Bãi cột đá Jusangjeolli – kỳ quan thiên nhiên đảo Jeju

Bãi cột đá Jusangjeolli là một kỳ quan thiên nhiên rất độc đáo, nằm ở bờ biển phía Nam đảo Jeju , Hàn Quốc.

255

Đảo Jeju là một điểm đến nổi tiếng của du lịch Hàn Quốc. Hòn đảo này là địa điểm lý tưởng cho các cặp đôi hưởng tuần trăng mật với không khí trong lành và những phong cảnh thơ mộng, kỳ thú. Một trong những điểm du khách không thể bỏ qua khi đến đảo Jeju là bãi cột đá Jusangjeolli.

Bãi cột đá Jusangjeolli là một kỳ quan thiên nhiên rất độc đáo, nằm ở bờ biển phía Nam đảo Jeju , Hàn Quốc.

du lịch Hàn Quốc
Bãi cột đá Jusangjeolli ở đảo Jeju Hàn Quốc

Trong tiếng Hàn Quốc, Jusangjeolli có nghĩa là Ghềnh đá đĩa. Đúng như tên gọi, bãi cột đá được cấu tạo bởi hàng nghìn cột đá màu xám đen, xếp khít cạnh nhau một cách tinh tế dọc theo đường bờ biển. Phần lớn các cột đá có hình lục giác, khi nhìn từ trên xuống như một tổ ong khổng lồ. Có những cột đá cao đến 20m.

Theo lý giải của các nhà địa chất, Jusangjeolli được hình thành từ dung nham phun trào của núi Hallasan.

Trải qua hàng ngàn năm núi lửa phun trào rồi tắt, bề mặt núi lửa xưa kia dưới sức ép của dung nham phun trào đã vỡ òa,tạo ra vô vàn khối đá hình lục giác. Các khối đá này sau khi vỡ vụn lại gặp nước đột ngột, nhanh chóng bị co rút và tạo nên bãi ghềnh đá như ngày nay.

Bãi cột đá Jusangjeolli là một kỳ quan thiên nhiên độc đáo

Trái ngược với thủ đô Seoul sôi động, đảo Jeju khoác lên mình tấm áo yên bình, thơ mộng, thu hút con người ta đến đây tĩnh dưỡng, nghỉ ngơi. Rất nhiều khách du lịch ghé thăm đảo Jeju đã bị đốn tim bởi khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp nơi đây. Và bãi cột đá Jusangjeolli là một cảnh đẹp lạ lùng của đảo Jeju, hàng năm thu hút rất nhiều du khách đến tham quan và chụp ảnh.