Vietjet: ‘Những chuyến bay sẽ làm Việt Nam – Nhật Bản gần nhau hơn’

87

Du lịch Nhật Bản sẽ ngày càng dễ dàng hơn với các đường bay mới. Phó Tổng giám đốc Vietjet Nguyễn Thị Thúy Bình dự đoán lượt khách đi bằng đường hàng không giữa hai nước tăng trưởng hai con số trong hai năm tới.

Tối 8/9, chương trình giao lưu kinh tế Việt Nam – Nhật Bản diễn ra tại TP HCM. Ủy viên TW Đảng, Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Thành Phong cho biết các doanh nghiệp Việt Nam và Nhật Bản đang nỗ lực để cùng phát triển.

Du lịch Nhật Bản
Phó Tổng giám đốc Vietjet Nguyễn Thị Thúy Bình (giữa) chia sẻ thông tin về kế hoạch khai thác các đường bay giữa Việt Nam – Nhật Bản của Hãng

Trong những năm gần đây, Nhật Bản trở thành nhà đầu tư nước ngoài lớn nhất vào Việt Nam. Hoạt động của các doanh nghiệp Nhật Bản tại Việt Nam ngày càng đa dạng và mạnh mẽ, các mối quan hệ hợp tác giữa doanh nghiệp hai nước cũng đang mở rộng phát triển.

Hàng không được đánh giá sẽ góp phần tạo ra những thay đổi mạnh mẽ hơn nữa trong mối quan hệ hợp tác giữa hai quốc gia.

Chia sẻ tại buổi giao lưu, Phó Tổng giám đốc Vietjet Nguyễn Thị Thúy Bình cho biết Nhật Bản sẽ là điểm đến mới của hãng hàng không tư nhân lớn nhất Việt Nam, sau khi đã khai thác các chuyến bay tới hơn 40 điểm đến trong nước và quốc tế, tới hơn 10 quốc gia và vùng lãnh thổ trong khắp khu vực.

Theo kế hoạch, các đường bay mới Hà Nội – Osaka, TP.HCM – Osaka, Hà Nội – Tokyo (Narita) của Vietjet sẽ lần lượt khai thác trong tháng 11, 12/2018 và 1/2019.

Du lịch Nhật Bản
Bà Nguyễn Thị Thúy Bình có nhiều chia sẻ cảm nhận của mình về sự gần gũi giữa Việt Nam – Nhật Bản tại buổi giao lưu.

“Vietjet rất vui mừng khi những chuyến bay đầu tiên của hãng tới Nhật Bản sẽ đúng vào dịp kỷ niệm 45 năm quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Nhật Bản, bắt đầu cho một hứa hẹn đóng góp tăng trưởng mạnh mẽ của du lịch và giao thương Việt Nam – Nhật Bản”, bà Nguyễn Thị Thúy Bình cho biết.

Nhật Bản hiện là quốc gia có tỷ lệ già hóa dân số cao, thiếu nhiều lao động. Tại diễn đàn, Tổng giám đốc Japan Airlines Việt Nam Shigeru Amakawaya nhận định cơ hội dành cho lao động trẻ, có trình độ của Việt Nam tại Tokyo hay Osaka là rất lớn. Trong lĩnh vực du lịch, hiện hơn 90% người Việt Nam tới Nhật Bản chỉ tới các thành phố Tokyo, Osaka, núi Fuji.

Ông Shigeru Amakawaya cho biết chính phủ Nhật Bản đang có chính sách thu hút khách du lịch tới những địa phương khác của Nhật Bản như Hokkaido, Okinawa, nhằm phát triển kinh tế các địa phương của nước này. Ông kỳ vọng Vietjet cùng các hãng hàng không sẽ tiếp tục mở các đường bay tới nhiều địa phương khác của Nhật Bản, để góp phần thúc đẩy sự giao lưu hơn nữa giữa hai quốc gia.

Phó Tổng giám đốc Vietjet chia sẻ sự gần gũi giữa Việt Nam và Nhật Bản xuất phát từ những thói quen và sở thích ẩm thực hàng ngày, “khi Sushi trở thành món ăn yêu thích của người dân Việt Nam, cũng như phở đối với người dân Nhật Bản”.

“Những chuyến bay sẽ làm cho Nhật Bản – Việt Nam trở nên gần hơn. Người dân và văn hoá của hai nước cùng gần nhau hơn. Với mạng bay rộng và tăng trưởng tần suất của các hãng hàng không, với thời gian bay chỉ 4-5 tiếng, dự kiến lượt khách đi lại bằng đường hàng không giữa hai nước sẽ có mức tăng trưởng hai con số trong hai năm tới.”, bà Thúy Bình chia sẻ.

Du lịch Nhật Bản
Các đường bay đến Nhật Bản sẽ được khai thác bằng đội tàu bay mới, hiện đại của Vietjet

Theo bà Bình, khi các hãng hàng không trong đó có Vietjet mở thêm các đường bay mới giữa hai nước thì cơ hội đi lại, giao thương giữa người dân hai nước sẽ ngày càng tăng trưởng mạnh mẽ hơn nữa.

Ông Nguyễn Thành Phong cũng tin tưởng hoạt động giao thương kinh tế Việt – Nhật sẽ được nhân rộng trong thời gian tới, qua đó lan tỏa các kết nối và cơ hội phát triển thịnh vượng cho cộng đồng doanh nghiệp rộng lớn của cả hai đất nước.