Tòa nhà Quốc hội cũ của Singapore – điểm đến thú vị

275

Tòa nhà Quốc hội cũ của Singapore – điểm đến thú vị trong hành trình tham quan, du lịch Singapore. Nơi trưng bày nghệ thuật và tổ chức nhiều cuộc triển lãm, hòa nhạc nổi tiếng.

Tòa nhà Quốc hội cũ là tòa nhà chính phủ lâu đời nhất của Singapore, ngày nay được sử dụng làm trung tâm nghệ thuật đa thể loại. Tòa nhà này nằm ngay bên cạnh tòa nhà Quốc hội mới và cách không xa Bảo tàng Văn minh Châu Á.

du lịch Singapore
Toàn cảnh bên ngoài tòa nhà quốc hội cũ

Tòa nhà Quốc hội cũ vốn được thiết kế vào năm 1827, bởi kiến trúc sư lỗi lạc thời thuộc địa người Ai-len tên là George Drumgould Coleman. Ban đầu tòa nhà này được xây dựng cho một thương gia người Scotland tên là John Maxwell.

Tòa nhà mang kiểu thời Victoria với hàng rào sơn trắng. Có thể dễ dàng nhận ra tòa nhà bằng hình ảnh con voi bằng đồng rất oai vệ ngay mặt tiền, đó là món quà từ vua Rama V của Thái Lan trao tặng vào năm 1871. Từ năm 1965 – 1999, nơi đây là tòa nhà Quốc hội Singapore. Sau đó tòa nhà Quốc hội mới được xây dựng gần đó.

Bên trong tòa nhà quốc hội cũ

Năm 2004, tòa nhà Quốc hội cũ được cải tạo và khôi phục thành di sản văn hóa nghệ thuật và mang tên gọi mới là Nhà trưng bày Nghệ thuật. Đây là nơi trưng bày nghệ thuật và tổ chức nhiều cuộc triển lãm, hòa nhạc.

Du khách có thể ghé thăm phòng trưng bày hình ảnh “Corridors of Time” (Nấc thang Thời gian) ở tầng 2 để biết thêm về quá trình xây dựng và phát triển của tòa nhà. Các bức ảnh tại đây khắc họa từng chi tiết quá trình biến đổi của tòa nhà từ một trụ sở tòa án trở thành tòa nhà quốc hội, đồng thời tôn vinh những người đã có công đóng góp vào sự phát triển của đất nước Singapore.

Đến với Singapore du khách đừng bỏ lỡ cơ hội đến thăm Tòa nhà Quốc hội cũ để thưởng thức nghệ thuật cũng như tìm hiểu văn hóa của đảo quốc Sư tử.