Du lịch Nhật Bản – nóng cỡ nào mà ăn món này vào cũng mát ngay lập tức

Anmitsu - món tráng miệng đầy màu sắc của du lịch Nhật Bản sẽ giúp bạn "đánh bay" cơn nóng của những ngày hè oi ả. Chỉ cần ăn một miếng là đã thấy mát "tê tái" con tim luôn rồi.

129

Những ngày hạ nóng “đổ lửa” mà được du lịch Nhật Bản ăn một tô Anmitsu thì còn gì sướng hơn?

du lịch nhật bản
yenlovefood

Anmitsu là một món tráng miệng Nhật Bản kiểu truyền thống rất được yêu thích trong những tháng hè nóng ẩm. Anmitsu được cho là xuất hiện trong thời kỳ Minh Trị, và cho đến nay đã là cả thế kỷ trôi qua, nhưng chúng vẫn luôn được người dân Nhật yêu thích.

Một bát Anmitsu thường gồm thạch rau câu, gọi là “kanten”, bánh nếp, mứt đậu đỏ, một viên kem vani hoặc trà xanh, siro đường nâu và những loại trái cây khác nhau được cắt miếng nhỏ. Anmitsu đẹp, một vẻ đẹp rất tinh tế và đơn giản, một sự kết hợp hài hòa những màu sắc đến từ nguyên liệu tự nhiên đúng chất Nhật Bản như trà xanh, đậu đỏ.

Tưởng chừng như kết hợp những nguyên liệu không liên quan đến nhau sẽ không ngon, thế nhưng hương vị của Anmitsu lại cực kỳ hấp dẫn. Vị dai dai của bánh nếp, chua ngọt từ trái cây, ngọt bùi từ đậu đỏ, mùi thơm ngai ngái từ kem trà xanh… ắt hẳn đủ sức “đánh gục” những thực khách khó tính nhất.

rjmbusta
linus0826
truongnguyen56

Anmitsu thường dễ làm và mất ít thời gian để chuẩn bị. Thạch rau câu, hay còn gọi là “kanten” trong tiếng Nhật là thành phần chính của món tráng miệng hấp dẫn này. Kanten chỉ đơn thuần được làm từ bột agar chiết xuất từ rong biển, với chút đường và nước, nhưng lại chứa ít calo, dễ ăn và tạo cảm giác mát mẻ trong mùa hè nóng nực. Món thạch rau câu Kanten vô tình được một người Nhật tên là Mino Tanzaemon tạo ra do một nhầm lẫn vào thế kỷ XVII.

Anmitsu cũng có nhiều biến tấu, tùy vào cách người chế biến. Nếu bạn dùng nhiều hoa quả hơn, món ăn sẽ là Anmitsu hoa quả, nếu sử dụng kem dâu và dâu tươi thì món ăn sẽ là Anmitsu dâu… Bạn có thể thêm bớt một vài thành phần, nhưng Anmitsu sẽ không còn là chính nó nữa nếu thiếu thạch Kanten, bánh gạo, mứt đậu đỏ cùng chút siro đường nâu.

Một khi đã chuẩn bị đủ những nguyên liệu, bạn chỉ cần đặt chúng vào trong một chiếc bát. Thạch Kanten thường không có nhiều hương vị nên cần phải được ăn cùng siro đường nâu. Nếu không có sẵn siro đường nâu, bạn có thể thay thế bằng mật ong hoặc siro cây phong (maple syrup). Trong phiên bản Anmitsu thời Minh Trị, bột đậu nành nấu sệt sẽ được ăn cùng bánh gạo, Kanten, mứt đậu đỏ và hoa quả.

Đơn giản và ngon lành, ngày nay Anmitsu vẫn là món tráng miệng được người Nhật Bản yêu thích trong suốt mùa hè. Chúng đơn thuần là sự kết hợp của những nguyên liệu dễ kiếm, dễ chế biến lại… dễ gây nghiện. Chuẩn bị Anmitsu cũng không mất nhiều công sức, nên hè này bạn hãy thử làm và thưởng thức món tráng miệng ngon lành đầy màu sắc này nhé!