Du lịch Trung Quốc và khám phá núi Hoàng Sơn

546

Là một trong những điểm du lịch Trung Quốc hấp dẫn nhất, Hoàng Sơn nổi tiếng vì cảnh quan tuyệt đẹp, kỳ tích của tạo hóa thiên nhiên với “tứ tuyệt”.

du lịch Trung Quốc

Hoàng Sơn là một dãy núi ở phía nam tỉnh An Huy, phía đông Trung Quốc. Người Trung Quốc có câu ngạn ngữ : “Ngũ nhạc quy lai bất khán sơn, Hoàng sơn quy lai bất khán Nhạc”, có nghĩa là, trước khi đi thăm Hoàng Sơn, nếu đã đi thăm quan Ngũ nhạc (tức năm ngọn núi: Thái sơn Đông nhạc, Hoa sơn Tây nhạc, Côn sơn Trung nhạc, Hằng sơn Nam nhạc và Hành sơn Bắc nhạc), thì chẳng cần phải đặt chân đến tất cả các núi khác nữa.

Cái tuyệt thứ nhất là rừng thông kỳ lạ có tuổi đời trên 100 năm mọc trên các đỉnh núi, vươn dài mấy trăm dặm núi non. Những gốc thông này đều sinh trưởng trong các kẽ đá, rễ cây chằng chịt, chúng ngang nhiên thẳng đứng, thể hiện sức sống hết sức ngoan cường. Theo các nhà khoa học thì thông Hoàng Sơn mọc cao hơn mực nước biển từ 800m trở lên, đỉnh cây phẳng, lá mọc ngược, rất dễ hấp thụ nước và dinh dưỡng trong không khí.

Cái tuyệt thứ hai là quái thạch Hoàng Sơn. Dãy Hoàng Sơn có nhiều đỉnh, trong đó có 77 đỉnh cao quá 1000 m. Ba đỉnh cao nhất của Hoàng Sơn là Đỉnh Liên Hoa (1.864 m), Đỉnh Quang Minh (1.840 m) và Đỉnh Thiên Đô (1.829 m). Ngoài ra còn có muôn vực, ngàn khe và những đỉnh nhỏ không đếm xuể. Phong cảnh Hoàng Sơn quyến rũ, thông cuốn lấy đá, đá lẫn vào thông, mỗi ngóc ngách đều mở ra những góc nhìn kỳ thú, cho phép trí tưởng tượng của con người tha hồ bay bổng. Hoàng Sơn hiểm nghèo cao chọc trời, vách đá cheo leo, dưới chân núi là thung lũng thẳng đứng sâu hoắm, đỉnh núi, sườn núi và thung lũng …đâu đâu cũng có rất nhiều quái thạch kỳ dị, trông rất sinh động, lạ mắt.

Cái tuyệt thứ ba là biển mây của Hoàng Sơn. Vì thời tiết của Hoàng Sơn phân bố theo chiều dọc từ thấp lên cao, cho nên thung lũng núi đều bị mây bao bọc, đỉnh núi lúc ẩn lúc hiện, tạo nên một cảnh quan vừa hùng vĩ vừa thơ mộng.

Cái tuyệt thứ tư là những con suối nước nóng. Nước suối duy trì ở nhiệt độ khoảng 45 °C quanh năm. Hoàng Sơn có tất cả 2 ao hồ, 3 thác nước, 16 con suối và 24 khe suối.

Ngoài bốn chiếc cáp treo vận chuyển khách một đoạn dưới chân núi, việc tham quan Hoàng Sơn chủ yếu là đi bộ. Hệ thống đường tham quan trên núi vô cùng cheo leo, hiểm hóc, nhưng được thiết kế hết sức khoa học và an toàn, giúp du khách chiêm ngưỡng được Hoàng Sơn ở những góc độ đẹp nhất.

Đến đây, du khách được thưởng thức loại trà quý. Trà Mao Phong là một loại trà xanh của Hoàng Sơn, là một trong “thập đại danh trà” nổi tiếng khắp Trung Quốc, được đặt tên là Mao Phong vì đầu lá có lông tơ. Thuốc bắc “Linh chi Hoàng Sơn” có tiếng tăm ở trong và ngoài nước. Nếu có cơ hội đi du lịch Trung Quốc đến đây bạn đừng quên thưởng thức hương vị của nó.

Năm 1990, Hoàng Sơn được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên thế giới và trở thành một điểm đến tuyệt vời khi đi du lịch Trung Quốc.