Du lịch Malaysia nên mua gì về làm quà?

Nếu bạn còn đang băn khoăn chưa biết nên mua gì về làm quà cho bạn bè sau chuyến du lịch Malaysia thì hãy tham khảo ngay nhé.

515

Hãy cùng tìm hiểu xem du lịch Malaysia thì nên mua gì làm quà nhé!

1. Đồ lưu niệm thủ công

Bạn không cần phải đi xa xôi vào những làng nghề ở các tiểu bang của Malaysia làm gì, vì ở Kuala Lumpur có rất nhiều cửa hàng bán đồ lưu niệm, đồ thủ công mang đặc trưng từ các vùng miền. Đây là những món quà lưu niệm tuyệt vời để bạn mang về nhà và tặng gia đình, bạn bè. Từ những trung tâm mua sắm hiện đại, tới những chợ đêm tấp nập du khách, bạn sẽ tìm thấy nhiều loại quà lưu niệm mang tính văn hoá đặc trưng có 1-0-2 của Malaysia. Hầu hết trong số đó là đồ trang trí độc đáo, dùng để trang trí các đồ vật trong nhà.

du lịch malaysia

2. Các sản phẩm từ kim loại (đồng và bạc)

Các sản phẩm bằng đồng và bạc bao gồm đồ trang sức, những bức tượng nhỏ, móc chìa khóa, bút và các vật dụng khác là những vật lưu niệm phổ biến, do các thợ kim hoàn địa phương tạo ra với độ chính xác cao, có kích thước tỉ lệ với các sản phẩm thực tiễn. Bạn có thể mua những thứ này để làm đồ lưu niệm, chúng rất tinh xảo và độc đáo.

3. Gỗ chạm khắc và đồ gốm

Gỗ và đồ gốm ở Kuala Lumpur có những mặt hàng trưng bày vô cùng đẹp, được nhập khẩu từ các tiểu bang khác ở Malaysia. Một số vật trong số chúng thậm chí có thể được sử dụng thực tế trong nhà, chẳng hạn như lọ và cốc. Những thứ khác, như những cái muỗng khổng lồ và những bức tượng được làm bằng gỗ với thiết kế phức tạp, tạo nên những món trang trí đẹp mắt, được rất nhiều du khách ưa chuộng.

4. Vải truyền thống

Vải truyền thống là một trong những món quà yêu thích của du khách. Các loại vải bao gồm các loại hàng may mặc truyền thống của Mã Lai như ‘Kain Songket’ – loại vải thổ cẩm độc nhất Malaysia được làm bằng lụa với các sợi vàng, sợi bạc dệt đan xen, cũng như ‘Batik’, một loại vải yêu thích từ phía Đông bán đảo Mã Lai mà là một loại hàng lụa may mặc đầy màu sắc sử dụng hoa làm motif trong thiết kế của nó.

5. Các món đồ lưu niệm khác

Các món đồ lưu niệm khác bao gồm áo phông Malaysia với họa tiết vui nhộn, những chiếc bật lửa được làm với thiết kế độc đáo, mới lạ, bản thu nhỏ của các tòa nhà nổi tiếng của Kuala Lumpur chẳng hạn như Tháp Đôi, đồ chơi, thảm…