Woodlands – Có một Singapore thật khác

Thật ra đảo quốc Singapore xinh đẹp được chia thành 5 khu vực. Lần lượt là vùng downtown Trung Hoàn, vùng phía Đông là Tampines, phía Đông Bắc là Selatar, phía Tây là Đông Jurong, và vùng phía Bắc chính là Woodlands.

734

Nếu bạn đang ấp ủ giấc mơ du lịch Singapore, thì đừng quên ghé tới với Woodlands. Trái ngược với vẻ hào nhoáng vùng downtown, Woodlands chính là địa điểm nghỉ ngơi lý tưởng ai cũng nên ghé qua một lần trong đời.

Di chuyển đến Woodlands Singapore

Có rất nhiều cách để đến Ga Tàu Woodlands, từ Singapore bạn có thể bắt các chuyến tàu đến Kuala Lumpur hoặc các khu vực khác của Malaysia. Nếu là đại gia, bạn có thể đi Taxi với gía không hề dễ chịu.

du lịch singapore
Nếu không biết lộ trình tàu điện, không đủ tiền đi Taxi hãy đi Bus. Lưu ý rằng tất cả các xe bus đi đến Johor Bahru sẽ phải đi qua trạm kiểm soát Woodlands, vì vậy bạn có thể đi xe bus vào Johor Bahru và xuống xe tại Woodlands.
Bạn có thể đi tuyến Singapore-Johor Express (SGD $ 4) hoặc Causeway Link Express (SGD $ 2,50) từ trạm xe buýt Queen Street. Cà hai chuyến xe này đều chỉ nhận tiền mặt, không quẹt thẻ. Cả hai xe buýt khởi hành cứ 5-15 phút / chuyến, hàng ngày từ 4:30 sáng – 11:30 tối.

Còn có xe buýt một trạm và nó không dừng lại trên đường. Chuyến đi mất 30-45 phút để đi từ Trạm xe buýt Queen Street đến Woodlands, tùy thuộc vào điều kiện giao thông. Như đã nói ở trên, xe buýt sẽ dừng tại trạm kiểm soát Woodlands, nơi bạn sẽ xuống xe và đi bộ qua cầu vượt.

Những địa điểm bạn nhất định phải đến

Singapore Zoo


Sở thú Singapore, người dân địa phương thường gọi là Sở thú Mandai với diện tích 28 hécta  và được khai trương vào ngày 27 tháng 6 năm 1973. Sở thú có khoảng 315 loài động vật, trong đó khoảng 16% loài bị đe dọa và nơi đây thu hút khoảng 1,6 triệu du khách mỗi năm.

Công viên Admiralty

Tọa lạc tại Woodlands, Admiralty Park là công viên lớn nhất ở phía bắc. Nằm trên địa hình đồi núi với sông Sungei Cina chảy qua và đây là công viên đô thị có khu vực thiên nhiên lớn nhất.

Khu vực thiên nhiên này rộng 20 ha bao gồm sự kết hợp đa dạng giữa rừng thứ sinh, rừng ngập mặn, sông và môi trường sống có thảm cỏ xanh mát.

Đây là nơi sinh sống của hơn 100 loài thực vật và động vật. Với một số con đường mòn trong khu vực, du khách có thể khám phá các loài khác nhau sống trong rừng, ngắm những con chuồn chuồn nhỏ và quan sát những con khỉ trong môi trường sống tự nhiên của chúng.
Ngoài ra, những chú bươm bướm xuất hiện từ rừng thứ sinh gần bãi đậu xe và các loài chim khác nhau hót vang khi bạn đi bộ qua đồng cỏ. Các đường mòn này cũng trưng bày hệ thực vật thú vị như cây Putat Kampung và các cây leo Hedgehog Rattan, một loại cây ngày càng hiếm ở Singapore.
Còn tới hơn 8 điểm thú vị khác ở Woodlands mà nếu có dịp đi du lịch Singapore, bạn nên tới như trường đua ngựa, Macritchie,…Quá nhiều nơi để tham quan và tận hưởng không khí tuyệt vời.
Ảnh:Internet