Có nên đi du lịch Trung Quốc một lần trong đời?

352

Có nên đi du lịch Trung Quốc? Trung Quốc là một đất nước tuyệt vời, một trong những địa danh được nằm trong danh sách những điểm cần ghé thăm. Cùng tìm hiểu qua bài viết để có một cái nhìn thấu đáo và nhất định phải chinh phục quốc gia này một lần trong đời.

-Có nên đi du lịch Trung Quốc

Có nên đi du lịch Trung Quốc? Những điểm thu hút chính của Trung Quốc vượt qua các quốc gia khác là: 1) nền văn hoá phong phú nhất thế giới, 2) những kỳ quan thiên nhiên kỳ vĩ và đa dạng nhất, và 3) những kỳ công kiến trúc ấn tượng nhất. Với quy mô, chiều sâu và đa dạng này, ở Trung Quốc bạn có thể thấy nhiều hơn ở một nơi.

du lịch trung quốc

Điều này làm cho Trung Quốc đặc biệt:

Trung Quốc có số lượng lớn nhất các điểm tham quan du lịch tầm cỡ thế giới của bất kỳ nơi nào trên thế giới. Sự hấp dẫn du lịch của Trung Quốc được nhấn mạnh bởi sự khác biệt văn hoá với các nước ngoài khu vực Đông Á. Nếu bạn đang tìm kiếm một chuyến đi kỳ lạ, tràn ngập những điểm tham quan và kinh nghiệm mới, kích thích và vượt qua mọi thứ khác nhau,

Trung Quốc có một số lượng lớn để cung cấp cho du khách: thu hút du khách nhiều – phong cảnh ngoạn mục, văn hóa kỳ lạ, giàu lịch sử, và tất cả với buzz của hoạt động và thay đổi làm cho nó là nước đang phát triển nhanh nhất trên thế giới.

+Sự phong phú nhất của thế giới về văn hoá

Văn hóa Trung Quốc là giàu nhất. Trung Quốc có lịch sử hơn 4000 năm, và một nền văn hoá phong phú như lịch sử lâu dài.

+Ẩm thực Trung Quốc: Thực phẩm có ý nghĩa đặc biệt đối với người dân Trung Quốc, và có những phong cách ẩm thực riêng biệt. Trọng tâm là các nguyên liệu tươi, theo mùa, được chế biến với với màu sắc, kết cấu và trình bày tuyệt đẹp.

+Lễ hội Trung Quốc: Người Trung Quốc kỷ niệm một loạt các lễ hội dường như vô tận trong suốt một năm. Hầu hết các lễ hội này diễn ra vào những ngày quan trọng trong lịch truyền thống Trung Quốc.

+Kungfu, còn được gọi là wushu hoặc võ thuật, là một trong những ví dụ nổi tiếng nhất về văn hoá truyền thống Trung Quốc.

Opera Bắc Kinh: Là một kho báu quốc gia với lịch sử ít nhất 200 năm, Bắc Kinh Opera đáng kể nhất trong tất cả các vở opera ở Trung Quốc, có sự phong phú và một số lượng lớn các nghệ sĩ.

Những kỳ quan thiên nhiên kỳ thú và đa dạng

Về vẻ đẹp tự nhiên, Trung Quốc trở nên đa dạng hơn và ngoạn mục hơn bất kỳ quốc gia nào ở Châu Á. Ví dụ như Everest, các dòng sông Yangtze, các sa mạc Taklamakan và Gobi, Jiuzhaigou, Guilin, Zhangjiajie, Cát Lâm của Rime và các bãi biển và rừng nhiệt đới ở Hải Nam. Hoặc:

+Bảy kỳ quan tự nhiên của Trung Quốc

+Các công viên quốc gia hàng đầu của Trung Quốc

+Các địa điểm đẹp nhất ở Trung Quốc

Trung Quốc thậm chí còn có các loài cá nguy cấp nổi tiếng thế giới – gấu trúc khổng lồ đáng yêu. Số lượng gấu trúc trên khắp thế giới đã giảm nhanh chóng trong vòng 100 năm qua, và như đau lòng vì có thể nói, chúng có thể không còn lâu nữa. Trung Quốc là một trong những nơi cuối cùng bạn có thể nhìn thấy gấu trúc nguy cấp ở môi trường sống tự nhiên, vì vậy bạn nên dành thời gian để làm việc đó trong khi vẫn có thể. Ngoài ra còn có một số chương trình bảo tồn mà du khách có thể làm tình nguyện viên nếu bạn muốn giúp tạo ra sự khác biệt.

Những kỳ quan kiến trúc ấn tượng nhất

Những kỳ công kiến trúc khổng lồ và hiện đại của Trung Quốc vượt quá các nước khác về quy mô và số lượng, từ Vạn Lý Trường Thành, đến kênh rạch, chùa chiền, cung điện, đến những vị Phật khổng lồ, đập nước, đường sắt, cầu, đường hầm, và nhiều công trình hạ tầng khác.

 

Nổi bật ở nhiều vị Phật

Là một quốc gia theo truyền thống Phật giáo, vô số pho tượng Phật, trong đền thờ và cung điện, thậm chí cả nhà cửa, là đáng kinh ngạc. Ghé thăm Chư Phật khổng lồ ở Lạc Sơn, khuôn mặt và thân thể được chạm khắc từ chính vách đá hoặc tượng Phật ở Ling Shang, một trong những nơi lớn nhất trong nước. Du lịch Trung Quốc đừng bỏ lỡ cơ hội chiêm ngưỡng những vị Phật này. Đây cũng là một lý do giải thích có nên đi du lịch Trung Quốc hay không?

-Phát triển hiện đại

Đồng thời, Trung Quốc tự hào có một số trong những thành phố lớn nhất trên thế giới và đang ngày càng hiện đại. Thượng Hải tượng trưng cho Trung Quốc hiện đại, với đường chân trời bờ sông được gọi là Bến Thượng Hải, các tòa nhà theo phong cách châu Âu rộng lớn và tháp Pearl of the Orient đặc biệt khác biệt. Đến đây đọc toàn bộ bài viết, bạn cũng nhận ra được câu trả lời có nên đi du lịch Trung Quốc một lần trong đời hay không.

Qua những thông tin được chia sẻ ở trên giúp bạn có được cái nhìn khách quan về vấn đề có nên đi du lịch Trung Quốc một lần trong đời. Vậy tại sao bạn không cùng với hội cạ cứng xách ba lô lên và đến chinh phục những điều mới mẻ trong chuyến du lịch Trung Quốc sắp tới lưu lại những khoảnh khắc thời thanh xuân rực rỡ.