Du lịch Cần Thơ: Khám phá “ốc đảo” trên cồn Sơn

368

Du lịch Cần Thơ đến vùng đất nổi giữa sông Hậu – cồn Sơn nằm tách biệt với đất liền (trung tâm thành phố Cần Thơ) không xa nhưng lại mang một không gian rất yên bình, tĩnh lặng, không màu mè, rực rỡ.

du lịch cần thơ

Ngược lại, nơi đây có một nét đẹp mộc, đơn sơ của thiên nhiên ban sẵn. Đặc biệt, người dân ở đây sống hiền hòa, thật thà, chất phác, nhiệt tình lại rất hiếu khách.

Bắt chuyến đò Cô Bắc (quận Bình Thủy, Cần Thơ) khoảng năm phút là có thể đặt chân tới cồn Sơn. Bao quanh vùng đất hơn 70 héc – ta này là con sông Hậu hiền hòa. Từ xa, cồn Sơn là một “ốc đảo” xanh rì bởi những vườn cây ăn trái.

Người dân ở đây sinh sống chủ yếu bằng nghề làm vườn, một số thì nuôi cá bè trên sông. Do được phù sa bồi đắp hằng năm nên đất đai ở đây rất màu mỡ, trở thành xứ sở của nhiều loại cây ăn trái như chôm chôm, bưởi, cam soàn, ổi, vú sữa, dâu xanh, nhãn,…

Được biết, cách đây vài năm, nơi đây từng khá hoang sơ, nhiều hộ dân có một cuộc sống khá thiếu thốn. Trước đây, người ta gọi đây là cồn “bốn không”, vì không có điện, không có nước sạch để xài, không đường xá, không trường học. Vì vậy càng khiến nơi đây trở thành một nơi mang vẻ đẹp hoang sơ, yên bình tách biệt hoàn toàn đô thị ồn ào, nguời dân vẫn giữ nguyên vẹn nếp sống giản dị, mộc mạc, chân chất đặc trưng của những người con sông nước miền Tây.

Ở Cồn Sơn không thể di chuyển bằng xe máy, vì đường xá còn chưa phát triển. Phương tiện chủ yếu của người dân chủ yếu là những chiếc xuồng, chiếc ghe. Ở Cồn Sơn người ta có thể trải nghiệm được những điều đặc biệt khó mà nơi nào có được như: thích thú, ngạc nhiên khi chứng kiến những màn “xiếc” của những chú cá lóc biết “bay”, ăn thoải mái khi bước chân vào những vườn trái cây trĩu quả, nhúng tay làm thử những chiếc bánh dân gian truyền thống của Nam bộ,…

Chính vẻ đẹp bình dị, không một chút phô trương đó càng khiến cho nhiều người muốn nán lại mỗi khi đặt chân đến Cồn Sơn.