Du lịch Trung Quốc khám phá vẻ đẹp Nga Mi Sơn hớp hồn du khách

1072

Du lịch Trung Quốc, Nga Mi Sơn được biết tới là một trong tứ đại Phật giáo danh sơn. Đây là một ngọn núi tạo lạc ở phía trung nam tỉnh Tứ Xuyên thuộc miền tây Trung Quốc, trên khu vực quá độ của lòng chảo Tứ Xuyên chạy theo hướng cao nguyên Thanh – Tạng. Đỉnh cao nhất của Nga Mi sơn có tên là Vạn Phật, với độ cao được tạo hóa ban tặng là 3.099 m, nằm trên ngọn núi chính Kim Đỉnh.

Độ dốc hiểm trở của Nga Mi Sơn

Được thiên nhiên ưu ái ban tặng cho những dãy núi vô cùng nguy nga, hoành tráng. Cùng với hoa cỏ xanh tươi cộng với hương thơm nức mũi tạo nên vẻ đẹp khó cưỡng lại được, cho nên được gọi là “hùng tú”. Chặng đường chinh phục thử thách Nga Mi Sơn bắt buộc bạn phải trải qua tuyến đường lên núi gần vài trăm dặm. Đây thực sự là thử thách to lớn đối với những người leo núi.

Nắm bắt được tình hình như vậy, những năm gần đây, kiến tạo đường dây cáp leo núi nên người du lịch nhẹ nhàng hơn, có thể nhìn ngắm vạn dặm biển mây, thưởng thức bốn phong cảnh tuyệt đẹp: ” Nhật xuất” (mặt trời mọc), “vân hải” (biển và mây), “Phật quang” (hào quang của Phật) và “Thánh đăng” (đèn Thánh).

du lịch trung quốc

Núi Nga Mi địa danh Tứ đại Phật giáo danh sơn

Với địa thế cao chót vót, phong cảnh đẹp nên người ta nói tới Nga Mi sơn như là “Nga Mi thiên hạ tú”. Không chỉ dừng lại ở đó, Nga Mi Sơn được biết tới là một trong Tứ đại Phật giáo danh sơn. Tại đây có khoảng 26 ngôi chùa; miếu, trong đó có 8 ngôi chùa; miếu lớn là cơ bản nhất. Chính vì những điều này, Nga Mi sơn chính là đạo tràng của Phổ Hiền bồ tát.

Trong đó, chùa Vạn Niên trên núi Nga Mi có kiến trúc mang đậm dấu ấn của Đạo giáo. Du khách sẽ choáng ngợp khi nhìn thấy trong chùa có bức tượng Phổ Hiền Bồ Tát cao 7,35 m, nặng 62 tấn. Đây được xem là bức tượng Phật cao nhất thế giới, được đúc bằng đồng mạ 20 kg vàng bên ngoài và là điểm tham quan không thể bỏ qua khi đến Nga Mi.

Bên cạnh chùa Vạn Niên, thì ngay tại chân núi Nga Mi còn có chùa Báo Quốc, trên lối vào Nga Mi sơn. Đồng thời cũng là nơi diễn ra các hoạt động Phật giáo chính. Chùa này được xây dựng vào thời nhà Minh (cuối thế kỷ 16, đầu thế kỷ 17) còn có tên gọi là ” Hội Tông đường”. Đến thời vua Khang Hi nhà Thanh đổi tên thành” chùa Báo quốc”. Chùa bao gồm hệ thống Sơn môn, điện thờ Di Lặc, điện Đại Hùng, điện thờ Thất Phật, điện thờ Phổ Hiền và lầu chứa kinh văn nhà Phật tọa trên diện tích 40.00 m2.

Ngoài ra, khi đến thăm Nga Mi, du khách cũng nên đến tham quan Bức tượng Đại Phật Lạc Sơn tạc trên vách núi lớn nhất thế giới. Bức tượng nằm ở ngọn Thế Loan, đối mặt với Nga Mi sơn. Đại Phật Lạc Sơn cao 71m và được chế tác trong 90 năm, kéo dài gần cả thế kỉ. Thân tượng Phật cao 59,98m, đầu cao 14,6m. Đỉnh đầu có 1.021 búi tóc và độc đáo nhất là phần móng tay của bức tượng, dù là bộ phận nhỏ nhất cũng đủ cho một người ngồi. Đại Phật Lạc Sơn cùng với Nga Mi Sơn đã được UNESCO công nhận là Di sản thế giới năm 1996.

Vẻ đẹp Nga Mi Sơn hớp hồn lữ khách

Từ đời xưa tới nay, Nga Mi Sơn được ca tụng bởi được sở hữu vẻ đẹp khó nơi nào sánh bằng được. Chính vì vậy, ngọn núi này được mệnh danh là “thế gian đệ nhất cảnh”. Từ độ cao ở Kim Đỉnh có thể nhìn xuống vực núi sâu bao quanh mây phủ điệp trùng.

Tầng tầng lớp lớp biển hòa quyện vào nhau như lớp vô bờ của khối bạc khổng lồ mênh mông không biết từ nguồn đâu chảy về. Nhiều lúc trí tưởng tượng của bạn có thể trông mây như dòng thác. Biển mây cuồn cuộn sóng không có thanh âm nhưng vẫn dội vào lòng ta tiếng vỗ của sự lặng thinh gột rửa bao bụi hồng trần… Đến đây bao nhiêu sự buồn tủi, mệt mỏi cuộc sống đời thường tạm gác qua một bên.

Bên cạnh đó, núi Nga Mi có thảm thực vật vô cùng phong phú với 242 loài thực vật cấp cao, 3.200 loài cây, trong đó có hơn 100 loài đặc thù chỉ có ở núi Nga Mi và hơn 2.300 loài động vật quý hiếm.

Núi Nga Mi nổi tiếng trong và ngoài nước bởi có phong cảnh tự nhiên tươi đẹp được ví là núi tiên nước Phật. Nơi đây có sự kết hợp hoàn hảo giữa phong cảnh tự nhiên tươi đẹp và nội hàm văn hóa lịch sử lâu đời Trung Quốc, một sự kết hợp thật là hài hòa. Còn chần chừ ngại ngùng gì mà không đến nơi đây để được thả hồn cùng với cảnh núi non. Thực hiện chuyến du lịch Trung Quốc trong thời gian sắp tới ắt sẽ làm bạn khó quên và nhớ mãi.