Golf – cỗ máy ‘in tiền’ của du lịch Thái Lan

Mỗi năm du lịch golf đem về cho Thái Lan hơn 100 triệu USD và là một trong bốn trụ cột quan trọng của du lịch nước này.

114

Theo thống kê của Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT), trong năm 2016, có khoảng 400.000 khách chơi golf đến Thái Lan đem về doanh thu khoảng 138,5 triệu USD. Chi tiêu trung bình cho mỗi người khoảng 346 USD, cao gấp đôi so với du khách thông thường.

du lịch thái lan
Sân golf với cảnh quan đẹp ở Phuket. Ảnh: Golfasian.

Năm 2018, Thái Lan tiếp tục đẩy mạnh du lịch golf và xem đây là một trong bốn trụ cột quan trọng của ngành “công nghiệp không khói”. Ông Tanes Petsuwan, Phó tổng cục trưởng TAT, chia sẻ: “Golf không chỉ là môn thể thao rèn luyện sức khỏe, trí não mà còn khẳng định vị thế, sự thành công của người chơi. Chúng tôi hy vọng đây sẽ là sản phẩm mới giúp Thái Lan thu hút thêm du khách”.

Thế mạnh của các sân golf ở Thái Lan là có thiết kế độc đáo, dịch vụ đa dạng, đội ngũ nhân viên được đào tạo bài bản, chi phí rẻ và có thể phục vụ du khách quanh năm.

Chính phủ Thái Lan cũng đang có chiến lược lâu dài để phát triển toàn diện du lịch golf. Hàng năm đều có những giải đấu quốc tế được tổ chức xen kẽ ở các vùng miền. Năm nay, Phuket là nơi đăng cai sự kiện Thái Lan Golf Travel Mart 2018.

Ông Tanes Petsuwan, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Thái Lan.

“Thái Lan muốn giới thiệu đến du khách một góc nhìn mới về Phuket. Đây không chỉ là điểm du lịch nghỉ dưỡng biển mà còn có các hoạt động thể thao”, ông Tanes Petsuwan nói.

Nói về tiềm năng du lịch của Việt Nam, đại diện TAT nhận định: “Du lịch Việt Nam đang có những chuyển dịch mạnh mẽ. Ngoài Thái Lan thì Việt Nam cũng là ngôi sao đang lên trong khu vực Đông Nam Á”.

Ông Tanes Petsuwan đã đến nhiều tỉnh thành của Việt Nam như TP HCM, Đà Nẵng, Mũi Né, Đà Lạt và cho rằng đó đều là những điểm đến hấp dẫn với du khách. “Việt Nam đang làm rất tốt mọi thứ để phát triển du lịch. Việc nâng cấp cơ sở hạ tầng như đường sá, phương tiện giao thông cần được lưu ý vì đó là một trong những yếu tố cốt lõi để phát triển du lịch”.