Khung cảnh yên bình của thành phố Battambang

107

Trong nhiều thế kỷ, Battambang của du lịch Campuchia là một phần của Xiêm La và mang mục đích là trung tâm thương mại phía đông của Xiêm La. Người Pháp đã để lại dấu ấn mạnh mẽ trong kiến ​​trúc của thành phố, tạo nên khung cảnh thực sự dễ chịu nhưng không kém phần ấn tượng.

Battambang từng là một phần khai thác của chủ nghĩa thực dân Pháp. Thành phố nằm ở trung tâm Tây Bắc Campuchia và cho đến những năm chiến tranh nó là tỉnh sản xuất gạo hàng đầu của đất nước. Thị trấn 100.000 người không chỉ là một trong những nơi được bảo tồn tốt nhất từ thời Pháp thuộc, mà còn là một thị trấn nhỏ vừa bằng Campuchia những ngày xưa cũ.

Đến vùng đất này, du khách sẽ được cảm nhận sự yên bình thực sự, giản dị với chuyến tham quan bằng xe máy, xe jeep hoặc bằng thuyền. Với những phương tiện đơn thường này càng khiến chuyến tham quan Campuchia của bạn ý nghĩa hơn và trọn vẹn hơn.

Thị trấn là cửa ngõ giữa Thái Lan và Phnom Penh nhưng vẫn giữ được bầu không khí yên ả. Người ta không tìm thấy những câu lạc bộ đêm, khu phố mua sắm nhộn nhịp mà thay vào đó, người ta biết đến thị trấn với các cơ sở đền chùa gần đó của Phnom Banon và Wat Ek Phnom. Phnom Banon cách Phnom Penh khoảng 293 km, Battambang nằm ở trung tâm của Campuchia và mặc dù đó là thành phố lớn thứ hai của Campuchia, nó có một cảm giác nông thôn rõ rệt.

Bảo tàng Battambang

Bảo tàng này trưng bày các hiện vật từ Battambang và gần đó. Bên cạnh là một màn hình nhỏ về các hoạt động nông nghiệp và đánh bắt cá của địa phương, các truyền thuyết địa phương và các câu chuyện dân gian.

Rạp xiếc

Những điều tốt đẹp đôi khi đến từ những thời điểm không mấy khả quan. Một trong số đó là việc thành lập rạp xiếc này. Vào năm 1986 tại một trại tị nạn ở biên giới Thái Lan, của Phare Ponleu Selpak (PPS). Dự án tình nguyện sử dụng các cuộc hội thảo vẽ đơn giản để giúp những người tị nạn trẻ vượt qua chấn thương chiến tranh thông qua nghệ thuật và tự biểu diễn.

du lịch Campuchia
Rạp xiếc Battambang

Những đứa trẻ của PPS hiện nay là những người trẻ tuổi đang điều hành ngôi nhà ở làng Anh Chánh, gần Battambang, nơi có hơn 100 học sinh có thể được hưởng các hoạt động và hỗ trợ miễn phí, và được học hành. Trong số các hoạt động là một trung tâm hoạt hình, các lớp học âm nhạc và một rạp xiếc, và rạp xiếc này đang ngày càng được chú ý nhiều hơn.

Điện thoại: +855 (0) 53 730 535 hoặc + 855 (0) 53-952 424 để tham dự chương trình biểu diễn xiếc. Các khóa học nấu ăn Nhà hàng Smokin ‘Pot cung cấp các khóa học để giúp bạn học nấu món ăn Khmer truyền thống với giá cả hợp lý. Điện thoại: +855 (0) 12 657 125

Đi tàu tre

Là một trải nghiệm không thể bỏ qua khi du khách đi du lịch Campuchia. Những chiếc tàu này, được gọi là “norry” ở Khmer, bao gồm khung gỗ, tre sàn, một động cơ và bánh xe đến từ một chiếc xe tăng chiến tranh. Đương nhiên, chúng sử dụng bất hợp pháp, nhưng lại được ưa chuộng vì chúng rất hữu ích.

Tàu tre – Đặc sản di chuyển của vùng nông thôn Campuchia

Tàu tre được sử dụng để vận chuyển người cũng như cước vận chuyển. Một chuyến đi trên một trong số này có thể được đặt qua hầu hết các khách sạn, hoặc bạn có thể sắp xếp nó thông qua xe taxi địa phương hoặc các lái xe tuk-tuk.

Tham quan bằng xe taxi

Taxi tại vùng nông thôn xinh đẹp này của Campuchia là mặt sau của một xe máy chế. Ngồi trên con xe chòng chành, dọc theo con đường gió sẽ vờn trên khuôn mặt của bạn và đi qua các khu làng nhỏ, suối và trang trại.

Có nhiều nơi để dừng lại và ngắm cảnh xung quanh, chẳng hạn như Wat Sampeau nằm trên một ngọn núi đá vôi cách thành phố 18 km. Một là Wat Banan, có biệt danh “Mini-Angkor Wat”, có tầm nhìn khá thoáng đãng sau khi bạn đã leo 359 bước để đi đến đó.

Wat Baydamram được chú ý đến bởi có rất nhiều dơi sống trong những cây bên trong khu đền, và bạn cũng nên ghé thăm Wat Ek Phnom, một “Mini-Angkor Wat” khác. Hãy dành thời gian của bạn, đi chậm và tận hưởng phong cảnh.

Khu đền dơi Baydamram

Làng văn hóa Watkor

Nằm cách 2 km về phía Nam của thị trấn, ngôi làng này có khoảng nửa tá nhà gỗ từ 100 năm trước, cùng với các dụng cụ và đồ tạo tác khác được sử dụng trong cuộc sống hàng ngày vào thời điểm đó, chẳng hạn như một máy xay gạo và một xe bò.

Đừng bỏ lỡ cơ hội ghé thăm những điểm đến Campuchia này trong hành trình khám phá của bạn, tại đây không chỉ là khung cảnh còn là văn hóa và nhiều nét đẹp khác của xứ sở Champa còn lại.