Du lịch Malaysia – khám phá thói quen ăn uống của dân địa phương

Khi du lịch Malaysia, bạn chắc hẳn sẽ muốn tìm hiểu về những phong tục, tập quán của người bản xứ. Vậy thì hãy cùng khám phá thói quen ăn uống của người dân ở quốc gia này nhé.

412

Du lịch Malaysia có sự ảnh hưởng từ nền văn hóa Trung Hoa và Ấn Độ nên cách ăn uống cũng là sự trộn lẫn độc đáo.

du lịch malaysia

Dùng đũa để gắp đồ ăn

Người Malaysia không có thói quen dùng dao và nĩa khi ăn như người phương Tây. Họ dùng đũa để gắp thức ăn. Việc sử dụng đũa chính là một thói quen ăn uống của người Malaysia.

Món ăn Trung Quốc thường được ăn bằng đũa. Tuy nhiên, người phương Tây có thể sẽ được cung cấp muỗng nĩa để phù hợp với phương thức ăn uống của họ.

Thói quen ăn cơm

Người Mã Lai và Ấn Độ thường ăn cơm bằng tay phải, sử dụng tay để vắt cơm thành nắm tròn, sau đó bỏ vào miệng ăn. Để cho dễ nuốt hơn, họ sẽ rưới cà ri lên cơm để ăn cho mềm.

Rửa tay trước khi ăn

Trước và sau khi ăn, người Mã Lai rửa tay bằng nước ở một bình chứa hình ấm trà nằm trên bàn của quán ăn hoặc tại một bồn nước vệ sinh công cộng nằm về phía sau hoặc một bên của căn phòng.

Sử dụng khăn giấy

Khăn giấy được bỏ trên bàn, có thêm một cái khăn để lau tay ướt. Tuy nhiên, không phải lúc nào nhà hàng hay quán ăn sẽ miễn phí cho bạn. Họ thường thu tiền khăn ướt. Vì vậy, hãy mang theo khăn cho riêng mình.

Vệ sinh vật dụng ăn uống

Trong một số quán ăn Trung Quốc, sau khi bạn đã order đồ ăn, nhân viên sẽ mang một chậu nước nóng có chứa dĩa, đũa, bát và dao kéo để trên bàn. Điều này có nghĩa là để xoa dịu những lo ngại về vệ sinh an toàn thực phẩm. Bạn dùng khăn giấy lau sạch chúng, hoặc lắc cho sạch nước nhé!

Đối với người Hồi giáo

Các nhà hàng tôn trọng những thói quen ăn uống Hồi giáo được phân loại như là halal và sẽ không phục vụ rượu. Những nhà hàng “không thịt heo” sẽ không sử dụng sản phẩm từ heo trong bất kỳ món ăn nào của họ.