Du lịch Đài Loan | Những cung đường mùa thu lãng mạn nhất xứ Đài

Du lịch Đài Loan mùa nào cũng đẹp, bởi nơi đây khí hậu thay đổi theo mùa rất rõ ràng. Nhưng có lẽ mùa thu là thời điểm khiến du khách ấn tượng nhất, khi mà cảnh vật nơi đây bắt đầu thay áo mới trên khắp mọi nẻo đường.

287

Thời điểm vào thu ở Đài Loan cũng như những quốc gia khác bắt đầu từ tháng 9 đến tháng 11, có thể nói đây là thời điểm du lịch Đài Loan tuyệt vời nhất, khí trời mát mẻ cộng thêm chút se lạnh của những cơn gió đầu đông khiến mùa thu Đài Loan thật nhẹ nhàng, yên bình, cảm giác thoải mái đến không ngờ. Với khí hậu cận nhiệt đới, độ ẩm cao, nên mùa thu ở đây thường có không khí khá mát mẻ, dễ chịu. Khoảng từ đầu tháng 9 đến tháng 11 là mùa của các loài hoa nở rộ. Vì vậy, du lịch Đài Loan vào mùa thu bạn sẽ có cơ hội được thưởng thức trọn vẹn thiên đường hoa ở nơi đây. Cả quốc đảo như khoác trên mình bộ cánh đỏ lộng lẫy của rừng phong và ánh nắng vàng dịu trải khắp từng con phố.

Cảnh sắc Đài Loan mùa thu

du lịch đài loan

Sẽ không thua kém gì những quốc gia khác ở Châu Á hay Châu Âu xa xôi, đến Đài Loan mùa thu, các bạn sẽ cảm nhận được không gian nơi đây tuyệt vời như thế nào! Cũng nổi tiếng là xứ sở có rừng phong bạt ngàn nên cảnh sắc Đài Loan mùa thu không khác gì những bức tranh thật nên thơ, hữu tình. Dạo quanh những cung đường từ thành thị đến thôn quê, du khách sẽ thấy được sự thay đổi sắc màu đến kỳ lạ. Những hàng phong xanh bắt đầu thay màu áo cũ để khoác lên mình chiếc áo thu điệu đà, sắc đỏ, vàng dần dần chuyển màu thay cho sắc xanh truyền thống trước đó, phải tận mắt chứng kiến sự biến đổi từ từ này chúng ta mới thấy được thiên nhiên kỳ thú ra sao. Đài Loan thật biết làm du khách phải giật mình thảng thốt khi khắp nơi đều rợp màu lá phong tươi thắm, tản mạn dưới những con đường vào bất kể thời điểm nào trong ngày cũng đều cảm nhận được vẻ đẹp tuyệt vời mà mẹ thiên nhiên đã dành cho nơi đây sự ưu ái đặc biệt. Buổi sáng khí trời có phần ấm áp hơn, ngồi nhâm nhi tách trà nóng, nhìn dòng người tay trong tay qua lại thật lãng mạn với sắc áo sặc sỡ hòa cùng sắc màu lá phong khiến cả không gian thật nổi bật, trời càng về chiều thì cảnh vật càng trở nên yên bình, thanh tịnh hơn. Những hàng phong đứng nghiêng mình bên bờ hồ nhìn từ xa tựa như hàng liễu rũ rất đẹp, sắc lá phong phản chiếu xuống làn nước xanh trong cùng ánh hoàng hôn rực rỡ, sẽ thật may mắn nếu bạn chụp được khoảnh khắc ấy! Nhiều du khách đã ví Đài Loan mùa thu như những cô gái nhẹ nhàng, quyến rũ khiến bao trái tim phải bồi hồi thổn thức mãi không thôi.

Những địa điểm hút khách du lịch ở Đài Loan vào mùa thu

Hồ Nhật Nguyệt

Ấn tượng của du khách đến Đài Loan vào mùa thu đó chính là vẻ đẹp rực rỡ của hàng cây phong rũ mình bên hồ. Không chỉ có Hồ Nhật Nguyệt mà hầu như cả Đài Loan đều khoác lên mình lớp áo vàng đỏ tuyệt đẹp này. Khi đến đây bạn không thể nào bỏ lỡ chuyến tham quan quanh hồ trên chiếc thuyền và cảm nhận tiết trời đang vào thu. Còn gì lãng mạn bằng việc chèo thuyền cùng người mình yêu lênh đênh giữa sông, có lẽ đây sẽ là khoảng khắc khó quên của hai bạn.

Suối nước nóng

Không gì tuyệt vời bằng việc ngâm mình trong suối nước nóng để giải toả những áp lực của cuộc sống, đây cũng chính là một trong những trải nghiệm mà bạn không thể nào bỏ qua được. Những dòng suối ấm áp sẽ đưa bạn vào một thế giới khác, một thế giới chỉ có sự tự do, thoải mái và quên đi những muộn phiền cuộc sống mà bạn gánh trên vai. Không chỉ có mùa thu mà việc ngâm mình trong suối nước nóng vào mùa đông sẽ làm bạn quên đi thời gian và không gian hiện tại, chỉ có sự ấm áp.

Làng cổ Jiufen

Nếu bạn là một người thích không gian yên tĩnh bên ngọn đồi, vừa ngắm cảnh vừa thưởng thức trà thì làng cổ Jiufen là sự lựa chọn tuyệt vời. Thưởng thức trà không chỉ tận hưởng mùi vị của trà mà còn kết hợp nó với khung cảnh thiên nhiên, chỉ có như vậy tách trà của bạn mới trở nên thơm ngon và đầy ý nghĩa.

Những địa điểm bán trà sữa

Ngoài ra các bạn trẻ còn có thể tận hưởng món trà sữa nổi tiếng tại đây. Đài Loan được mệnh danh là thiên đường trà sữa, chính vì vậy đến đây mà không thưởng thức một ly trà sữa thì thật là uổng phí cả một chuyến đi. Không chỉ nổi tiếng về hương vị mà tại đây giá một ly trà sữa rất rẻ có thể khiến các bạn trẻ phát cuồng và không muốn rời khỏi nơi này.