóa du lịch Hàn Quốc cũng như lịch sử của họ nhé. Còn nữa, bạn đừng quên thử mặc trang phục truyền thống Hanbok để thử sống lại cảm giác của thời bấy giờ nhé.

Du lịch Hàn Quốc và khám phá ngay nhé!