“Điểm danh” những hàng bánh xèo hút khách du lịch Sài Gòn

Bánh xèo là đặc sản của nước ta, bánh xèo miền Trung, bánh xèo miền Bắc đều có những hương vị đặc biệt riêng nhưng bánh xèo Sài Gòn vẫn luôn khiến người ta nhớ mãi không quên. Chiếc bánh dân dã được làm từ bột gạo tẻ, phần nhân gồm tôm, giá đỗ và thịt giản dị, dân dã nhưng lại được yêu thích đến lạ. Đến Sài Thành hoa lệ phải ăn bánh xèo ở nơi nào để thưởng thức được trọn vẹn hương vị?

2446

Du lịch Sài Gòn nhất định phải thử bánh xèo Sài Thành, vậy các bạn đã biết top 5 quán bánh xèo ngon ở Sài Gòn chưa? Cùng tham quan top 5 quán bánh xèo được du khách 4 phương truyền tai nhau lời hẹn nhất định phải tới một lần nhé.

Bánh xèo Mười Xiềm

Bánh xèo Mười Xiềm có 2 cơ sở, 1 quán tọa lạc ở số nhà 190 đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, thuộc phường 6, quận 3. Cơ sở thứ 2 nằm ở số nhà 225 đường Nguyễn Trãi thuộc phường Nguyễn Cư Trinh tại Quận 1.

Bánh xèo Mười Xiềm là một trong những thương hiệu bánh xèo nổi tiếng nhất nhì Sài Gòn nói riêng và cả nước nói chung, Mười Xiềm đã vinh dự nhận nhiều giải thưởng tại các lễ hội ẩm thực. Điều đặc biệt tại bánh xèo Mười Xiềm là bánh xèo nấm – bánh xèo nấm bào ngư , bánh xèo nấm đông cô hay bánh xèo nấm kim châm. Bánh xèo nấm có hương vị rất lạ miệng và không bị ngán. Ngoài bánh xèo nấm, ở Mười Xiềm có những loại bánh xèo truyền thống cũng rất đáng thử.

du lịch sài gòn
@tmym09

Bánh xèo Bà Hai

Bánh xèo Bà Hai đa dạng từ bánh xèo chay cho đến bánh xèo mặn, thực đơn của quán cớ tới 14 loại bánh xèo khác nhau. Phần nhân của bánh xèo Bà Hai lúc nào cũng đầy đặn, gồm 4 đến 5 miếng thịt và 3 đến 4 con tôm sú. Chỉ cần ăn hai đến ba cái bánh xèo ở quán Bà Hai là đã đủ no bụng.

Bánh xèo Bà Hai có mức giá rất bình dân, chỉ 25.000Đ một chiếc. Vỏ bánh giòn, ít dầu mỡ cùng phần nhân đầy ụ khiến quán Bà Hai lúc nào cũng chật kín khách. Rau ăn kèm tại quán bà Hai đều sử dụng những loại rau rừng tươi sạch, ăn hết rau sống bạn có thể thoải mái xin thêm hoàn toàn miễn phí.

@el_cuento_82

Quán bánh xèo Bà Hai nằm ở số nhà 64 đường Nguyễn Trọng Tuyển, quận Phú Nhuận.

Bánh xèo quán Ăn Là Ghiền

Bánh xèo tại quán Ăn Là Ghiền nổi tiếng với phần vỏ bánh giòn rụm, thơm mùi nước cốt dừa đặc trưng. Phần nhân bánh gồm có giá đỗ, tôm bóc nõn và thịt thái mỏng ăn cùng nước chấm chua cay bí truyền của quán.

Bánh xèo Ăn Là Ghiền có tới 4 cơ sở ở khắp Sài Gòn : cơ sở 1 tọa lạc lại 54 đường Nguyễn Văn Trỗi, quận Phú Nhuận. Cơ sở 2 tại số 100A đường Cao Thắng còn cơ sở 3 an vị tại số nhà 74 đường Sương Nguyệt ánh. Cơ sở 4 của quán rộng rãi tại số nhà 778 đường Điện Biên Phủ thuộc phường 10 quận 10.

Nhắc tới bánh xèo ngon ở Sài Gòn không thể không nhắc tới bánh xèo Ăn Là Ghiền. Nếu có dịp tới thăm thành phố mang tên Bác, các bạn hãy tranh thủ ghé quán để tìm hiểu lí do tại sao bánh xèo tại quán lại được yêu thích đến vậy nhé.

@whatstinaeating

Bánh xèo lâu đời Ngọc Sơn

Bánh xèo Ngọc Sơn đã có mặt tại thành phố mang tên Bác hơn 20 năm, gần 2 thập kỷ nhưng bánh xèo Ngọc Sơn vẫn luôn có một lượng khách đông đảo. Trong nhân bánh của bánh xèo Ngọc Sơn quán có thêm một quả trứng gà non, giúp hương vị của bánh xèo càng thêm đậm đà.

Ngoài bánh xèo, tại quán còn bán rất nhiều món bánh đặc sản như bánh khọt, bánh cống hay súp cua, chả giò,…. Quán bánh xèo Ngọc Sơn có vị trí duy nhất ở số nhà 103 đường Ngô Quyền thuộc phường 11 quận 5. Dù quán bài trí đơn giản, bình dân nhưng hương vị của bánh xèo tại quán lại vô cùng đặc biệt.

@samscheetah

Bánh xèo An Quán

Một trong những quán bánh xèo ngon ở Sài Gòn chính là An Quán. Bánh xèo An Quán nằm ngay tại quận 1 – một trong những quận sầm uất nhất Sài Thành hoa lệ, nhưng An Quán lại bài trí theo phong cách hoài cổ, đầy hoài niệm. An Quán – đúng như cái tên, mang tới cho khách hàng cảm giác bình yên, cảm giác về một ngày xưa cũ.

Bánh xèo tại An Quán là bánh xèo truyền thống,  phần vỏ bánh dày kết hợp cùng nước chấm cay khiến thực khách nhớ mãi không quên.

Bánh xèo An Quán nằm tại số nhà 71/5 đường Mạc Thị Bưởi thuộc Quận 1. Nằm ở một trong những khu vực đắt đỏ nhất nhì Sài Gòn, nhưng bánh xèo An quán có mức giá khá bình dân : 35.000đ một chiếc bánh to được gấp lại theo hình bán nguyệt đẫy đà nhiều thịt và tôm.

Sài Gòn vốn nổi tiếng với nền ẩm thực vô cùng phong phú và đa dạng, với hàng trăm món ăn vặt độc đáo. Bánh xèo Sài Gòn thơm ngon, hấp dẫn và có mức giá thành phải chăng là một điểm khiến người ta cứ nhớ thương không nỡ xa Sài Gòn. Bài viết đã liệt kê top 5 quán bánh xèo ngon ở Sài Gòn, nếu bạn có dịp ghé Sài Gòn hãy tranh thủ thưởng thức bánh xèo Sài Gòn nhé.