Những món bình dân của Malaysia tưởng không ngon mà lại ngon không tưởng

Du lịch Malaysia thì chắc chắn không thể bỏ qua các món ăn đường phố. Giá cả của chúng tuy rẻ nhưng món nào cũng dễ "gây nghiện" vô cùng.

231

Nếu bạn sắp du lịch Malaysia thì nhất định phải note lại tên những món ăn đường phố này để còn “săn lùng” và thưởng thức nhé. Giá cả siêu “hạt dẻ” mà chất lượng thì miễn chê.

Ais kacang

du lịch malaysia
threeborderswarong

Đầu tiên chính là món tráng miệng đá bào Ais kacang “đình đám” hàng đầu trong làng ẩm thực của du lịch Malaysia. Nhìn thoáng qua, nhiều người sẽ nghĩ ngay đến món bingsu của Hàn Quốc bởi nó cũng có đá bào và các loại topping hấp dẫn. Tuy nhiên, Ais kacang nhiều màu sắc hơn và có thể cho thêm vô vàn topping tùy theo sở thích như sirô, đậu đỏ, đậu phộng rang, kem tươi, sữa đặc… Phần hình thức vô cùng rực rỡ sắc màu xanh đỏ tím vàng của các loại sirô khiến ai cũng phải “rung rinh” ngay từ cái nhìn đầu tiên.

bangifoodtrail
jackiemsydney
linda_on_72

Apam Balik

Apam Balik là loại bánh phổ biến của du lịch Malaysia. Bánh được làm từ hỗn hợp bột mì, trứng, đường, sữa dừa… tráng trên chảo tròn để nướng. Bánh có độ xốp mịn hấp dẫn hòa cùng cái bùi bùi, thơm thơm của nhân bắp, phô mai, dừa sợi… Nghĩ tới đâu là thèm tới đó. May mắn là bánh có giá cực kì bình dân nên bạn có thể mua thoải mái cho thỏa “cơn nghiện” bánh của mình.

wchen
hennylzebua
foxxy_olly
k_arenb_w

Bingka Ubi

Đây là món bánh thường được ăn trong các dịp lễ, Tết quan trọng. Bánh được chế biến từ khoai mì, sữa dừa và đường cọ dừa nên đem đến hương vị thơm béo, vô cùng hấp dẫn. Sau khi nướng, bánh có mặt ngoài màu nâu, bên trong màu vàng đẹp mắt nhìn khá giống với bánh bò nướng của Việt Nam.

shikin_zakaria
Sưu tầm

Seri Muka 

Đến nay nhiều người vẫn không biết nên gọi Seri Muka là xôi hay là bánh, hoặc là cả hai vì đây là sự kết hợp giữa một lớp xôi dẻo cùng với pudding bên trên làm topping. Người Malaysia đã khéo léo làm cho hai món hòa quyện với nhau, tạo nên hương vị độc đáo, tuyệt vời.

Sưu tầm
Sưu tầm
Sưu tầm

Kuih Ketayap

Kuih Ketayap như một phiên bản hấp dẫn hơn của bánh ống lá dứa với phần nhân chế biến bằng sợi dừa xào cùng đường nâu. Bánh có mùi thơm cực kì kích thích các tín đồ ẩm thực nên chẳng có gì ngạc nhiên khi đây là một trong những món bánh bình dân được yêu thích nhất của du lịch Malaysia.

Sưu tầm
Sưu tầm
Sưu tầm