Du lịch Sài Gòn ngày mưa, thưởng thức 6 món “nướng vặt” cực ngon

418

Du lịch Sài Gòn vào những ngày mưa cũng đừng lo lắng vì có rất nhiều món ngon “bắt vị” trong khí trời mưa ẩm. Cùng điểm qua 6 món dưới đây để có đi Sài Gòn gặp trời mưa thì “xơi” ngay nhé!

Bánh tráng nướng

Đương nhiên, nếu nói đến món vặt Sài thành thì bánh tráng nướng sẽ được đặt ưu tiên lên hàng đầu nhờ mức độ thơm ngon, hạt dẻ. Có lẽ đây là món nướng được lòng dân ăn vặt nhất vì độ giòn, độ đậm đà và bắt vị. Lại thêm bánh tráng nướng rất đa dạng với nào là nhân trứng, thịt băm, phô mai, hải sản, xúc xích… nên chiều ý được hết mọi khẩu vị. Trời mưa mà được miếng bánh tráng nướng nóng hổi thì thật ấm lòng. Món ăn này có mặt khắp nơi ở Sài Gòn nhưng nổi tiếng nhất là trên đường Cao Thắng (quận 10), phố đi bộ Nguyễn Huệ (quận 1).

du lịch sài gòn

Chuối nếp nướng

Nếp nướng cháy xém giòn rụm ở ngoài, bên trong nóng hổi mềm ngọt thơm nhức nách. Thêm chút nước cốt dừa béo ngậy chắc chắn sẽ lạc lối về ngay thôi. Cũng chính bởi thế, chuối nướng được thêm vào danh sách những món ăn ngày mưa gió. Chuối nếp nướng có mặt trên đường Võ Văn Tần (quận 3), quán ven đường Tô Hiến Thành (quận 10), quán ở đường Trần Đình Xu (quận 1).

Thịt xiên nướng

Nếu bạn là tín đồ mê tín, fan bự của thịt thì gà xiên, sụn gà, mề gà, heo rau củ nhất định là lựa chọn hàng đầu. Xiên que nướng ngon là phải cháy xém và kèm thêm nước chấm, có thể là chao, nước muối ớt xanh…Hãy tưởng tượng vị béo, ngọt của thịt quyện với chút tương ớt cay nồng chảy vào họng khi ngoài kia mưa tí tách không ngừng rơi. Một cảm giác mới tuyệt vời làm sao. Bạn có thể đến khu ăn vặt Chi Lăng (quận 6), chợ Hồ Thị Kỉ (quận 10) hoặc các hàng đồ nướng để tận hưởng vài món xiên nướng cho thoả dạ nhé.

Khoai nướng

Sư Vạn Hạnh (Quận 10) là nơi bạn có thể tìm thấy khoai lang nướng nóng hổi tuyệt nhất trần gian. Nếu bạn không muốn lặn lội thì chạy xe một vòng cũng sẽ tìm thấy khoai ngay thôi. Tách bỏ lớp vỏ cháy xém từ than, làn khói bốc lên mang đến mùi thơm vô cùng quyến rũ. Khoai bùi bùi, ngòn ngọt ăn vừa đủ lót dạ, vừa làm ấm bụng.

Bánh mì nướng muối ớt

Vừa nóng giòn vừa cay the nên bánh mì nướng muối ớt là lựa chọn hợp lý để bạn tận hưởng chiều mưa. Không những thế, mỗi chiếc bánh đều đủ đầy hương vị như ruốc, khô, chà bông, phô mai… hoà quyện trong miệng rất hấp dẫn. Nhâm nhi bánh giòn rụm rồi hít hà cái cay the bắt vị như thế cũng đủ làm người ta thấy “bừng tỉnh” vị giác. Bạn có thể đến đường Lê Quang Sung (quận 6), đường Nguyễn Hữu Cầu (quận 1), khu ăn vặt Nguyễn Kim (quận 10)… để thưởng thức món này.

Ngô nướng mỡ hành

Nhất định bạn phải thưởng thức qua món ăn tưởng quen mà lạ này. Thơm ngon, dễ ăn lại còn dung hoà hợp lý giữa cái dẻo ngọt cùng độ béo thơm, đó chính là những gì mà bắp nướng mỡ hành đem lại. Ngô nướng mỡ hành ngôn nhất chính là có hương vị nóng nóng, béo béo khi những hạt bắp được rưới đều làn mỡ hành bóng lưỡng bên ngoài.

Ảnh: Internet