Du lịch Huế có một nơi hội tụ đủ mọi thứ “ăn chơi”

Nhắc đến Huế, chắc hẳn chúng ta ai cũng nghĩ ngay đến các chùa chiền và lăng tẩm, … Nhưng bên cạnh đó, phố đi bộ Nguyễn Đình Chiểu – nơi được mệnh danh là “cái gì cũng có”, cũng là một trong những địa điểm hot dành cho những bạn trẻ địa phương và khách du lịch Huế từ nhiều nơi.

219

Nằm ở ngay trung tâm thành phố du lịch Huế, bên cạnh dòng sông Hương thơ mộng và cầu Trường Tiền lung linh màu sắc khi đêm xuống, phố đi bộ Nguyễn Đình Chiểu được xem là một nơi khá lý tưởng để ngắm cảnh, giải trí và tụ họp bạn bè sau những ngày học tập làm và làm việc căng thẳng, mệt mỏi.

du lịch huế

Bên cạnh những vẻ đẹp nên thơ, dịu dàng của xứ Huế lúc chiều tà và đêm xuống, phố đi bộ Nguyễn Đình Chiểu còn tổ chức rất nhiều hoạt động nhằm phục vụ cho tất cả các du khách đến đây, đặc biệt là du thuyền trên sông Hương. Đây được xem là một hoạt động du lịch nổi bật nhằm giúp khách du lịch Huế có thể thư giãn, giải trí cũng như hòa mình vào vẻ đẹp của dòng sông Hương thơ mộng xứ Huế. Vừa du thuyền trên sông Hương, vừa nghe vài bản tình ca xứ Huế và ngắm các nghệ sĩ trong tà áo dài duyên dáng, thướt tha thì quả là tuyệt vời phải không nào!

Trước đây, phố đi bộ Huế đã từng tổ chức kinh doanh đủ các loại mặt hàng như áo quần, giày dép,… Nhưng sau này, do không đảm bảo nên đã bị loại bỏ. Thay vào đó là 11 căn nhà rường được phân thành nhiều lô, nhà, rường cho các đơn vị kinh doanh, chủ hộ kinh doanh thuê và buôn bán các mặt hàng đặc sản của xứ Huế như tôm chua, mè xửng, lồng đèn, tranh,…

Ngoài ra, phố đi bộ Nguyễn Đình Chiểu còn là nơi để các bạn trẻ tổ chức những buổi giao lưu văn nghệ, Acoustic, tổ chức các hoạt động sự kiện như flashmob, tượng người, vẽ tranh đường phố, những hoạt động khác như festival, …thu hút được đông đảo các bạn trẻ cũng như khách du lịch tham gia, làm cho khu phố này càng trở nên đông vui, nhộn nhịp mỗi khi đêm về.
Không chỉ ngắm cảnh đẹp, phố đi bộ Nguyễn Đình Chiểu còn là nơi tập hợp những món ăn max ngon, hấp dẫn mà giá cả lại cực kỳ phải chăng phù hợp cho mọi lứa tuổi.
Đi bộ hết đoạn đường Nguyễn Đình Chiểu, chúng ta có thể bắt gặp những quán ăn mặc dù bình dân nhưng chất lượng thì không bình dân chút nào. Đặc biệt là những món ăn mang đậm nét đặc trưng của du lịch Huế như bánh bèo, cơm, bún hến, bánh canh…