Kinh nghiệm khám phá thành phố biển yên bình Sihanoukville ở Campuchia

390

Nếu như bạn đang có ý định đi du lịch Campuchia thì Sihanoukville là thành phố biển bạn không nên bỏ qua nếu muốn tìm một chốn yên bình để dừng chân.

1. Vị trí địa lý của thành phố Sihanoukville

Thành phố cảng Sihanoukville nằm về phía Nam cạnh vịnh Thái Lan, nó cách thủ đô Phnom Penh tầm 240km, Sihanoukville là một trong bốn thành phố của du lịch Campuchia và đây cũng là thành phố còn khá trẻ đang trong đà phát triển và mở rộng. Ngoài ra thành phố còn là thành phố duy nhất có cảng nước sâu với nhiều bãi tắm tuyệt đẹp yên bình.

du lịch Campuchia
Khung cảnh bình yên của thành phố biển Sihanoukville

2. Thời tiết tại thành phố Sihanoukville

Sihanouk là thành phố nhiệt đới ấm áp và ẩm ướt với ba mùa cụ thể: bắt đầu từ tháng 11 đến tháng 2 là quãng thời gian dễ chịu nhất trong năm và cũng là thời điểm thích hợp để đi du lịch Campuchia vì tầm thời gian này thời tiết rất mát mẻ, dễ chịu, nhiệt độ rơi vào khoảng 20 – 28 độ; mùa nóng và khô kéo dài từ tháng 3 đến hết tháng 5 trong đó tháng 4 là tháng nóng nhất, đôi khi nhiệt độ lên đến 36 độ; cuối cùng là mùa mưa kéo dài từ tháng 5 đến tháng 11.

3. Cách tiếp cận thành phố Sihanoukville

Cách di chuyển dễ dàng nhất đó là sử dụng dịch vụ xe buýt của địa phương. Xe buýt khởi hành từ Phnom Penh đến Sihanoukville mất tầm 4 tiếng với chi phí là 3$ – 4$, thông thường xe sẽ khởi hành vài lần mỗi ngày vào buổi sáng và buổi chiều. Bạn có thể dễ dàng bắt được xe ở phía tây nam của bến xe.

Một lựa chọn khác là bạn đi xe buýt của nhà nghỉ cũng được và xe minivan, chi phí cho một chiều sẽ dao động tầm 3.50$ – nếu bạn chọn đi khứ hồi thì có thể giảm giá thấp hơn một chút cũng được. Taxi cũng là cách di chuyển khá nhanh đến Sihanville – nếu là chuyến đi chia sẻ với những vị khách khác thì số lượng người trên xe là 8 người nhưng bù lại chi phí không khác gì khi đi buýt địa phương cả. Bạn muốn đi một mình bằng taxi thì giá sẽ từ 22$ – 25$.

Còn một cách khác để đến với Sihanoukville là bạn thuê xe máy để chạy quãng đường 230km nhưng có một điểm lưu ý là đoạn đường khá nguy hiểm vì các tài xế trên đường đi rất nhanh. Thực ra, bạn không vội thì có thể đi chậm một chút để tha hồ ngắm làng bản, ngắm cảnh những đứa trẻ nhỏ đang nô đùa hay khung cảnh bình yên trên đường bạn đi.

4. Ở đâu khi đến với Sihanoukvlille

Ở Sihanouk có rất nhiều nhà nghỉ, resort hay khách sạn cho bạn lựa chọn, ví dụ như khu resort 5 sao trên bãi biển Sokha, hay một số nhà nghỉ bình dân cũng như các khách sạn mới được nâng cấp lên thành 3 sao. Giá phòng ở đây khá phong phú, từ 2$ cho đến 3.000$ cũng có nhưng bạn đừng lo vì giá rẻ mà chất lượng phục vụ hay tiện nghi nơi ở không được tốt nhé. Dưới đây là một vài điểm lưu trú dành cho bạn:

– Khách sạn Blue Sea Boutique: khách sạn chỉ cách biển 2 phút đi bộ, nó nằm ẩn mình trong một vườn cây xanh tốt, đi cùng với đó là hồ bơi, nhà hàng với đặc sản đậm chất Campuchia. Các phòng ngủ cũng được trang bị đầy đủ các vật dụng cần thiết: máy lạnh, TV, điều hòa… và một số phòng có mái hiên nhìn thẳng ra hồ bơi.

Vườn cây xanh tốt trong khuôn viên khách sạn
Phòng ngủ có hướng nhìn ra vườn cây xanh mát

– Khu nghỉ dưỡng Diamond Ocean: các phòng của khu nghỉ dưỡng này khá rộng rãi, phòng tắm hiện đại và đặc biệt bạn sẽ bị thu hút bởi những chạm khắc nghệ thuật Khmer.

– Khu nghỉ dưỡng Reef: khu nghỉ dưỡng này nằm trong khu vực Serendipity, nếu bạn đi theo nhóm nhiều người hay đi cùng gia đình thì Reef là một điểm không thể bỏ qua. Ở đây còn có nhà hàng phục vụ các món ăn Á Âu rất vừa miệng cùng với quầy bar có đủ thức uống dành cho bạn.

