Bảo tàng Quốc Gia Singapore

268

Bảo tàng Quốc gia Singapore là nơi lưu giữ lịch sử, văn hóa và quá trình hình thành bản sắc của Quốc đảo Sư Tử. Đi du lịch Singapore, du khách đừng quên ghé thăm điểm đến hấp dẫn này nhé!

Giới thiệu về Bảo tàng Quốc gia Singapore

Bảo tàng Quốc gia Singapore không chỉ là bảo tàng lâu đời mà còn là một trong những di tích quốc gia nổi bật nhất trong thành phố. Trước đây được gọi là Thư viện và Bảo tàng Raffles, Bảo tàng Quốc gia Singapore ban đầu là một phân đoạn thư viện của Tổ chức Singapore từ năm 1849 đến năm 1887 khi nó được Colonel Sir H. Mc Callum chuyển tới tòa nhà hiện tại.

du lịch Singapore
Bảo tàng Quốc Gia Singapore – Bảo tàng lớn nhất của Quốc đảo Sư Tử

Sau khi được cải tạo lại trong 3 năm, bảo tàng đã được khai trương lại cho công chúng vào năm 2006. Mở rộng diện tích 18.400m2, hiện là bảo tàng lớn nhất trong nước, với các cuộc triển lãm phần lớn phản ánh lịch sử phong phú của Singapore cũng như châu Á. Nơi đây nhanh chóng trở thành địa điểm tham quan tại Quốc đảo lý tưởng với cả người dân trong nước và quốc tế vì sự hiện đại và tất nhiên là mở cửa miễn phí cho công chúng.

Bảo tàng Quốc gia Singapore độc đáo với lối kiến trúc cổ điển kết hợp hiện đại

Bảo tàng Quốc gia Singapore này thực sự là một kỳ quan kiến ​​trúc với lối đi bằng kính thủy tinh cao 11 mét, cho phép bạn có thể tham quan tòa nhà hiện đại thông qua tòa nhà cũ, một mái vòm độc đáo tượng trưng cho phong cách kiến trúc Victoria phục hưng, sự tỉ mỉ trong công trình, sử dụng thủy tinh, khu vực lối vào chính có những bức tường kết cấu đặc biệt gợi nhớ lại một giai tầng cũ và Concourse – một sự pha trộn đáng chú ý của các thiết kế cổ điển và hiện đại.

Các không gian trưng bày trong Bảo tàng Quốc gia Singapore

Bảo tàng có 6 phòng trưng bày, và phòng trưng bày Goh Seng Choo và phòng trưng bày Lịch sử Singapore có một số tư liệu, hiện vật rất đáng kinh ngạc trong viện bảo tàng. Được trưng bày trong Phòng trưng bày Goh Seng Choo là Bộ sưu tập Các Bản vẽ Lịch sử Tự nhiên William Farquhar bao gồm hơn 450 bản vẽ của Farquhar.

Bảo tàng Quốc gia Singapore về đêm

Khi bạn vào Thư viện Lịch sử Singapore qua mái vòm thủy tinh nổi bật, bạn sẽ được trải qua một hành trình lịch sử phong phú của Singapore có từ thế kỷ 14. Cách tiếp cận truyện kể được sử dụng trong thư viện này cung cấp cho khách quan dễ dàng nắm bắt thông tin.

Thêm vào đó, có 4 phòng trưng bày độc lập, làm sáng tỏ lối sống và sáng tạo của xã hội Singapore, với các cuộc triển lãm về: Phim và Wayang bao gồm các vật dụng bằng phim và những bộ trang phục phức tạp của các vở opera Trung Quốc ban đầu. Nhiếp ảnh – album và chân dung thu thập được từ hơn 100 năm lịch sử.

Hiện vật, vật dụng sinh hoạt hàng ngày bao gồm các hiện vật tương ứng với sự đa dạng sắc tộc của khu vực, như những chiếc bình đầy màu sắc được trang trí bằng những bản sao của Bản vẽ Farquhar do ông GK Goh – con của Farquhar và các gia vị thơm dùng để bổ sung vào hương vị của các món ăn địa phương.

Thời trang liên quan đến các đối tượng echo những xu hướng thay đổi của phụ nữ Singapore từ 1950 đến 1970. Ngoài các phòng triển lãm cố định, bảo tàng còn tổ chức các cuộc triển lãm đặc biệt và nhiều sự kiện dưới hình thức nghệ thuật công cộng, lễ hội, hội thảo và các chương trình giảng dạy trong suốt cả năm.

Phòng trưng bày hiện đại trong bảo tàng Quốc gia Singapore

Một vài lưu ý khi du lịch Singapore ghé thăm Bảo tàng quốc gia Singapore

Giờ mở cửa: Phòng trưng bày Lịch sử Singapore mở cửa từ 10:00 – 18:00h trong khi Phòng trưng bày Goh Seng Choo và bốn Phòng trưng bày theo chủ đề mở cửa từ 10:00 – 20:00h
Địa chỉ: 93 Stamford Road, Singapore 178897
Điện thoại: +65 6332 3659

Cách di chuyển khi du lịch Singapore đến Bảo tàng

Có thể dễ dàng đi tới Bảo tàng từ trạm tàu ​​điện ngầm Bras Basah hoặc trạm tàu ​​điện ngầm Dhoby Ghaut trong 5 phút đi bộ. Ga tàu điện ngầm City Hall chỉ cách đó 10 phút. Bến Xe buýt Stamford Road và bến xe buýt YMCA nằm gần đó.

Du lịch Singapore và khám phá ngay.