Nét ẩm thực Phượng Hoàng Cổ trấn

213

Du lịch Trung Quốc đến Phượng Hoàng Cổ Trấn. Nơi đây đẹp quanh năm, màu nào có nét đẹp của mùa đó, và điểm đặc biệt là ẩm thực thực nơi đây vô cùng phòng phú mà các bạn khó có thể bỏ qua khi thực hiện chuyến du lịch Phượng hoàng Cổ trấn.

1. Lẩu Cá Cay

Du lịch Trung Quốc

Không giống như ở Việt Nam, lẩu thì thường ăn với bún hoặc với mì. Nhưng món lẩu cay ở phượng hoàng cổ trấn lại thưởng thức với cơm. Món lẩu cá cay được chế biến từ chính con cá trên dòng sông Đà Giang thơ mộng cộng với vị cay đặc trưng của ẩm thực Trung Quốc, tạo lên món ăn vô cùng thú vị. Nhất là được ăn món lẩu cá cay trong thời tiết se lạnh mùa thu là điều tuyệt với nhất.

2. Mỳ cay

Đặc Sản Trung Quốc khi tham gia du lịch Phượng Hoàng Cổ Trấn là món mì cay – món ăn ngon mà bạn không lên bỏ qua khi đi du lịch ở đây.

3. Đồ ăn đường phố

Đi du lịch Trung Quốc đến Phượng Hoàng Cổ Trấn đi bộ con ngõ nhỏ đẹp đến mê người bởi những dãy nhà cổ kính, đèn lồng trang trí khắp nơi, đồ ăn vặt cầm tay đó mới là thú vui khi đi tham quan du lịch Phượng Hoàng Cổ trấn. Những món ăn vặt ở đây không hề đắt chúng rẻ vô cùng với những món ăn vặt:
– Bánh Bao
– Bánh nếp
– Bánh kẹp – món ăn hấp dẫn khách du lịch
– Bánh nhân cánh hoa đặc sắc có nhân làm bằng những cánh hoa, vỏ bánh ăn vào tựa như ngàn lớp cánh hoa tan trong miệng
– Bánh nướng
– Bánh tép những con tép vẫn còn nhảy tanh tách trong chảo
– Cá khô chua ngọt
– Bánh ngũ cốc chiên được rắc bột ngũ cốc bên trên thơm ngon lạ miệng

4. Trà Đạo

Có 1300 năm tuổi, trải qua biết bao thăng trầm với những nét cổ kính xưa với những màu xưa cũ mà khi đến đây, tâm hồn ta cũng bỗng trở nên cũ lại. Tất cả những quán trà nơi đây đều nằm ven dòng sông Đà nên bạn vừa thưởng thước trà vừa tận hưởng view nhìn dòng sông Đà, đây là 1 điều vô cùng thú vị.