Lạc lối tại thiên đường biển đảo Koh Rong

251

Là hòn đảo nổi tiếng của du lịch Campuchia, Koh Rong với những bờ biển dài, cát trắng mịn sẽ chiều lòng bất cứ ai ghé thăm.

Giới thiệu đảo Koh Rong

Đảo Koh Rong, hay còn gọi là Cổ Rồng hoặc Cổ Long, là đảo lớn nhất phía nam, thuộc tỉnh Koh Kong của Campuchia.

Đảo này có diện tích 78 km2, với chiều dài 15km, là hòn đảo du lịch nổi tiếng và hấp dẫn của Campuchia, từ Sihanoukville du khách sẽ di chuyển ra đảo Koh Rong khoảng 40 phút đi tàu nhanh, hoặc cano.

du lịch Campuchia
Đảo thiên đường Koh Rong

Đảo Koh Rong lớn hơn và có dịch vụ du lịch phát triển mạnh hơn đảo Koh Rong Saloem, nhưng nơi đây cũng có những bờ biển dài, như mộng, bãi cát trắng mịn và vùng nước xanh như ngọc.

Khám phá hòn đảo Koh Rong

Du khách sẽ có nhiều lựa chọn dịch vụ du lịch biển như đi thuyền ngắm 3 đảo, cũng là 3 khung cảnh đẹp nhất Koh Rong là màu hoàng hôn vàng vọt trên Long Beach, ngắm cá phát sáng plankton vào ban đêm, ngắm nhìn rạn san hô dưới đáy biển.

Là điểm tham quan hấp dẫn của Campuchia

Hoặc du khách có thể thuê thuyền chuyên tuyến lặn ngắm san hô bằng bình khí, khám phá hệ sinh thái biển của Koh Rong, vui chơi cùng những đàn cá mú và nhặt những chú nhúm làm mồi cho bữa ăn đêm.

Trekking cũng là hoạt động thú vị khi du khách đi du lịch Koh Rong, leo lên những ngọn núi để ngắm nhìn toàn cảnh hòn đảo và săn dải ngân hà trên đỉnh Koh Rong chắc chắn sẽ hấp dẫn bất cứ du khách nào ưa thích khám phá và những trải nghiệm mới mẻ.

Koh Rong là thiên đường hải sản, du khách còn có lựa chọn ẩm thực phương Tây bên cạnh đồ ăn truyền thống Campuchia. Theo gợi ý của nhiều người, thử món BBQ mix tại đây cực kỳ hấp dẫn, vị ngon rất lạ mà không nơi đâu có thể làm ra. Các nhà hàng, cửa hàng ăn uống nằm san sát nhau từ bến cảng vào trung tâm đảo.

Ở đâu trên Koh Rong?

Trước đây khi du lịch chưa quá nở rộ các nhà gỗ ven biển được xây lên tạm bợ, làm nơi lưu trú cho du khách du lịch qua ngày. Tuy nhiên, khi được khai thác như điểm du lịch thiên đường, các khách sạn, nhà nghỉ, resort xây lên nhan nhản, du khách có nhiều lựa chọn chỗ ở cho mình. Tuy nhiên, các nhà gỗ nằm ngay biển, hay những nhà trên cây vẫn là những lựa chọn vừa thú vị vừa hấp dẫn cho du khách.

Màu nước trong vắt tại đảo Koh Rong

Di chuyển ra Koh Rong:

Lựa chọn đi tàu nhanh: đi bằng cano chỉ mất khoang 40 phút. Du khách có thể đặt vé trước hoặc mua tại bến Serendipity, Sihanoukville. Giờ khởi hành: 3h chiều, giờ về 11h sáng hàng ngày. Giá vé 15 USD.

Nếu lựa chọn đi tàu chậm thì giá vé 25USD khứ hồi, chiều đi lúc 9h30 và chiều về 3h30 chiều. Tàu chậm di chuyển mất 2.30 tiếng đồng hồ.

Một vài lưu ý cho hành trình khám phá Koh Rong tuyệt vời hơn:

– Du khách không nên check in Koh Rong vào cuối tuần, bởi lẽ khách đến đây rất đông vào dịp này.

– Hãy theo dõi thời tiết trước khi ghé thăm Koh Rong, bởi một ngày mưa sẽ phá tan dự định của du khách.

– Có thể sử dụng tiền đô trên đảo, do đó du khách không nhất thiết phải đổi tiền Campuchia khi đến đây.

Yên bình như Bali của Indonesia hay mê mẩn như Phang Nga của Phuket Thái Lan là những so sánh mà dân phượt dành cho đảo Koh Rong. Hòn đảo thiên đường này được lựa chọn là địa điểm hoàn hảo để du khách “đưa nhau đi trốn” trong chuyến du lịch Campuchia của mình.