4 công viên sinh thái đốn lòng khách du lịch Hàn Quốc

Xứ sở Kim Chi là quốc gia có rất nhiều công viên sinh thái Hàn Quốc nổi tiếng . Chúng đều mang trong mình không gian xanh – sạch – đẹp và nhiều điều thú vị khác. Du lịch đến Hàn Quốc, các du khách khó lòng chối từ những công viên sinh thái bậc nhất xứ Hàn này, ngày hôm nay hãy cùng khám phá vẻ đẹp hấp dẫn của các công viên nhé.

1564

Công viên sinh thái là một trong những địa điểm du lịch Hàn Quốc độc đáo, thu hút rất nhiều du khách đến tham quan, cùng xem đó là những công viên nào nhé.

Công viên Eco Land

Là một trong những công viên sinh thái Hàn Quốc lớn nhất, Eco Land mang trong mình vẻ đẹp thơ mộng hiếm có. Nằm tại xã Jocehon ở phía đông của hòn đảo Jeju xinh đẹp, Eco Land được xây trong khu rừng nguyên sinh Gotjawa. Nơi đây có những cây cổ thụ lâu năm với bộ rễ khổng lồ, các loài thực vật đa dạng phong phú. Họ dương xỉ ở công viên sinh thái lớn nhất Hàn Quốc này khá đông hòa cùng với cảnh quan rừng rập rạm dễ khiến du khách liên tưởng đến thời kì khủng long.

Điểm thú vị có một không hai mà du khách rất thích tại Eco Land đó chính là các hành khách sẽ được ngồi trên một chuyến tàu thiết kế giống như chạy bằng hơi nước từ những năm 1800. Có tất cả 7 đoàn tàu luân phiên nhau đưa bạn khám phá vẻ đẹp tuyệt vời của công viên sinh thái Hàn Quốc này. Vào cuối thu, khi những bụi cỏ lau hai bên đường ray ngả vàng, cây cối xung quanh đến kì thay lá mang đến cho Eco Land sự lãng mạn đượm buồn.

du lịch hàn quốc

Chuyến tàu này sẽ chạy bắt đầu từ ga Main Station chạy qua những trạm khác như Eco Bridge, vườn Pinic, Trà xanh, vườn hồng,… Hãy thỏa sức khám phá vẻ đẹp hấp dẫn của mỗi ga nhé.

Công viên Sky Park

Sky Park hay còn được gọi là công viên Haneul nằm tại Seoul. Ít ai có thể ngờ rằng trước kia nó từng là một bãi rác thải lớn, bốc mùi hôi thối không ai dám lại gần. Vào năm 2002 khi Hàn Quốc đăng cai tổ chức Word Cup thì bãi rác này đã được thay đổi bằng một diện mạo hoàn toàn mới. Ngày nay, Sky Park đã trở thành công viên sinh thái đẹp ở Hàn Quốc này hấp dẫn khách du lịch mọi miền.

Nổi tiếng với cánh đồng cỏ lau rộng lớn, cứ mỗi độ thu về là màu ánh bạc lại phủ kín khắp chốn mang đến vẻ đẹp hấp dẫn cho Haneul. Khi trời có gió, những ngọn cỏ lau nhấp nhô tựa vô vàn con sóng trắng xô vào bờ. Bạn còn có cơ hội ngắm toàn cảnh thủ đô Seoul bằng đài quan sát tại công viên sinh thái Hàn Quốc này. Nó được mệnh danh là “chiếc bát chứa cả bầu trời”.

Công viên Seonyu

Nằm tại thủ đô Seoul sầm uất, công viên sinh thái Seonyu Hàn Quốc mang một vẻ đẹp yên bình, chậm rãi giữa thành thị xô bồ vội vã. Điều đặc biệt là Seonyu lại nằm phía dưới cầu Yanghwa. Cây cầu lớn này nối hai phường ở quận Mapo và Yeongdeungpo. Đến với công viên xanh Seonyu, bạn sẽ được thỏa sức khám phá những loài thực vật hiếm, lạ mắt.

Được xây dựng từ rất sớm vào năm 2002, Seonyu chính là công viên sinh thái Hàn Quốc tái sinh đầu tiên. Nơi đây từng là một nhà máy lọc nước nên chủ đề chính của công viên là nước. Ngày nay, rất nhiều du khách du lịch đến công viên sinh thái ở Hàn Quốc này để ngắm cảnh, học tập và trải nghiệm. Được chia làm 4 khu chủ đề khác nhau bao gồm: vườn cột xanh, vườn thời gian, vườn thực vật thủy sinh và trung tâm lọc nước, Seonyu mang đến cho du khách sự mới lạ và nét độc đáo riêng. Đi men theo con đường nhỏ trải đầy đá cuội, du khách có thể nghe thấy tiếng những hòn đá va vào nhau thật vui tai. Ghé thăm vườn thủy sinh, bạn sẽ được chiêm ngưỡng các loài thực vật thủy sinh vô cùng phong phú và quá trình sinh trưởng phát triền của chúng. Công viên còn có cả một thác nước nhỏ nhỏ xinh xinh bên cạnh vườn thời gian. Sẽ không có gì là ngạc nhiên khi bạn bắt gặp những đoàn quay phim vì cảnh quan ở Seonyu rất đẹp và thơ mộng. Nếu đã đến với Seoul thì bạn đừng quên ghé thăm công viên xinh tươi để thư giãn thoát khỏi những bộn bề của thành thị đông đúc nhé.

Công viên Grand Park

Nằm ở vùng ngoại ô của thủ đô Seoul, công viên sinh thái Hàn Quốc mang tên Grand Park là sự lựa chọn hoàn hảo cho chuyến du lịch Hàn Quốc của bạn. Sở hữu vẻ đẹp quyến rũ, Grand Park thu hút cả khách trong và ngoài nước tới thăm quan. Công viên nằm ở phía Nam thủ đô được chia thành 5 chủ đề khác nhau bao gồm: khu vựờn hồng, khu đồi cây sinh thái, sở thú, khu vui chơi giải trí và bảo tàng nghệ thuật Seoul.

Điểm đặt chân đầu tiên khi tới công viên sinh thái Hàn Quốc này chính là đồi cây sinh thái. Nơi đây có đến hàng nghìn các loài thực vật từ nhiều quốc gia được chăm sóc một cách cẩn thận, tỉ mỉ. Xuyên sang vườn hồng, bạn sẽ ngỡ ngàng trước vẻ đẹp của nó. Đặc biệt vào dịp tháng 6 hàng năm, có đến cả triệu bông hồng nhiều chủng loại, màu sắc khác nhau đua nở. Hương thơm nồng nàn lan tỏa khắp cả lối đi.

Sau khi hòa mình cùng thiên nhiên tươi đẹp tại công viên Hàn Quốc này thì bạn đừng quên ghé thăm bảo tàng nghệ thuật hiện đại Seoul nhé. Các tác phẩm nghệ thuật độc đáo biểu trưng cho con người và đất nước Hàn Quốc đều được trưng bày tại đây.

Ảnh: Internet