Du lịch Thái Lan | Tiệm pad Thái xếp hàng dài nhất Bangkok

Món pad Thái phủ trứng chiên của nhà hàng này thu hút cả nghìn lượt khách mỗi ngày.

136

Du lịch Thái Lan bạn không thể bỏ qua món Pad Thái. Ở Bangkok có một tiệm pad Thái nổi tiếng mà khách phải xếp hàng dài để chờ mua mỗi ngày.

du lịch thái lan
Thipsamai nằm tại quận Pha Nakorn, cách China town của thủ đô Bangkok không xa, được trang Michelin giới thiệu là một trong những tiệm ăn đường phố đáng chú ý nhất ở Thái Lan vào năm 2017. Quán bắt đầu bán từ năm 1966, phục vụ món pad Thái truyền thống và mỗi ngày đón cả nghìn lượt khách đến ăn.
Thực khách phải chờ ít nhất 20 phút mới có đồ ăn, còn giờ cao điểm thì chuyện phải chờ 1 tiếng đồng hồ là bình thường.
Khu bếp lộ thiên, dàn nhân viên mặc đồng phục gọn gàng, tạo cảm giác sạch sẽ, ghi điểm trong lòng du khách.
Thipsamai vẫn giữ cách chế biến thức ăn bằng bếp than từ những ngày đầu cho đến nay thay vì bếp gas như nhiều tiệm ăn lề đường khác, tạo nên sự khác biệt của món ăn.
Món pad thái truyền thống (Pad Thai Sen Jan Man Goong) chinh phục thực khách nhờ sợi mì mềm vừa phải, xào lửa lớn và đảo nhanh nên dậy mùi thơm và không bị nhão, thêm đậu phộng rang bùi bùi và vắt thêm lát chanh lên trên là đúng chuẩn vị món ăn.
Món đinh của quán là Pad Thai Hor Kai Goong Sot có công thức truyền thống, hương vị “không đụng hàng”. Tôm tươi, đặc biệt là lớp trứng mỏng phủ lên trên khá bắt mắt. Đây cũng là nguyên nhân chính khiến cả du khách lẫn người địa phương kiên nhẫn đứng hàng chục phút trước tiệm ăn này. Hầu như ai ghé quán cũng gọi một phần.
Quán chỉ bán trong khoảng thời gian 17h đến 2h sáng nên càng về đêm lại càng nhộn nhịp, phục vụ cho những ai muốn ăn khuya. Không gian quán nhỏ nên thực khách thường phải ngồi ghép bàn với người khác, đa số mua mang về cho gọn nhẹ. Giá một phần ăn tầm 90 baht (khoảng 65.000 đồng).