Đã mắt trước cảnh lá vàng mùa thu tuyệt đẹp ở những cánh rừng nước Mỹ

1465

Năm nay, những tán cây dương ở bang Colorado chuyển vàng sớm khoảng 3 tuần. Du lịch Mỹ trong khoảng thời gian này bạn đừng bỏ lỡ cơ hội chiêm ngưỡng những cánh rừng vào thu ngập sắc lá vàng này nhé!

du lịch mỹ

Du khách đến bang Colorado của Mỹ thường chờ đến cuối tháng 9 để ngắm lá cây dương thay đổi màu sắc khi mùa thu đến. Năm nay, tại một vài đỉnh núi cao, những tán lá đã ngả màu sớm hơn.

Haley Balentine, nhân viên tại Trung tâm Du khách Crested Butte, cho rằng du khách có lẽ sẽ bất ngờ khi họ phải thay đổi lịch trình cho kỳ nghỉ.

Từ cuối tháng 8, Balentine rất ngạc nhiên khi thấy sự biến chuyển của thiên nhiên ở đèo Kebler, điểm dừng chân cho những người yêu nhiếp ảnh trên hành trình đến Crested Butte. Sắc vàng đã trải khắp từ đèo Monarch đến đèo Kenosha xuất hiện trong loạt ảnh rực rỡ chụp dãy núi Front Range được đăng tải trên mạng xã hội.

Balentine cũng chia sẻ rằng dù cô đã sống nhiều năm ở Colorado, nhưng chưa bao giờ thấy mùa thu gõ cửa sớm như vậy. “Chắc chắn là sớm hơn đến 3 tuần”, cô nói.

Người ít ngạc nhiên trước sự kiện này là ông Dan West, nhà côn trùng học làm việc tại thành phố Fort Collins, bang Colorado. “Thời tiết khô hạn tác động tới màu sắc của những chiếc lá mùa thu”, ông nói.

Ngày ngắn hơn và đêm lạnh hơn làm biến đổi lá cây dương, khiến chất diệp lục mất đi. Độ ẩm cũng là một yếu tố tác động tới quá trình này. Thiếu độ ẩm khiến cây cối héo úa, những chiếc lá chuyển vàng và rụng sớm hơn.

Một tác nhân khác là ánh nắng mặt trời. “Mùa hè khô hạn thường mang đến những sắc màu rực rỡ trong mùa thu”, theo bà Kyle Patterson, phát ngôn viên của vườn quốc gia Rocky Mountain. Bà cũng cho biết, thời tiết chuyển lạnh vào tuần trước có thể dẫn tới sự thay đổi màu sắc mà du khách đang chứng kiến.

Với nhiều số liệu thống kê về tình hình thời tiết mà Dan West thu thập khắp Colorado, ông cho rằng điều này chỉ diễn ra ở một vài nơi. Do vậy, du khách có nhìn thấy những sắc vàng của mùa thu sớm hay không hoàn toàn phụ thuộc vào nơi mà họ đang hướng đến.

Hiện tượng này mang đến nguồn thu nhập dồi dào cho các thị trấn trên núi khi khách du lịch đến ngày càng nhiều. “Chúng tôi nhận được những cuộc gọi từ đầu mùa hè của du khách hỏi về thời điểm những sắc màu mùa thu đến”, chị Heidi Pankow thuộc trung tâm du khách thành phố Ouray kể lại.

Cũng theo Pankow, du khách có rất nhiều vị trí để chiêm ngưỡng khung cảnh này, từ giữa khu rừng bao quanh thị trấn, đèo Red Moutain uốn lượn giữa những tán lá vàng, đến các con đường bao phủ bởi cây dương băng qua ngọn núi San Juan.

Cal Orlowski, chuyên gia trong lĩnh vực giải trí tại quận Salida Ranger, cho rằng vẫn còn ít nhất 2 tuần nữa, cả bang Colorado mới rực rỡ sắc thu.

April Kali, thuộc Phòng Thương mại và Trung tâm Du khách Buena Vista, kể rằng cô đã nhìn thấy những mảng màu sắc mùa thu khi lái xe. Cô hy vọng thời điểm để nhìn ngắm khung cảnh mùa thu đẹp nhất vẫn như hàng năm, vào khoảng cuối tháng 9. Bởi đã có rất nhiều người trên cả nước lên lịch đến đây, việc thay đổi lịch trình do mùa thu đến sớm có thể gây không ít phiền toái cho du khách.