Khu vực bể bơi của khu nghỉ dưỡng

– Khu nghỉ dưỡng và khách sạn Ramada: khách sạn có tầm nhìn tuyệt vời ra biển cả, hầu hết các phòng ở đây đều có máy lạnh. Bên cạnh đó Ramada còn có khu vực nhà hàng với thực đơn đặc sắc và sân tennis hay bể bơi rộng thênh thang cho bạn vui chơi.

5. Địa điểm ăn uống tại Sihanoukville

Tại thành phố biển yên bình này bạn có thể dễ dàng tìm thấy các hàng ăn, nhà hàng phục vụ đặc sản không những của Sihanoukville mà còn của du lịch Campuchia nữa, chỉ cần bỏ ra từ 3$ – 5$ là bạn đã sở hữu một đĩa hải sản tươi ngon cùng với một cốc bia mát lạnh Angkor.

– Chợ địa phương: nếu muốn thưởng thức đủ các loại thức ăn ngon lành thì bạn cứ ra chợ là được ăn thả ga, hơn nữa bạn cũng có thể mua hải sản về nhà nghỉ để tự chế biến hoặc nếu không, chỉ cần đi dọc đường là sẽ không thiếu các hàng quán với giá cả phải chăng.

– Nhà hàng Nyam: đây là nhà hàng Á Âu đa phong cách tọa lạc tại 23 đường Tola. Nyam phục vụ ăn các món ăn Khmer truyền thống với giá khá phải chăng từ 2.50$ – 4.25$, nhà hàng mở cửa hàng bắt đầu vào 5:00 – 22:00.

– Nhà hàng Nice foods: nằm trên Serendipity, nhà hàng cung cấp thực đơn đa dạng của phương Tây như bánh mì kẹp thịt, khoai tây chiên cũng như nhiều món ăn truyền thống như cà ri Khmer, phở, cơm chiên… Thời gian mở của của quán khá sớm 7:00 – 23:00.

– Starfish Bakery và Cafe: quán phục vụ không chỉ các món ăn phương Tây độc đáo như sandwich, các món ăn Trung Đông và đặc biệt ai yêu thích hương vị Mexico thì đây là nơi tuyệt vời để thư giãn và lặng ngắm cuộc sống của Sihanoukville chảy trôi.

Starfish Bakery và Cafe:
Nhà hàng còn có cả máy tính cho bạn sử dụng

– Nhà hàng Khmer Gourmet: tọa lạc tại vị trí thuận lợi gần Station Hill, nhà hàng phục vụ các món ăn chay, thực phẩm hữu cơ và đồ ăn Mexico.

6. Những địa điểm du lịch Campuchia tại Sihanoukville

– Biển Ochheuteal: nằm trong khu vực trung tâm thành phố, Ochheuteal là bãi biển thu hút rất nhiều khách du lịch và dân cư địa phương, đây cũng là bãi biển nổi tiếng nhất của thành phố. Tại đây có rất nhiều điểm cho bạn thư giãn như quán bar, nhà hàng, rạp chiếu phim… với giá cả hợp lý.

Một đoạn nước xanh trong của bãi Ochheuteal

– Bãi biển Otres: nằm cách không xa bãi biển Ochheuteal, Otres là bãi biển khá yên tĩnh, với nhiều làng chài nằm sát biển tạo nên một khung cảnh bình dị để bạn có thể đến đây nghỉ dưỡng. Hơn nữa, với dòng nước trong xanh và bãi cát trắng mịn hứa hẹn sẽ là nơi bơi lội và tắm nắng tuyệt vời.

Bãi biển Otres

– Bãi biển Independence: nằm cạnh bãi biển Sokha, bãi biển được đặt theo tên cũ của khách sạn từng tọa lạc tại đây. Đây là bãi biển rất sạch sẽ, vô cùng thích hợp để bạn ngâm mình thư giãn.

Bãi biển có khá nhiều tảng đá to cho bạn đứng tạo dáng check in

– Bãi biển Sokha: bãi tắm thuộc khu nghỉ dưỡng 5 sao đầu tiên của du lịch Campuchia đó là: Sokha Beach Resort. Đây cũng là nơi duy nhất có nhà gỗ một tầng nhìn được ra nhìn và các nhà nghỉ được thiết kế lãng mạn khác đặt trên bãi cát.

Bãi biển Sokha

– Wat Leu: không chỉ là một khu vực về tôn giáo và lịch sử mà Wat Leu còn thu hút biết bao người vì kiến trúc độc đáo, bên trong ngôi chùa còn có rất nhiều bức tranh về cuộc đời của đức Phật. Bạn muốn tìm một chốn bình yên mà có cảnh quan tuyệt đẹp nhìn từ trên đỉnh đồi xuống thì đừng tiếc chút công sức để lên với Wat Leu nhé.

Du lịch Campuchia và khám phá ngay!