Nhà thờ Armenian – Công trình kiến trúc Cơ đốc giáo lâu đời nhất Singapore

117

Armenian là nhà thờ Cơ đốc giao đầu tiên tại Quốc đảo Sư Tử, cũng là điểm đến du lịch Singapore hấp dẫn khách du lịch.

Giới thiệu Nhà thờ Armenian

Nằm ở phố Hill, nhà thờ Armenian được xây dựng năm 1835, trở thành nhà thờ Cơ Đốc giáo đầu tiên và có tuổi đời lâu nhất Quốc đảo du lịch Singapore. Nhà thờ vẫn còn giữ nguyên vẹn từ khi xây dựng đến hiện tại, mang phong cách Cơ Đốc giáo đậm nét.

Từ đó, công trình này trở thành điểm đến tại Singapore không thể bỏ lỡ. Nhà thờ là một công trình kiến trúc đặc biệt, do kiến trúc sư người Icland George Coleman thiết kế và xây dựng để tưởng nhớ đến vị linh mục đầu tiên của Armenian.

du lịch Singapore
Công trình kiến trúc Cơ đốc giáo lâu đời nhất Singapore- Armenian

Kiến trúc của nhà thờ Armenian bao gồm các tòa nhà có đỉnh tháp hình chóp, các cây cột vững chắc được xây dựng và chạm khắc theo lối kiến trúc Hy Lạp cổ, cũng là cột đỡ tải trọng của cổng vòm màu trắng trước nhà thờ. Cả nhà thờ được sơn màu trắng, nổi bật trong khu vườn xanh mướt cây cối.

Nội thất bên trong nhà thờ mang đậm nét kiến trúc nhà thờ Armenian truyền thống những khung cửa kính đón nắng thẳng vào nhà thờ, cũng có dạng uốn cong hình vòm quen thuộc đối với các nhà thờ Cơ Đốc giáo trên quốc đảo Sư tử này.

Nội thất bên trong nhà thờ mang phong cách Hy Lạp cổ đại

Nhà thờ Armenian không chỉ là chốn linh thiêng, nơi các tín đồ cơ đốc cầu nguyện, mà đó còn là chốn người dân địa phương bày tỏ tấm lòng thờ kính dành cho những người Armenia đầu tiên, đã mang đạo giáo này đến Singapore thuở đầu tiên.

Tham quan công trình kiến trúc Armenian

Bao quanh nhà thờ chính là khuôn viên khu vườn mát rợp bóng cây, thảm cỏ xanh rượi phía dưới. Đến chốn linh thiêng này, du khách được thả mình vào không gian thanh bình, tĩnh tâm tại nhà thờ Cơ đốc đầu tiên của Singapore này.

Nhà thờ cũng là nơi chứng giám cho nhiều cặp đôi, lễ đính hôn diễn ra, vào dịp lễ cưới ngôi nhà thờ sẽ được trang trí hoa, rèm trang trí và những dây ruy băng cực kỳ xinh xắn điểm tô cho lễ cưới của các cặp đôi. Du khách đi du lịch Singapore, ghé thăm nhà thờ vào các ngày lễ sẽ có cơ hội được tham dự một thánh lễ hôn phối trong không khí tươi vui, hạnh phúc của những người dân nơi đây.

Địa chỉ: Số 60 Đường Hill St , Singapore