Chùa Thái Lan bất ngờ xuất hiện 3 người máy Transformer cao 8 mét ‘đứng gác’

Sư trụ trì cho biết, những robot này không hề mang ý nghĩa tâm linh nào cả. Chúng chỉ được dựng lên để thu hút khách du lịch Thái Lan, đặc biệt là những đứa trẻ theo bố mẹ đến viếng chùa.

273

Du khách du lịch Thái Lan nghĩ sao nếu trước một nơi tôn nghiêm như chùa lại có 3 robot Transformer đứng gác? Với người Thái Lan, hẳn đó là điều vô cùng “bình thường như cân đường hộp sữa”. Cùng đi Thái Lan để khám phá hiện tượng thú vị này và đừng quên đặt phòng khách sạn giá tốt tại Chudu24 bạn nhé.

Chùa Wat Ta Kien tại ngoại ô Bangkok, du lịch Thái Lan vừa mới đây đã khiến cộng đồng mạng được một phen náo động khi xuất hiện 3 người máy Transformer khổng lồ đứng gác. Theo đó, mỗi người máy này có chiều cao lên đến 8 mét.

du lịch Thái Lan

Tất nhiên, cả 3 đều là các robot chính diện bên phe Autobot như Bumblebee hay Optimus Prime. Thế nhưng, Autobot hay Decepticon cũng đâu có quan trọng, vấn đề ở đây là tại sao những con robot lại xuất hiện ở một nơi tôn nghiêm và cổ kính như ngôi chùa này?

Sư trụ trì cho biết, những robot này không hề mang ý nghĩa tâm linh nào cả. Chúng chỉ được dựng lên để thu hút khách du lịch Thái Lan, đặc biệt là những đứa trẻ theo bố mẹ đến viếng chùa.

“Tôi nhận thấy trẻ em rất chán khi đến chùa và chúng thường chạy lung tung, đôi khi làm phiền những nơi không nên đến. Thế nên tôi nghĩ đây sẽ là một biện pháp hữu hiệu”, Pra Vichien , sư trụ trì chia sẻ với AFP.

Cả hai mục đích xem ra đều vô cùng hiệu quả. Rất nhiều du khách bắt đàu kéo đến đây để check-in với những người mày Transformer. Là một đất nước nổi tiếng với những công trình Phật giáo, du lịch Thái Lan rất cần thêm lượng du khách đến viếng thăm những nơi này, đặc biệt là chùa.

Theo Pairoj Thanomwong, một trọng những nghệ sĩ tạo ra 3 mô hình trên cho biết ít nhất đã có 4 ngôi chùa ở khắp du lịch Thái Lan đặt hàng tạo hình những tượng robot giống vậy để thu hút hơn. Chắc chắn trong tương lai, có thể sẽ có thêm nhiều mô hình khác xuất hiện trong các ngôi chùa ở đất nước này để tăng doanh thu du lịch. Vì thế đừng quá ngạc nhiên về điều này.